Nói thật bác đừng buồn, sao em thấy có vẻ như bác sùng bái con Fortuner này thế, cái gì cũng có thể lấy ra so sánh với nó nhỉ và rồi vẫn là 1 điệp khúc : con Fortuner của bác là nhất. Người tiêu dùng cần một chiếc xe hiện đại, nhiều option, chạy sướng trên phố thì chọn ai đây?Đâu phải ai mua xe cũng để đi cày giống bác đâu. Mỗi xe đều hướng đến một đối tượng khách hàng khác nhau, Bác ko thể lấy cái sự sùng bái Fortuner mà áp đặt cho người khác được.Ai cũng suy nghĩ như bác chắc trên phố chẳng có xe nào khác ngoài Fortuner, nhưng thực tế thì sao, đủ cả : Sorento, Santafe...chạy như lợn con ngoài đường.Domy nói:Còn cái khung sườn bán tải không có hả bác, cái đó mới là nặng ký đó bác, xe không có cái đó thì không thể nào cứng cáp được.manhcuong nói:Domy nói:Giá Kia Sorento ra sao bác, so với V, có những gì hơn, kém...
Giá So 4WD Trường Hải 912 tr, ForV 924 tr. Hình dáng ngoài đẹp hơn FTV, mâm 18", có cửa sổ trời, Cruiser control, ngoài ABS còn có EDB, phanh đĩa cả 4 bánh. Thân xe đạt tiêu chuẩn 5 sao của châu âu và Mỹ (NCAP, NHTSA). Giảm xóc sau liên kết đa điểm có antiroll bar, máy tuy 2.4 nhưng cho công suất 174 ngựa tại 6.000 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 230 Nm tại 3.750 vòng/phút, hộp số AT 6 cấp. Khả năng cách âm được đánh giá là khá tốt. Cầu sau là cầu mềm, không có hộp số phụ và khóa vi sai riêng cầu sau mà chỉ có khóa vi sai trung tâm. Tuy nhiên nội thất thì miễn chê, ghế lái chỉnh điện có nhớ vị trí, ghế sau có thể xếp xuống sàn tạo thành mặt phẳng, có đèn HID cảm ứng chiếu sáng tự động và hệ thống rửa đèn pha.... Đấy là bản của TH bị cắt đi rất nhiều rồi chứ bản nội địa của Hàn thì option khủng luôn: ngoài những cái trên còn có: ESP, TCS, hỗ trợ lên xuống dốc, Túi khí 10 cái.... Nhìn xe người mà tủi cho mình quá!
Cầu So là cầu mềm, còn V là cầu cứng. Cầu cứng thì to chà bá, và nặng lè lưỡi luôn, thường dùng cho xe hạng nặng.
So có mấy dàn lạnh nhỉ
Hộp số phụ, số mạnh...cũng khá là nặng đó bác
Máy 2.4 là yếu hơn rùi nhá, momen xoắn nhỏ hơn V mà
http://beta.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/Tu-van/2006/04/3B9E8B78/
Khóa vi sai cầu sau của V, thì quá là cao cấp cho dòng địa hình rùi.
Tóm lại là Sorento không thể đi 3 bánh như V được. Vì hai xe là hai dòng xe hoàn toàn khác nhau các bác à. So có thể chạy nổi như thế này không, đẳng cấp là ở chỗ này. Nó thể hiện hình ảnh của nền công nghiệp nặng, hiện đại trên xe. chứ không phải mấy thứ options bằng nhựa nho nhỏ. So mà đi cày như V, thì banh xe ngay...
http://www.youtube.com/watch?v=-2npEEqKzgQ&feature=related
http://www.youtube.com/watch?v=jjhEgFnD4zU&feature=related
So sánh cọc cạch bác à. Nếu thích đi đường nhựa thì mua So, còn thích đường đất thì mua V. Không thể so sánh 2 xe với nhau được...
Bác giải thích lại giúp em cái dòng bôi đỏ, đặc biệt là dòng bôi xanh, em thấy nó hơi nguợc đời : bác chê bai xe nhiều option hiện đại :EBD, ESP, HDC, 10 AirBag, ghế điện, memory ghế, HID Auto Light , Auto Rain, cảm biến tay lái theo tốc độ,Cruise Control, Smart Key, Start/Stop Engine, đèn hậu led, rửa đèn pha tự động, cảnh báo áp suất lốp...và coi đó là mấy thứ option bằng nhựa nho nhỏ
Thử hỏi 100 người xem có ai chê ko nhỉ? Hay là chỉ có bác chê, bác khoái một chiếc xe đủ khả năng để đi cày và coi những option kia là những thứ vớ vẩn, đáng vứt vào sọt rác?
Last edited by a moderator: