WD40 xịt nhiều hại sắt nhé, nó tạo phản ứng hóa học ăn mòn gỉ sắt li ti, khi nào cần tháo ốc hẵng xài, e thường cầm bình WD40 gắn cái vòi nho nhỏ vào rồi xịt đều lên các con ốc, sau đó châm điếu thuốc ngồi chờ 1-2 phút hẵng vặn, ngon choét.
Ờ, hôm rùi phủ gầm, được bonus thêm phủ luôn cái cụm moay ơ hía hía, khỏi lo sét rỉ giề!Phải thủ 1 tay công bằng ống thép phi 27 or 34 chứ bác, khoảng 60-80cm ok gòi….Dùng vào nhiều mục đích!!! Có tay công mở ốc nhẹ nhàng, siết ốc đúng lực….Nhảy lên đạp nó trầy hết mấy con ốc, xấu….keke….Bánh xe lâu ngày ko tháo nó cũng dính vào moay ơ, phải tung cước vào nó mới ra….hehe….Em toàn xịt WD40 vào cụm moay ơ nên nó ko bị rỉ, tháo ra dễ dàng lắm….
WD40 xịt nhiều hại sắt nhé, nó tạo phản ứng hóa học ăn mòn gỉ sắt li ti, khi nào cần tháo ốc hẵng xài, e thường cầm bình WD40 gắn cái vòi nho nhỏ vào rồi xịt đều lên các con ốc, sau đó châm điếu thuốc ngồi chờ 1-2 phút hẵng vặn, ngon choét.
Năm chức năng cơ bản của WD-40 :
1. Khả năng thẩm thấu : Do mang tính thẩm thấu cao (cao hơn nước), WD-40 không chỉ thẩm thấu tốt trên bề mặt kim loại, còn có thể thấm sâu vào từng phân tử gỉ sét, và các vật thể gây tắc ngẽn như bụi và tạp chất, giúp phá vỡ sự liên kết giữa các phân tử hạt rắn, tách các chất bám dính ra khỏi bề mặt. Dựa trên nguyên lý trên WD-40 giúp nới lỏng đinh ốc, và các linh kiện kết dính do gỉ sét, bụi bẩn hay đông lạnh. WD-40 được ứng dụng rộng rãi trong các nghành hóa chất, thuốc men, môi trường…
2. Khả năng chống gỉ sét : WD-40 thấm sâu vào các lỗ nhỏ li ti trên bề mặt kim loại hình thành 1 lớp màng bảo vệ với độ dày 0.0025 - 0.0076 mm, tránh được quá trình oxi hóa của không khí và hơi nước, WD-40 chống gỉ sét cho các kim loại như thép, sắt, đồng, nhôm với tuổi thọ trên 1 năm. Có thể ứng dụng rộng rãi trong các ngành nghề luyện kim, vận tải, chế tạo và sữa chữa ôtô, xe gắn máy…
3. Khả năng chống thấm : Tính năng thẩm thấu cũng là cơ sở để WD-40 có khả năng đẩy bật các phần tử nước và hơi nước ra khỏi bề mặt kim loại, khả năng này được chúng ta sử dụng hiệu quả trong việc tách nước và bụi bẩn ra khỏi bugi, bình xăng ... Có thể ứng dụng rộng rãi trong các nghành hóa chất, hàng hải, vận tải, chế tạo ôtô, môtô, điện thoại và điện khí...
4. Khả năng tẩy sạch : WD-40 có thể tẩy sạch hoàn toàn mọi bụi bẩn, bã dầu, và các tạp chất khác khỏi bề mặt kim loại. Có thể ứng dụng rộng rãi trong việc bảo trì máy móc, súng ống. Ngoài ra giúp tẩy hoặc tách rời giấy dán, băng keo, tem thư và những vật liệu có độ kết dính cao. WD-40 tuy có tính thẩm thấu cao, nhưng hoàn toàn không ảnh hưởng đến lớp sơn trên bề mặt kim loại, ni lông, chất liệu vải sợi...
5. Khả năng bôi trơn : Do không chứa silicon và các chất kết dính khác, nên WD-40 có khả năng chống bụi cực tốt, thành phần bôi trơn do đó thấm đều trên bề mặt chuyển động hay khớp nối của các linh kiện và thiết bị, giải quyết các vấn đề không thể vận hành máy móc do các khớp nối bị rỉ sét, hoặc phải nghe những tiếng rít khó chịu.
Ứng dụng : Tẩy sét và bôi trơn tức thời các loại ổ khóa bảng lề, khe cửa lùa, đẩy nước ra khỏi ổ khóa xe, bugi, công tắc ôtô xe máy sau khi rửa xe, ngập nước. Ngoài ra WD-40 còn có khả năng chống sét, tẩy bụi, cặn bã đầu mỡ. Dùng tốt cho bảo trì, sữa chữa máy móc nghành cơ khí, điện và điện tử.
Có thấy chức năng ăn mòn sắt hay kim loại đâu bác????
http://www.kythuatxanh.vn/dau-chong-gi-da-nang/wd-40
WD40 xịt nhiều hại sắt nhé, nó tạo phản ứng hóa học ăn mòn gỉ sắt li ti, khi nào cần tháo ốc hẵng xài, e thường cầm bình WD40 gắn cái vòi nho nhỏ vào rồi xịt đều lên các con ốc, sau đó châm điếu thuốc ngồi chờ 1-2 phút hẵng vặn, ngon choét.
Theo mình:
1. WD40 hay RP7 chỉ là hợp chất gốc dầu mỏ nên không làm hỏng sắt nhé (như dầu hoả). Còn gỉ sắt là do Fe bị oxi-hóa nên bong tróc ăn mòn sắt.
2. Không nên xịt RP7, WD40 hay nhớt vào các con tắc kê bánh nhe bác, nguy hiểm đó. sách HDSD xe có nói tới vấn đề này. Tốt nhất nên vệ sinh mâm và bánh sau khi đi bẩn thôi.
Tại sao ko nên???? Sách nào nói???? Kekeke…. Thùy link đâu??? Không là khinh nặng à!!!!Theo mình:
1. WD40 hay RP7 chỉ là hợp chất gốc dầu mỏ nên không làm hỏng sắt nhé (như dầu hoả). Còn gỉ sắt là do Fe bị oxi-hóa nên bong tróc ăn mòn sắt.
2. Không nên xịt RP7, WD40 hay nhớt vào các con tắc kê bánh nhe bác, nguy hiểm đó. sách HDSD xe có nói tới vấn đề này. Tốt nhất nên vệ sinh mâm và bánh sau khi đi bẩn thôi.
Tại sao ko nên???? Sách nào nói???? Kekeke…. Thùy link đâu??? Không là khinh nặng à!!!!
Không nên vì WD40 có tính bôi trơn, khả năng làm lỏng bú-lông khi đang chạy => bánh đi, xe ở lại.
Vì vậy nên cái nào khó mở cứ xịt WD40 vô rồi vặn là OK
Còn sách thì hình như trong HDSD của Toy thần thánh có nói tới, Thuỳ linh chưa tìm ra.
hí hí.
Làm gì coá lão…..dùng WD40 để phá rỉ, sau đó lau sạch và lắp lại tuyệt cú mèo, sau này mở ra ko bị kẹt….Chú ý khi xịt đừng cho nó tràn lan vào đĩa phanh/má phanh là ok gòi….Thỉnh thoảng buồn buồn xịt mấy phát vào cái khe tiếp xúc giữa mâm và moay ơ để chống rỉ, khi tháo bánh cũng ko bị dính cứng phải đạp ầm ầm mới ra….Nói chung cái WD40 rất tuyệt vời cho ô tô/xemáy hay ngành cơ khí……Không nên vì WD40 có tính bôi trơn, khả năng làm lỏng bú-lông khi đang chạy => bánh đi, xe ở lại.
Vì vậy nên cái nào khó mở cứ xịt WD40 vô rồi vặn là OK
Còn sách thì hình như trong HDSD của Toy thần thánh có nói tới, Thuỳ linh chưa tìm ra.
hí hí.
Thỉnh thoảng mình còn dùng WD40 rửa cả cụm piston + má phanh + đĩa phanh lun…..Tuy nhiên sau đó phải dùng khí nén thổi thật kỹ cho nó bay ra hết, sau đó chạy xe nhẹ nhàng (do lực phanh bị suy giảm), sau vài đường rà phanh nhẹ nhẹ là nó lại ăn như bình thường!!!!
Làm gì coá lão…..dùng WD40 để phá rỉ, sau đó lau sạch và lắp lại tuyệt cú mèo, sau này mở ra ko bị kẹt….Chú ý khi xịt đừng cho nó tràn lan vào đĩa phanh/má phanh là ok gòi….Thỉnh thoảng buồn buồn xịt mấy phát vào cái khe tiếp xúc giữa mâm và moay ơ để chống rỉ, khi tháo bánh cũng ko bị dính cứng phải đạp ầm ầm mới ra….Nói chung cái WD40 rất tuyệt vời cho ô tô/xemáy hay ngành cơ khí……
Thỉnh thoảng mình còn dùng WD40 rửa cả cụm piston + má phanh + đĩa phanh lun…..Tuy nhiên sau đó phải dùng khí nén thổi thật kỹ cho nó bay ra hết, sau đó chạy xe nhẹ nhàng (do lực phanh bị suy giảm), sau vài đường rà phanh nhẹ nhẹ là nó lại ăn như bình thường!!!!
Phần in đậm anh Gà nói chính xác ạ
Em cũng hay dùng WD40 cho ốc mâm, nhưng chỉ để mở ra nếu cứng, sau đó vệ sinh sạch và khô mới siết vào lại. Safety first mà.
Còn bố thắng thì nên xài chai Disk brake clean của 3M hay của Sonax rất hay, không hề bị dính thắng khi để xe lâu, thắng êm và không kêu. Mà anh Gà xịt WD40 vô cụm piston coi chừng hư cái phốt cao su trong piston đó nha.
Không hư đâu…thèng WD40 này không gây tác hại lên cao su đó được, dầu phanh còn ko ăn thua với nó mà….Sau vài năm thấy tổng thể cụm thắng + đia thắng sáng loáng à….độ hao mòn thấp ….Phần in đậm anh Gà nói chính xác ạ
Em cũng hay dùng WD40 cho ốc mâm, nhưng chỉ để mở ra nếu cứng, sau đó vệ sinh sạch và khô mới siết vào lại. Safety first mà.
Còn bố thắng thì nên xài chai Disk brake clean của 3M hay của Sonax rất hay, không hề bị dính thắng khi để xe lâu, thắng êm và không kêu. Mà anh Gà xịt WD40 vô cụm piston coi chừng hư cái phốt cao su trong piston đó nha.