Hạng B2
12/12/20
122
116
43
33
Em xác nhận là máy xe em hoạt ổng ổn định và ko rung khi nóng, hoặc khi đã nổ máy lâu.
Vậy thì em cần sửa gì nữa không ?
- Bác kiểm tra lại acquy, xem coi V acquy còn đủ không, sau đó tới dòng xả của Acquy, đôi khi đủ V nhưng dòng xả yếu (A) cũng làm máy đề dai khó nổ.
 
  • Like
Reactions: HỔ HÙNG
Hạng F
7/8/17
7.773
10.794
113
Ở nước ngoài công thợ mắc hơn phụ tùng nên khi làm thì sẽ làm 1 lần. Ở VN công thợ rẻ bèo, phụ tùng mắc nên thường hư cái nào xử lý cái đó ạ, mấy cái còn ok thì để đó và mua 1 - 2 cái sơ cua, lỡ có sự cố trên đường thì lôi ra xử lý tại chỗ luôn.
- Thường thì 10000 km em sẽ tháo bugi ra kiểm tra xem màu sắc có ổn không, nếu 1 cái có màu lạ sẽ kiểm tra sâu máy đó.
E đi ra Ford công thợ tính là 545k 1 công. Hình như 1 công nó tầm 45p hay gì đó. Vậy là cũng đắt chứ có phải rẻ đâu bác.
 
  • Like
Reactions: nta139
Tập Lái
7/12/20
20
3
3
28

Xe em đang chạy từ SG về VT, đi đến Cai Mép bị mất ga , máy rung và pô xả ra hơi xăng. Vậy là bị gì các bác.

Nhờ các bác tư vấn giúp


Xe của bác xe gì thế, có thấy báo lỗi gì trên đồng hồ không?
Thường bị vậy do cảm biến bơm xăng có vấn đề, bơm không chuẩn dẫn đến bị hụt ga.
 
Hạng F
7/8/17
7.773
10.794
113
Xe của bác xe gì thế, có thấy báo lỗi gì trên đồng hồ không?
Thường bị vậy do cảm biến bơm xăng có vấn đề, bơm không chuẩn dẫn đến bị hụt ga.
E nghĩ xe xả ra hơi xăng tức là có 1 máy (xi lanh) k có lửa để đốt xăng dẫn đến việc ống xả xả ra hơi xăng chưa đốt cháy. Chứ bơm gì ở đây bác.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B2
31/8/12
351
1.717
93
Xe của bác xe gì thế, có thấy báo lỗi gì trên đồng hồ không?
Thường bị vậy do cảm biến bơm xăng có vấn đề, bơm không chuẩn dẫn đến bị hụt ga.
Xe em Vios, không hề báo lỗi đồng hồ.
 
Hạng B2
7/10/13
137
240
43
TPHCM
- Bác kiểm tra lại acquy, xem coi V acquy còn đủ không, sau đó tới dòng xả của Acquy, đôi khi đủ V nhưng dòng xả yếu (A) cũng làm máy đề dai khó nổ.
Bác không phải người trong giang hồ mà luyện công cảnh giới cao quá :eek: nghe nó academic chán. Gặp e là xe Vios đưa vô Toyota là giỏi rồi :D
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.613
113
Pháp
Thôi thì thử như sau. về xe xăng duy nhất

Cách 1 : kiểm tra trong (2 người)

1 - dùng clé mở bougie, cắm lại dây đầu bougie
2 - Dể thành kim loại bougie (tức phần có răng gắn vào máy) chạm vào lốc máy, nhớ đeo găn khô cao su vào cho chắc ăn
3 - một người đề máy xem có bắn tia lửa không
- tiện chùi đánh đồ dơ, canh tim của bougie, kiểm tra luôn

Cách 2 : kiểm tra ngoài (1 người)

1 - Đề máy nổ
2 - giật từng dây bougie, nếu nổ như cũ, 99% là đường đó có vấn đề
3 - Nếu giật ra mà máy khựng hay tắt máy, thì gắn lại, leo xe đề tiếp, (đường tốt)

Trong 2 trường hợp đều có thể có
  • bougie
  • dây bougie
  • bobine bougie
A - Dây bougie
Nếu các bạn nghi ngờ bougie hay dây bougie thì cứ hoán đổi tạm thời (nhớ chụp hình trước, hay làm dấu để đừng lộn) . Nói thêm, đó là lệnh bắn lửa đến từn,4,2g bougie được gọi là (Ordre d'allumage) , thí dụ 4 máy cho dể hiểu thường là 1,3,4,2. đôi khi là 1,2,4,3 (tuỳ nhà sản xuất) . Nên xem lại lệnh bắn lửa luôn nhé, máy 1 là máy gần mình nhất (dọc) hay đếm từ bên trái (ngang)


B - Bobine thì có 2 kiểu

. mở ra chùi tiện kiểm tra đầu luôn và các nơi bắn lửa, làm sạch nếu có thể, không thì thay và kiểm tra lại
REC3854331-510x510.jpg


021582480-9-1.jpg
đây là bộ đầu Delco có tay quay theo hình, nhớ đánh cho sạch kiểm tra dây bougie, thay toàn bộ nếu cần thiết, ngay cả dây dẩn bobine (5 dây dành cho loại 4 máy) cần thì để loại có hệ thống chống nhiểu nếu dùng radio nhiều. Trường hợp nầy thì 1 trong các máy có vấn đề chứ bobine mà hư thì máy sẽ không nổ (kh tia lửa nạp) do đó nếu các bác có kiểu nầy thì chỉ yên tâm, nhẹ túi tiền.

img23.jpg
Đây là một biến thể của hình trên, nếu thật sự bobine hư thì thay cả cục luôn, nhưng phải thử trước cho chắc ăn đường dây nào kh hoạt động , có thể dây cũng hư

. Đây là loại tương đối mới, có điều giá đắt, thay cả cụm luôn, rất khó kiểm tra, dể ung thư túi tiền ..

Đạp ga không lên tua, ống pô xả ra hơi xăng


Trình độ em chỉ có thể đến đây, nhờ các đại cao thủ trong OS cho ý kiến thêm . Thân !
 
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
Thôi thì thử như sau. về xe xăng duy nhất

Cách 1 : kiểm tra trong (2 người)

1 - dùng clé mở bougie, cắm lại dây đầu bougie
2 - Dể thành kim loại bougie (tức phần có răng gắn vào máy) chạm vào lốc máy, nhớ đeo găn khô cao su vào cho chắc ăn
3 - một người đề máy xem có bắn tia lửa không
- tiện chùi đánh đồ dơ, canh tim của bougie, kiểm tra luôn

Cách 2 : kiểm tra ngoài (1 người)

1 - Đề máy nổ
2 - giật từng dây bougie, nếu nổ như cũ, 99% là đường đó có vấn đề
3 - Nếu giật ra mà máy khựng hay tắt máy, thì gắn lại, leo xe đề tiếp, (đường tốt)

Trong 2 trường hợp đều có thể có
  • bougie
  • dây bougie
  • bobine bougie
A - Dây bougie
Nếu các bạn nghi ngờ bougie hay dây bougie thì cứ hoán đổi tạm thời (nhớ chụp hình trước, hay làm dấu để đừng lộn) . Nói thêm, đó là lệnh bắn lửa đến từn,4,2g bougie được gọi là (Ordre d'allumage) , thí dụ 4 máy cho dể hiểu thường là 1,3,4,2. đôi khi là 1,2,4,3 (tuỳ nhà sản xuất) . Nên xem lại lệnh bắn lửa luôn nhé, máy 1 là máy gần mình nhất (dọc) hay đếm từ bên trái (ngang)


B - Bobine thì có 2 kiểu

. mở ra chùi tiện kiểm tra đầu luôn và các nơi bắn lửa, làm sạch nếu có thể, không thì thay và kiểm tra lại
REC3854331-510x510.jpg


021582480-9-1.jpg
đây là bộ đầu Delco có tay quay theo hình, nhớ đánh cho sạch kiểm tra dây bougie, thay toàn bộ nếu cần thiết, ngay cả dây dẩn bobine (5 dây dành cho loại 4 máy) cần thì để loại có hệ thống chống nhiểu nếu dùng radio nhiều. Trường hợp nầy thì 1 trong các máy có vấn đề chứ bobine mà hư thì máy sẽ không nổ (kh tia lửa nạp) do đó nếu các bác có kiểu nầy thì chỉ yên tâm, nhẹ túi tiền.

img23.jpg
Đây là một biến thể của hình trên, nếu thật sự bobine hư thì thay cả cục luôn, nhưng phải thử trước cho chắc ăn đường dây nào kh hoạt động , có thể dây cũng hư

. Đây là loại tương đối mới, có điều giá đắt, thay cả cụm luôn, rất khó kiểm tra, dể ung thư túi tiền ..

View attachment 2390168

Trình độ em chỉ có thể đến đây, nhờ các đại cao thủ trong OS cho ý kiến thêm . Thân !
Tâm huyết...vô tư lự....vote