Xe ra khói làm sao mà bơm xăng ? nếu bơm xăng là khỏi đề nổ máy hay cà giật như ngựa. còn đây là chạy 3 máy có mùi xăng (tức là 1 máy không đốt), nếu bơm xăng tèo sao có mùi xăng .. logique/logic phải không ?Bác coi ktra bơm xăng á, khả năng nó sắp die rồi.
Chỉnh sửa cuối:
Mở gara online đi Osin hỉXe ra khói làm sao mà bơm xăng ? nếu bơm xăng là khỏi đề nổ may hay cà giật như ngựa. còn đây là chạy 3 máy có mùi xăng (tức là 1 máy không đốt), nếu bơm xăng tèo sao có mùi xăng .. logique/logic phải không ?
Nói thật kh phải nghề của em bác ạ, chỉ chia sẽ cho anh em trên mạng, có thể mới với anh em nhưng cũ với nhiều anh em khác về kinh nghiệm. Mỹ Đức Âu đầy đại gia trong nghề kìa. Em kh so bì với các bác í đâuMở gara online đi Osin hỉ
Nói chung là xe cộ 4B đã ra đời cả trên trăm năm nhưng thật sự quá mới với người việt, nếu hiểu thì đừng để chúng (xyz) dùng dao lam chặt chém vì mình chẵng hiểu gì ráo ....
Con bò sữa ở VN, vì giá đắt gấp 3, đồ phụ tùng thì gấp 4, nhớt thì 5K phải thay... Choáng là chổ đó, chứ em mở garage làm gì ? ở VN thì cháo rùa kh có mà húp .. đừng nói em mở .. nội thay nhớt bình thường cho em thay ? ai dám bỏ ra 3 triệu .... trừ VIOS máy BMW thôi ... Thân !
Hihi....Gara chẩn đoán Online...í mà...vì thấy bác nhiệt tình chia sẽ thông tin....nên mún có nhiều thợ giúp bạn...thui hì...Nói thật kh phải nghề của em bác ạ, chỉ chia sẽ cho anh em trên mạng, có thể mới với anh em nhưng cũ với nhiều anh em khác về kinh nghiệm. Mỹ Đức Âu đầy đại gia trong nghề kìa. Em kh so bì với các bác í đâu
Nói chung là xe cộ 4B đã ra đời cả trên trăm năm nhưng thật sự quá mới với người việt, nếu hiểu thì đừng để chúng (xyz) dùng dao lam chặt chém vì mình chẵng hiểu gì ráo ....
Con bò sữa ở VN, vì giá đắt gấp 3, đồ phụ tùng thì gấp 4, nhớt thì 5K phải thay... Choáng là chổ đó, chứ em mở garage làm gì ? ở VN thì cháo rùa kh có mà húp .. đừng nói em mở .. nội thay nhớt bình thường cho em thay ? ai dám bỏ ra 3 triệu .... trừ VIOS máy BMW thôi ... Thân !
Đúng là em còn gà mờ lắm chưa đủ hiểu nhiều đâu,Hihi....Gara chẩn đoán Online...í mà...vì thấy bác nhiệt tình chia sẽ thông tin....nên mún có nhiều thợ giúp bạn...thui hì...
Em biết có các bác bên tây âu bắc mỹ mà là chuyên môn luôn, cần thì nhắn tin xin trao đổi với họ qua viber hay whatsapp. Em nghĩ các bác í không từ chối đâu. chỉ cần hẹn giờ là xong, vì giờ VN đi trước khá nhiều.
Em đồng ý với bác, cần nhiều anh em, nhiều ý kiến thì cái nhìn sẽ thoáng hơn ....
Xe em 15 vạn bác ơi,Odo bao nhiêu km rùi bác.
Em rất nghi khoản này, vì em đi Đà Lạt có đổ 1 cây xăng ko phải của Petrolimex. Chạy về SG rồi về VT gần hết thì bị , lỗi đái béc nghe nói một phần do xăng bẩn.Rất cám ơn các bác tư van nhiệt tình. Sau vụ này em học hỏi được nhiều lắmcoi chừng chất lượng xăng
Đọc xong bài này dễ hiểu. VÌ sao bác hạng D. Bái phụcThôi thì thử như sau. về xe xăng duy nhất
Cách 1 : kiểm tra trong (2 người)
1 - dùng clé mở bougie, cắm lại dây đầu bougie
2 - Dể thành kim loại bougie (tức phần có răng gắn vào máy) chạm vào lốc máy, nhớ đeo găn khô cao su vào cho chắc ăn
3 - một người đề máy xem có bắn tia lửa không
- tiện chùi đánh đồ dơ, canh tim của bougie, kiểm tra luôn
Cách 2 : kiểm tra ngoài (1 người)
1 - Đề máy nổ
2 - giật từng dây bougie, nếu nổ như cũ, 99% là đường đó có vấn đề
3 - Nếu giật ra mà máy khựng hay tắt máy, thì gắn lại, leo xe đề tiếp, (đường tốt)
Trong 2 trường hợp đều có thể có
A - Dây bougie
- bougie
- dây bougie
- bobine bougie
Nếu các bạn nghi ngờ bougie hay dây bougie thì cứ hoán đổi tạm thời (nhớ chụp hình trước, hay làm dấu để đừng lộn) . Nói thêm, đó là lệnh bắn lửa đến từn,4,2g bougie được gọi là (Ordre d'allumage) , thí dụ 4 máy cho dể hiểu thường là 1,3,4,2. đôi khi là 1,2,4,3 (tuỳ nhà sản xuất) . Nên xem lại lệnh bắn lửa luôn nhé, máy 1 là máy gần mình nhất (dọc) hay đếm từ bên trái (ngang)
B - Bobine thì có 2 kiểu
. mở ra chùi tiện kiểm tra đầu luôn và các nơi bắn lửa, làm sạch nếu có thể, không thì thay và kiểm tra lại
đây là bộ đầu Delco có tay quay theo hình, nhớ đánh cho sạch kiểm tra dây bougie, thay toàn bộ nếu cần thiết, ngay cả dây dẩn bobine (5 dây dành cho loại 4 máy) cần thì để loại có hệ thống chống nhiểu nếu dùng radio nhiều. Trường hợp nầy thì 1 trong các máy có vấn đề chứ bobine mà hư thì máy sẽ không nổ (kh tia lửa nạp) do đó nếu các bác có kiểu nầy thì chỉ yên tâm, nhẹ túi tiền.
Đây là một biến thể của hình trên, nếu thật sự bobine hư thì thay cả cục luôn, nhưng phải thử trước cho chắc ăn đường dây nào kh hoạt động , có thể dây cũng hư
. Đây là loại tương đối mới, có điều giá đắt, thay cả cụm luôn, rất khó kiểm tra, dể ung thư túi tiền ..
View attachment 2390168
Trình độ em chỉ có thể đến đây, nhờ các đại cao thủ trong OS cho ý kiến thêm . Thân !
Vì em có mỏ dài, với thích cà khựa cà kheo, nói đúng là là ba vớ. Vì ai nghe em xúi dại hư xe có réo em đâu ...., bất quá họ mua xe mới rồi ... Thân !Đọc xong bài này dễ hiểu. VÌ sao bác hạng D. Bái phục
Cái nầy em không nắm vì con bồ nhí em làm ở pétrolimex, nó nói xăng dởm một phần ở vài cây xăng VN ngoài hãng (muốn độc quyền), để được phong bì cuối năm ... em kh biết nha ... Thân một cái cho đúng .... Thân !Em rất nghi khoản này, vì em đi Đà Lạt có đổ 1 cây xăng ko phải của Petrolimex. Chạy về SG rồi về VT gần hết thì bị , lỗi đái béc nghe nói một phần do xăng bẩn.Rất cám ơn các bác tư van nhiệt tình. Sau vụ này em học hỏi được nhiều lắm
Chỉnh sửa cuối: