RE: Đạp lộn chân ga
Trích đoạn: Ferrari_vn
Để không bị đạp nhầm giữa chân phanh và chân ga, thì ngay từ lúc mới tập lái, khi bác muốn chuyển từ chân ga sang chân thắng thì nhất thiết fải co chân lên và di chuyển bàn chân sang bên chân thắng (dùng gót chân để tiếp xúc - tuyệt đối không tiếp xúc bằng phần trên của bàn chân ) Khi đã trở thành thói quen thì biên độ di chuyển giữa 2 chân thắng và ga sẽ luôn cố định và trở thành phản xạ. khi đã thuần thục, bác muốn tiếp xúc với chân ga và chân thắng bắng gót hoặc mũi giày đều được. (phải co chân => Di chuyển => và đạp)
P/S: E chỉ chia sẻ với những bác mới tập lái, còn những bác kinh nghiệm nhiều thì e không dám "múa rìu qua mắt thợ"[8D]
em đang rách việc nên phá bác cái
:
dùng gót chân để tiếp xúc - tuyệt đối không tiếp xúc bằng phần trên của bàn chân :
- gót chân mà tiếp xúc với pedan thì khó căn lực à nghen, phải có độ ghìm nên coi chừng luyện lâu có bác bị chuột rút hoặc to chân
- gót chân mà tiếp xúc với sàn trước, rồi mới đến mũi chân dí bén thì ... ủa kiss và bị kiss rồi a?
Khi đã trở thành thói quen thì biên độ di chuyển giữa 2 chân thắng và ga sẽ luôn cố định và trở thành phản xạ:
- tức là quá mất thời gian bác à
khi đã thuần thục, bác muốn tiếp xúc với chân ga và chân thắng bắng gót hoặc mũi giày đều được. (phải co chân => Di chuyển => và đạp)
- tiếp xúc bằng gót là chỉ khi bác cần thắng gấp thôi, hai tay nắm chặt vô lăng mà đứng thẳng người trên peđan
- em chạy không trợ lực quen rồi cũng chẳng bao giờ dùng cách này, nghe lên gân quá
Theo em thì cứ tập giữ gót mà xoay mũi cho lẹ