Thảo Luận Chung Đạp lộn chân ga

Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Đạp lộn chân ga

ô kê bác, em chỉ hóng hớt thêm là các bác nào thực hành cách này cần cẩn trọng, kẻo có ngày chân co chân duỗi mạnh quá, vì các bác đã cứng chân thì cái cách này càng hợp, tức là lết cho bác đằng sau kiss me, hoặc vọt kiss bác đằng trước :D
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Đạp lộn chân ga

Trích đoạn: Ferrari_vn

Để không bị đạp nhầm giữa chân phanh và chân ga, thì ngay từ lúc mới tập lái, khi bác muốn chuyển từ chân ga sang chân thắng thì nhất thiết fải co chân lên và di chuyển bàn chân sang bên chân thắng (dùng gót chân để tiếp xúc - tuyệt đối không tiếp xúc bằng phần trên của bàn chân ) Khi đã trở thành thói quen thì biên độ di chuyển giữa 2 chân thắng và ga sẽ luôn cố định và trở thành phản xạ. khi đã thuần thục, bác muốn tiếp xúc với chân ga và chân thắng bắng gót hoặc mũi giày đều được. (phải co chân => Di chuyển => và đạp):D
P/S: E chỉ chia sẻ với những bác mới tập lái, còn những bác kinh nghiệm nhiều thì e không dám "múa rìu qua mắt thợ"[8D]

em đang rách việc nên phá bác cái :D:

dùng gót chân để tiếp xúc - tuyệt đối không tiếp xúc bằng phần trên của bàn chân :
- gót chân mà tiếp xúc với pedan thì khó căn lực à nghen, phải có độ ghìm nên coi chừng luyện lâu có bác bị chuột rút hoặc to chân :D
- gót chân mà tiếp xúc với sàn trước, rồi mới đến mũi chân dí bén thì ... ủa kiss và bị kiss rồi a? ;)

Khi đã trở thành thói quen thì biên độ di chuyển giữa 2 chân thắng và ga sẽ luôn cố định và trở thành phản xạ:
- tức là quá mất thời gian bác à :(

khi đã thuần thục, bác muốn tiếp xúc với chân ga và chân thắng bắng gót hoặc mũi giày đều được. (phải co chân => Di chuyển => và đạp):D
- tiếp xúc bằng gót là chỉ khi bác cần thắng gấp thôi, hai tay nắm chặt vô lăng mà đứng thẳng người trên peđan
- em chạy không trợ lực quen rồi cũng chẳng bao giờ dùng cách này, nghe lên gân quá :D

Theo em thì cứ tập giữ gót mà xoay mũi cho lẹ :mad:
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
RE: Đạp lộn chân ga

Từ lộn pedal giờ thì sang cách đạp thắng: Tùy...nhưng cơ bản là như bác tèmlem:D
Thường thì các bác hay đặt chân phải có mũi chân xoay ra ngòai chừng 30 độ gát trên pedal ga, gót chân trên sàn xe ở vị trí thẳng với pedal thắng. Như vậy sẽ nhẹ nhàng, thuận tiện khi cần rê thắng hay thủ thắng vì chỉ cần xoay nhẹ chân vào trong là xong. Riêng đọan cần thắng với tình huống năm ăn năm thua (nên tránh tình huống này) thì gót không còn dính sàn xe, ức bàn chân ngay trên pedal thắng và ép mạnh.
Với xe tải thắng nặng hay xe có pedal thắng cao thì việc xoay bàn chân sẽ vướng nên gần như thắng không thể đặt gót dính sàn, cần cảm nhận mức rê, thắng hay khẩn cấp để có cách thắng phù hợp do khó canh mức thắng.
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Phó SFC
2/1/07
1.680
4
36
48
Hà Nội
RE: Đạp lộn chân ga

Em mới lấy xe .... số giờ bay rất ít nên hầu như ko có kinh nghiệm chạy xe , mà vợ 2 đầu tiên lại là số AT. Lúc đi cảm thấy rất nhàn , nhưng hôm nọ có vụ thế này mà bây giờ em vẫn còn run : Lúc đó khoảng 7h15 em đang trên đưòng làm về ,vưa về đến đoạn Nguyễn Chí Thanh ngang hồ Ngọc Khánh thì trời mưa to , bất ngờ...có 1 chú Lanos đi trước em đi rất chậm ( chắc mới học lái giống em , hoặc do gạt nước chưa hoạt động ...ban đầu em đoán thế ) em xin vượt phải luôn vì đường mưa rất vắng xe ( 2B bị mưa bất ngờ nên tấp vào lề tránh mưa hết ..). Luc vừa qua 1/2 thân xe trước thì bất ngờ gần 10 chú nhóc khoảng 10 tuổi đi chơi về gặp mưa nên băng qua đưòng ngay trước mũi xe em , tụi nó chỉ quan sát xe trước mà ko nhìn thấy xe em đang vượt phải ( vì luc đó trời cũng đã nhá nhem tối ) , em lanos đi trước nên quan sát đựoc chủ động giảm tốc để tránh , em thì tưởng nó nhường cho em vượt phải nên alê...nhán ga vọt.Em nhìn thấy thì phản xạ đàu tiên là đạp phanh nhưng ko hiểu thế nào lại nhấn vào chân ga..xe em vọt lên nhưng trong lúc nguy kịch em lại chuyển ngay sang chân phanh đuọc ,rất may lúc đó tốc đọ em chỉ khoảng 40km/h nên xe chỉ bị chồm lên rồi phanh lại ngay . Hú vía quá các bác ạ, có bác nào từng bị tình huống như em rồi thì cho em kinh nghiệm nên để vị trí chân như thế nào ....em bình thường hay cố đinh gót chân , rồi xoay mũi chân giữa phanh và ga .... Có cách nào hay hơn và an toàn hơn không các bác ???
 
Hạng B1
7/8/07
86
0
6
HCM
RE: Đạp lộn chân ga

Bác NguoiTlem ôi, em chỉ share cho các bác mới tập lái thôi, :) Còn cách của bác là giữ gót và xoanh mũi cho lẹ thì chỉ phù hợp với người đã nhiều kinh nghiệm, chứ mấy bác tập lái mà làm theo cách đó e rằng xác suất "đạp lộn" >50% :D:D:D
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Đạp lộn chân ga

bác Ferra à, ý em chỉ là cần lưu ý nếu thành thói quen rồi thì biên độ lớn, thao tác chậm, vậy thôi. Chứ cũng tuỳ người, như em post bài với các bác vậy, mổ cò quen rồi cũng cảm thấy nhanh, ổn, không đến nỗi nào :D

he he, cái con la già củ chuối em hay đi còn có cái thao tác này nữa cơ: chân ga có lò xo phản hồi thì không sao, nhưng phanh với côn già khú rồi, đạp cho nó một cái xong lại phải nhón ngón chân cái móc nó lên nó mới lên :D :D tụt dầu mà các bác, nên hôm nào đi Mis Parồ của cơ quan cũng quen chân móc lên, xong rồi tự cười đẻu mình cái :D

còn đúng như bác Bím sù nhỉ, làm chủ tốc độ, quan sát và phán đoán tốt, nhất là với những chỗ khuất tầm nhìn, nói chung là chạy củ từ thì an toàn trên hết...
 
Chi Hội Phó SFC
2/1/07
1.680
4
36
48
Hà Nội
RE: Đạp lộn chân ga

Trích đoạn: bimsu

cách an tòan và hay hơn là: lái xe TỪ TỪ và ĐÚNG LUẬT. Trong tình huống của Bác có 2 vấn đề là: Không chạy nhanh khi trời mưa (tầm nhìn hạn chế, thắng không nhạy bằng, mọi người đều vội), không nên vượt Phải, Không vượt khi không thấy rõ phía trước và nên tôn trọng người đi trước. Vì họ nhìn thấy rõ mọi vật phía trước hơn mình, có quyền ưu tiên hơn ... nên khi họ đi chậm thì nên tìm hiểu nguyên nhân chứ không nên "chửi thầm" hay cho là mới tập lái
Ok , cám ơn lời khuyên của bác . Sau vụ rồi em cũng tự cảm thấy phải làm như bác nói . Cứ từ từ rồi sẽ đến nơi ....
 
Hạng B2
4/11/06
195
5
0
Tp HCM
RE: Đạp lộn chân ga

Trích đoạn: minhab

Em đi AT nên cứ chân trái để phanh, chân phải ga chạy vô tư, biết là sai kỹ thuật nhưng có vẻ yên tâm hơn :D
Bái phục bác :D
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
RE: Đạp lộn chân ga

Trích đoạn: minhab

Em đi AT nên cứ chân trái để phanh, chân phải ga chạy vô tư, biết là sai kỹ thuật nhưng có vẻ yên tâm hơn

Sao mấy hãng không làm xe AT với chân trái ga, chân phải thắng cho yên???:D
 
Hạng D
7/3/07
2.119
201
63
Nha Trang
www.duandautu.com
RE: Đạp lộn chân ga

Tháo chân ga ra pác ui - mua cục servo loại điều khiển máy bay trực thăng í độ vô cánh bướm ga xong lắp điều khiển lên vô lăng. Khoẻ re - chạy xe như dreamII ga trên vôlăng chân chỉ dùng để thắng.