Thảo Luận Chung Đạp lộn chân ga

Hạng B2
9/3/07
186
1
18
RE: Đạp lộn chân ga

Thế phải độ lại trợ lực lái nữa bác à, và cái vô lăng không cần hình tròn chỉ cần hình que như xe máy. Nhưng cái này chắc phải làm độ rơ tăng lên chứ nhích 1 chút mà bánh quay vèo như xe máy thì cũng nguy.
 
Hạng B2
1/7/07
269
11
18
RE: Đạp lộn chân ga

Em là người post chủ đề này, thấy các bác chỉ bàn luận khí thế và chỉ nhiều kinh nghiệm quí báu, em chân thành cảm ơn.
Xin đúc kết như sau:
1. Đạp lộn chân ga là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra cho bất cứ ai
2. Cách tốt nhất là chạy chậm, cẩn thận và chú ý rèn luyện phản xạ chuyển chân thật chính xác

3. Ý kiến cá nhân em: chạy xe như thế thì sợ thiệt, mất cả hứng chạy xe. Thôi thì cũng đành nhắm mắt đưa chân, vì đã lỡ mua xe rồi. Chỉ có điều xứ mình, xe thì mắc, chỉ có mạng người trên đường phố là rẻ, quá rẻ. Nên chắc em không bao giờ hết sợ khi chạy xe. Hic!
 
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
RE: Đạp lộn chân ga

theo em thì khi mới biết lái xe, mình nên kiếm cục gạch thẻ đệm dưới chân ga, canh sao mà đạp lún ga cũng chỉ được 1000rpm thôi, như thế thì nhỡ mà nhầm cũng giảm bớt dc sức xe ^^ hồi mới biết lái em cũng làm vậy
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Đạp lộn chân ga

Trích đoạn: vuhungcomp

theo em thì khi mới biết lái xe, mình nên kiếm cục gạch thẻ đệm dưới chân ga, canh sao mà đạp lún ga cũng chỉ được 1000rpm thôi, như thế thì nhỡ mà nhầm cũng giảm bớt dc sức xe ^^ hồi mới biết lái em cũng làm vậy

cách này hay đấy, vừa đơn giản, vừa hiệu quả, bỏ phiếu cho bác, nhưng cái này không chạy ra đường trường được, vì chạy hết số mà 1000 thì cà giật cà rẹo lắm :D
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Đạp lộn chân ga

Thay cục gạch bằng lò xo :D:D Có đạp mạnh chân ga, ga sẽ tăng nhưng không nhiều.
 
Tập Lái
28/7/07
11
0
0
www.otosaigon.com
RE: Đạp lộn chân ga

Trích đoạn: phantan

Trích đoạn: minhab

Em đi AT nên cứ chân trái để phanh, chân phải ga chạy vô tư, biết là sai kỹ thuật nhưng có vẻ yên tâm hơn

Sao mấy hãng không làm xe AT với chân trái ga, chân phải thắng cho yên???:D

Tui cũng như bác mới có CAM 2007 hơn tháng. Tui cũng mới có bằng 4 tháng. Việc đầu tiên mang xe về mang ra xưởng cơ khí người quen chế thêm bộ gá vào chân phanh cho nó dài ra về phía chân trái (Ko phải rúm chân như bác). Tiện phết bác ợ. "hai tay hai súng" nhiều lúc cuống đạp cả 2 chân. Thấy cũng chả sao. Chỉ 1 tý sau máy nó tự giảm tốc đó bác. Thui thì hại phang, hại máy còn hơn đâm. Tui tưởng Mec dòng cao họ cũng chế chân trái phang riêng chứ bộ.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Đạp lộn chân ga

@thoivit: Kinh nghiệm thực tế và cụ thể nữa, bác chịu khó tặng anh em tí ảnh để xem với. Có chọc thủng sàn xe không bác?
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
55
Винница
RE: Đạp lộn chân ga

người ta thiết kế như thế vì không muốn làm thay đổi thói quen điều khiển xe của người sử dụng, điều này rất quan trọng vì nó liên quan đến sự an toàn. Hơn nữa, nếu độ lại thì khi buộc phải lái xe MT, bác sẽ không thể điều khiển được nữa. Bác nào có ý định độ lại chân phanh của xe AT theo em nghĩ thật là liều
 
Hạng B2
17/8/07
242
1
0
vnexpress.net
RE: Đạp lộn chân ga

Uh, nghe bác có ngày tèo đấy
Bác đang đi tốc độ cao, hay đổ đèo, đạp côn rồi mới phanh thì xe bác thành máy bay
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
55
Винница
RE: Đạp lộn chân ga

thực ra em xem tài liệu hướng dẫn sử dụng AT của Trường hải thì nó có đề cập đến trường hợp dùng cả 2 chân để điều khiển chân phanh và ga, đó là khi phải khởi hành xe ngang dốc hoặc từ từ vượt qua mô đất cao. Còn thông thường vẫn phải dùng 1 chân cho cả phanh và ga như xe MT