RE: Đạp lộn chân ga
Đây là vấn đề tâm lý thôi, các buổi đêm khi đường vắng, pác phi xe ra đường, đi nhiều cho quen xe, khi bác đã có cảm giác lái thì sẽ hết.
Nếu chạy qua mặt mấy anh xxx trực đêm, đừng có nhầm chân ga mà rồ lên 1 phát rồi phi vút đi nhé ... các anh ý tưởng đua thì chít.
Chúc pác sớm hết ám ảnh.
em cứ bị ám ảnh nỗi sợ đạp lộn chân ga khi cần thắng gấp (phản xạ lâu năm của người chạy 2 bánh)
Đây là vấn đề tâm lý thôi, các buổi đêm khi đường vắng, pác phi xe ra đường, đi nhiều cho quen xe, khi bác đã có cảm giác lái thì sẽ hết.
Nếu chạy qua mặt mấy anh xxx trực đêm, đừng có nhầm chân ga mà rồ lên 1 phát rồi phi vút đi nhé ... các anh ý tưởng đua thì chít.
Chúc pác sớm hết ám ảnh.
RE: Đạp lộn chân ga
Theo em thì khi chạy tốc độ cao nói chung và khi gặp tình huống khẩn cấp, thì cứ phanh mà phang đầu tiên, quên cái côn đi.
Trích đoạn: mitsubishi_evo
vậy theo bác thì sao?Trích đoạn: Deltax
Hì, đi tốc độ cao, số cao khi phanh cũng phải đạp côn sao bác .
Theo em thì khi chạy tốc độ cao nói chung và khi gặp tình huống khẩn cấp, thì cứ phanh mà phang đầu tiên, quên cái côn đi.
RE: Đạp lộn chân ga
Chào các Bác, được nghe những kinh nghiệm của các Bác, em thấy hay wá. E đang học lái xe mà, khi đi học Thầy cũng chẳng chỉ Côn hay Thắng trước, khi chạy ra đường trường tốc độ cũng khá cao, gặp tình huống gì đó là em cũng hay nhá nhá chân côn rồi mới thắng, em nhận thấy xe chạy nhanh hơn thì phải. Đúng như Bác @phantan nhận xét:
Chào các Bác, được nghe những kinh nghiệm của các Bác, em thấy hay wá. E đang học lái xe mà, khi đi học Thầy cũng chẳng chỉ Côn hay Thắng trước, khi chạy ra đường trường tốc độ cũng khá cao, gặp tình huống gì đó là em cũng hay nhá nhá chân côn rồi mới thắng, em nhận thấy xe chạy nhanh hơn thì phải. Đúng như Bác @phantan nhận xét:
Từ giờ về sau khi lái chắc là e sẽ "tỉnh táo tàu" hơn rùi.[8|]Còn khi xe đang ờ tốc độ cao cắt côn rồi thắng thì chuyện mòn côn là nhỏ mà chuyện tai nạn là lớn lo xe trôi tự do tốc độ tăng, thắng rất nguy hiểm.
RE: Đạp lộn chân ga
Yes Sưa,
Thậm chí chấp nhận tắt cả máy , lết xè xè
Tâm trạng nào mà nhớ đến côn[]
Yes Sưa,
Thậm chí chấp nhận tắt cả máy , lết xè xè
Tâm trạng nào mà nhớ đến côn[]
Trích đoạn: hamzui
Trích đoạn: huynx
Theo tôi điều quan trọng nhất là bác tập được thói quen đạp côn trong tất cả các tình huống trước khi đạp phanh, như vậy nếu có nhầm thì chỉ bị thằng đằng sau chửi vì khói và tiếng ồn thôi, chứ kg đâm chết thằng đằng trước. Mới chạy ai cũng nhầm bác àh, cứ mạnh dạn đi riết rồi quen mà
Chạy xe số tự động thì xử lý ra sao hả bác Huynx ???
Trong bất cứ tình huống khẩn cấp nào, phản xạ tự nhiên của người lái là đạp thắng trước tiên thôi
RE: Đạp lộn chân ga
Kỷ niệm của em là như thế này, hôm nọ vào quán cơm, có cái nhà chứa gạch có mái che, bề ngang thì thoải mái, em chạy xe vào trong đó, thoải mái vô cùng, canh thân xe vừa nằm hết trong bóng mát, đầu xe cách đóng GẠCH phía trước 5cm (đã vô cùng), còn chồm người ra phía trước thưởng thức tay nghề của mình, ông anh mở cửa bước xuống ra phía trước quan sát xong còn đưa ngón tay cái lên khen số ZACH, rồi kiu xuống xe ăn cơm, em tay trái mở cửa xe, tay phải kéo tháng tay, bổng xe em chồm thẳng về phía trước ---> bể mẹ nó cục GẠCH, xe tắt máy...[&:] thì ra lo thưởng thức tay nghề mà quên trả số (chỉ kéo thắng tay). quê ơi là quê các bác ạ ....[:-] hic...hic.... nhớ đến già .....
Kỷ niệm của em là như thế này, hôm nọ vào quán cơm, có cái nhà chứa gạch có mái che, bề ngang thì thoải mái, em chạy xe vào trong đó, thoải mái vô cùng, canh thân xe vừa nằm hết trong bóng mát, đầu xe cách đóng GẠCH phía trước 5cm (đã vô cùng), còn chồm người ra phía trước thưởng thức tay nghề của mình, ông anh mở cửa bước xuống ra phía trước quan sát xong còn đưa ngón tay cái lên khen số ZACH, rồi kiu xuống xe ăn cơm, em tay trái mở cửa xe, tay phải kéo tháng tay, bổng xe em chồm thẳng về phía trước ---> bể mẹ nó cục GẠCH, xe tắt máy...[&:] thì ra lo thưởng thức tay nghề mà quên trả số (chỉ kéo thắng tay). quê ơi là quê các bác ạ ....[:-] hic...hic.... nhớ đến già .....
RE: Đạp lộn chân ga
bác ơi đề pa đâu nhất thiết phải kéo thắng tay..........bác giữ chặt chân phanh rồi lên côn từ từ .........khi tiếng máy "ủn ủn" muốn tắt thi bác dừng lại cố định chân côn.........lúc này bác bỏ chân phanh ra thoải con gà mái .........có để cả ngày xe cũng ko bị tuột dốc ......sau đó bác nhấn ga cho xe hết tiếng rùng đi là xe lên ngon lành àhTrích đoạn: hanhvt
Còn tớ cũng có quả đề pa mà quên kéo thắng tay, póhand.com
RE: Đạp lộn chân ga
Kỷ niệm đầu khó quên các bác nhể, nhất là những kỷ niệm thuộc dạng "quê độ"...Tui lúc đầu cũng dzị: Ăn học nghiêm túc thành tài B2 Một tháng sau thêm học phí vì ..Ôm cua trái canh hông hết (mà cũng canh chưa rành vì xe lạ)...Ầm...nhẹ nhàng hai trăm ngàn ra đi Nhưng quê độ thì nhiều hơn. Kinh nghiệm tăng thêm và không bao giờ quên.
Kỷ niệm đầu khó quên các bác nhể, nhất là những kỷ niệm thuộc dạng "quê độ"...Tui lúc đầu cũng dzị: Ăn học nghiêm túc thành tài B2 Một tháng sau thêm học phí vì ..Ôm cua trái canh hông hết (mà cũng canh chưa rành vì xe lạ)...Ầm...nhẹ nhàng hai trăm ngàn ra đi Nhưng quê độ thì nhiều hơn. Kinh nghiệm tăng thêm và không bao giờ quên.
RE: Đạp lộn chân ga
Để không bị đạp nhầm giữa chân phanh và chân ga, thì ngay từ lúc mới tập lái, khi bác muốn chuyển từ chân ga sang chân thắng thì nhất thiết fải co chân lên và di chuyển bàn chân sang bên chân thắng (dùng gót chân để tiếp xúc - tuyệt đối không tiếp xúc bằng phần trên của bàn chân ) Khi đã trở thành thói quen thì biên độ di chuyển giữa 2 chân thắng và ga sẽ luôn cố định và trở thành phản xạ. khi đã thuần thục, bác muốn tiếp xúc với chân ga và chân thắng bắng gót hoặc mũi giày đều được. (phải co chân => Di chuyển => và đạp)
P/S: E chỉ chia sẻ với những bác mới tập lái, còn những bác kinh nghiệm nhiều thì e không dám "múa rìu qua mắt thợ"[8D]
Để không bị đạp nhầm giữa chân phanh và chân ga, thì ngay từ lúc mới tập lái, khi bác muốn chuyển từ chân ga sang chân thắng thì nhất thiết fải co chân lên và di chuyển bàn chân sang bên chân thắng (dùng gót chân để tiếp xúc - tuyệt đối không tiếp xúc bằng phần trên của bàn chân ) Khi đã trở thành thói quen thì biên độ di chuyển giữa 2 chân thắng và ga sẽ luôn cố định và trở thành phản xạ. khi đã thuần thục, bác muốn tiếp xúc với chân ga và chân thắng bắng gót hoặc mũi giày đều được. (phải co chân => Di chuyển => và đạp)
P/S: E chỉ chia sẻ với những bác mới tập lái, còn những bác kinh nghiệm nhiều thì e không dám "múa rìu qua mắt thợ"[8D]