đạp gì thì đạp miễn làm sao cho cái xe nó đừng có Ực Ực Ực, Tệ hơn còn Tắt máy nữa thì mắc cỡ lắmSáng nay trong lúc uống trà bọn tranh luận nảy lửa về việc đạp phanh trước hay đạp côn trước khi phanh hay khi muốn dừng xe, trên mọi nẻo đường, trên mọi vân tốc nhưng vẫn chưa phân thắng bại, em mạo muội lên đây nhờ các bác làm trọng tài cho bọn em được mở rộng tầm mắt ạ, cám ơn các bác nhiều.
thầy dạy thế để ko bị tắt máy.chứ chạy nhiều rồi thì kĩ năng đã tiến hoá thành kĩ xảoHồi học lái xe các ông thầy cứ dạy đạp côn trước. Sau này ra lái mới biết là dạy sai. Khi cần giảm tốc độ thì bác phải đạp phanh chứ ạ, rồi sau đó mới điều chỉnh số cho phù hợp với tốc độ (đạp côn là nhằm mục đích về số thôi) . Bác nào nói đạp côn trước thì xe AT không có côn thì bác đạp cái gì ? Khi cần thắng gấp thì càng phải đạp phanh chứ làm gì có thời gian đạp côn rồi mới đạp phanh.
Tuy bài cũ nhưng đề tài không cũ. Còn phải bàn, tranh luận đúng sai.., về kỹ thuật lái có nghĩa là chưa lái thạo.thầy dạy thế để ko bị tắt máy.chứ chạy nhiều rồi thì kĩ năng đã tiến hoá thành kĩ xảo
Khi thành thạo, anh em sẽ lái theo bản năng, phản xạ mà không có động tác nào được tính trước cả, trong mọi tình huống. Lái mới cứ từ từ sẽ thành cũ thôi
Chỉnh sửa cuối:
sẵn đào lên rồi em bới 1 tí luôn khi ko phải phanh gấp, và khoảng cách còn kiểm soát đc thì số 1 đạp côn trc, số 2 cùng lúc, số 3,4,5 phanh nhẹ trc cho giảm tốc khi nào xe có biểu hiện hơi rung nhẹ thì đạp côn liền, tùy tốc độ nhưng số nhỏ phanh rồi tới côn sẽ nhanh hơn số lớn, kinh nghiệm của tài xế ở chỗ kết hợp côn và phanh sao cho ko tắt máy nhưng cũng ko bị nhanh mòn phanh, có rung thì người khác ngồi trên xe cũng khó cảm nhận, chạy nhiều, phanh nhiều sẽ quen thôi
trường hợp phanh gấp, ko thể kiểm soát đc khoảng cách thì có lẽ ko đạp côn @@ thà tắt máy hơn lủi đâu đó, còn theo thói quen chạy MT phanh gấp đạp vừa côn vừa phanh thì hên xui
đạp gì đạp đừng nhầm thằng ga là đc ^^
trường hợp phanh gấp, ko thể kiểm soát đc khoảng cách thì có lẽ ko đạp côn @@ thà tắt máy hơn lủi đâu đó, còn theo thói quen chạy MT phanh gấp đạp vừa côn vừa phanh thì hên xui
đạp gì đạp đừng nhầm thằng ga là đc ^^
Chỉnh sửa cuối:
em giờ cũng chả biết đạp cái gì trước nữa, nhưng vẫn theo nguyên tác chống RUNG và ỰC ỰCđạp gì thì đạp miễn làm sao cho cái xe nó đừng có Ực Ực Ực, Tệ hơn còn Tắt máy nữa thì mắc cỡ lắm
Chạy xe Côn mà để Rung và Ực là hơi xấu hổ với bạn gái đó nhá
Tiếp hả?
Tuỳ tình huống trên đường và khả năng xử lý mà đạp C hay T, chả cần phải đạp CT một lúc.
Tay lái, tay số (S), chân C chân T....
Gấp thì T, tốc độ giảm thì C, tuỳ tình hình mà S.
Ko gấp C, tuỳ tốc độ rà T, chuyển S tới luôn.
Ban đầu học lái...10 thì hết 9 sợ tắt máy...thế là C rồi C. Tốc độ giảm nhiều, số ko phù hợp mới tắt máy.
Lái thuần thục thì trình tự các động tác như trên mà mần.
Tuỳ tình huống trên đường và khả năng xử lý mà đạp C hay T, chả cần phải đạp CT một lúc.
Tay lái, tay số (S), chân C chân T....
Gấp thì T, tốc độ giảm thì C, tuỳ tình hình mà S.
Ko gấp C, tuỳ tốc độ rà T, chuyển S tới luôn.
Ban đầu học lái...10 thì hết 9 sợ tắt máy...thế là C rồi C. Tốc độ giảm nhiều, số ko phù hợp mới tắt máy.
Lái thuần thục thì trình tự các động tác như trên mà mần.
Đạp thắng gấp mà không đạp côn là chết máy ngay (ự ự rồi chết nếu không đạp côn kịp), trước em đi MT em đạp đồng thời 2 chân luôn.lâu rồi không chạy MT, nhưng em nghĩ theo phản xạ đang chạy mà có 2B xẹt ngang đầu xe chắc ai cũng dậm thắng trước tiên hết.