phantan nói:Chiêu chạy xe của taxi, với điều kiện tốc độ trong tầm kiểm soát, thủ thắng, tiết kiệm tí xăng nhưng thắng tèo là tai họa. Em chỉ dùng chiêu này khi đường thoáng.chu_bo_doi nói:tuanmed nói:Em nhất trí với bác chuyện chỉ cắt côn khi cần sang số nhưng không đồng ý dòng màu đỏ. Bác vào bùng binh mà cắt côn thì xe mất điều khiển nguy hiểm lắm ạ! Bác chỉ nên về số thích hợp với tốc độ xe lúc đó thôi.chu_bo_doi nói:hoangvualpha nói:chỉ dùng côn khi cần sang số, bình thường thì chân trái các bác cứ để lên sàng cho thoải mái, không nên để lên côn vì làm vậy côn sẽ mau mòn. Các bác mới tập lái nên tập lại cho quen nhé nếu không nó trở thành thói quen không tốt, trong trường dạy chúng ta sai hết rồi
BÁc nói đúng nè, ở trường người ta dạy để cho bác có cái bằng thôi, vậy nên chân trái bác gần như đạp ly hợp liên tục cho khỏi sợ tắt máy. Sau này ra đường thì không bao giờ chạy vậy cả mà phải chạy theo kinh nghiệm của mình thôi
Gặp tình huống nguy hiểm thì làm ơn đạp cái thắng dùm em 1 phát cho chắc nhé, nếu cắt ly hợp ngay sau khi thắng thì ok, máy còn nổ. nếu ko cắt kịp nó tắt thì kệ mịa nó. vấn đề là an toàn.
Còn nấy tình tan gặp đèn đỏ hay đến chổ kẹt xe (mình chủ động được) thì về số từ từ tùy theo tốc độ rồi cắt ly hợp khi cần thiết để dừng xe bằng thắng.
Có trường hợp xe bác chạy gần đèn đỏ (sắp chuyển qua xanh) hay <span style=""color: #ff0000;"">sắp đến vòng xoay thì bạn có thể cắt ly hợp về số 0 để cho xe chạy tự do</span> cho đở hao xăng rồi vảo luôn số tương ứng theo cảm giác của mình để xe tiếp tục chạy.
em hiểu ý bác, nhưng trường hợp này chỉ áp dụng cho những người lái xe lâu năm nhằm tiết kiệm xăng.
không chỉ dành cho giới taxi đâu, ai chạy xe cũng nên thế bác ạ, kinh tế là hàng đầu mừ