phantan nói:
chu_bo_doi nói:
tuanmed nói:
chu_bo_doi nói:
hoangvualpha nói:
chỉ dùng côn khi cần sang số, bình thường thì chân trái các bác cứ để lên sàng cho thoải mái, không nên để lên côn vì làm vậy côn sẽ mau mòn. Các bác mới tập lái nên tập lại cho quen nhé nếu không nó trở thành thói quen không tốt, trong trường dạy chúng ta sai hết rồi

BÁc nói đúng nè, ở trường người ta dạy để cho bác có cái bằng thôi, vậy nên chân trái bác gần như đạp ly hợp liên tục cho khỏi sợ tắt máy. Sau này ra đường thì không bao giờ chạy vậy cả mà phải chạy theo kinh nghiệm của mình thôi
Gặp tình huống nguy hiểm thì làm ơn đạp cái thắng dùm em 1 phát cho chắc nhé, nếu cắt ly hợp ngay sau khi thắng thì ok, máy còn nổ. nếu ko cắt kịp nó tắt thì kệ mịa nó. vấn đề là an toàn.
Còn nấy tình tan gặp đèn đỏ hay đến chổ kẹt xe (mình chủ động được) thì về số từ từ tùy theo tốc độ rồi cắt ly hợp khi cần thiết để dừng xe bằng thắng.
Có trường hợp xe bác chạy gần đèn đỏ (sắp chuyển qua xanh) hay <span style=""color: #ff0000;"">sắp đến vòng xoay thì bạn có thể cắt ly hợp về số 0 để cho xe chạy tự do</span> cho đở hao xăng rồi vảo luôn số tương ứng theo cảm giác của mình để xe tiếp tục chạy.
Em nhất trí với bác chuyện chỉ cắt côn khi cần sang số nhưng không đồng ý dòng màu đỏ. Bác vào bùng binh mà cắt côn thì xe mất điều khiển nguy hiểm lắm ạ! Bác chỉ nên về số thích hợp với tốc độ xe lúc đó thôi.

em hiểu ý bác, nhưng trường hợp này chỉ áp dụng cho những người lái xe lâu năm nhằm tiết kiệm xăng.
Chiêu chạy xe của taxi, với điều kiện tốc độ trong tầm kiểm soát, thủ thắng, tiết kiệm tí xăng nhưng thắng tèo là tai họa. Em chỉ dùng chiêu này khi đường thoáng.

không chỉ dành cho giới taxi đâu, ai chạy xe cũng nên thế bác ạ, kinh tế là hàng đầu mừ
 
Hạng B2
25/12/11
193
0
16
42
Thích_Mê_4B nói:
Theo em nghĩ thì tùy theo tốc độ mà mình sử dụng côn trước - phanh sau hay phanh trước - côn sau. Khi đang chạy ở tốc độ cao muốn giảm tốc thì phanh trước - côn sau, còn khi đang chạy ở tốc độ thấp muốn giảm tốc thì côn trước - phanh sau, đôi khi sử dụng phanh & côn cùng lúc .Nói chung sử dụng xe MT thì côn, ga, thắng phải thật sự nhịp nhàng thì xe mới chạy tốt được.

Lúc trước thì em côn trước, bây giờ đang chuyển sang giống bác rồi, tùy vào tốc độ và tình huống có nguy hiểm hay không.
 
phantan nói:
chu_bo_doi nói:
tuanmed nói:
chu_bo_doi nói:
hoangvualpha nói:
chỉ dùng côn khi cần sang số, bình thường thì chân trái các bác cứ để lên sàng cho thoải mái, không nên để lên côn vì làm vậy côn sẽ mau mòn. Các bác mới tập lái nên tập lại cho quen nhé nếu không nó trở thành thói quen không tốt, trong trường dạy chúng ta sai hết rồi

BÁc nói đúng nè, ở trường người ta dạy để cho bác có cái bằng thôi, vậy nên chân trái bác gần như đạp ly hợp liên tục cho khỏi sợ tắt máy. Sau này ra đường thì không bao giờ chạy vậy cả mà phải chạy theo kinh nghiệm của mình thôi
Gặp tình huống nguy hiểm thì làm ơn đạp cái thắng dùm em 1 phát cho chắc nhé, nếu cắt ly hợp ngay sau khi thắng thì ok, máy còn nổ. nếu ko cắt kịp nó tắt thì kệ mịa nó. vấn đề là an toàn.
Còn nấy tình tan gặp đèn đỏ hay đến chổ kẹt xe (mình chủ động được) thì về số từ từ tùy theo tốc độ rồi cắt ly hợp khi cần thiết để dừng xe bằng thắng.
Có trường hợp xe bác chạy gần đèn đỏ (sắp chuyển qua xanh) hay <span style=""color: #ff0000;"">sắp đến vòng xoay thì bạn có thể cắt ly hợp về số 0 để cho xe chạy tự do</span> cho đở hao xăng rồi vảo luôn số tương ứng theo cảm giác của mình để xe tiếp tục chạy.
Em nhất trí với bác chuyện chỉ cắt côn khi cần sang số nhưng không đồng ý dòng màu đỏ. Bác vào bùng binh mà cắt côn thì xe mất điều khiển nguy hiểm lắm ạ! Bác chỉ nên về số thích hợp với tốc độ xe lúc đó thôi.

em hiểu ý bác, nhưng trường hợp này chỉ áp dụng cho những người lái xe lâu năm nhằm tiết kiệm xăng.
Chiêu chạy xe của taxi, với điều kiện tốc độ trong tầm kiểm soát, thủ thắng, tiết kiệm tí xăng nhưng thắng tèo là tai họa. Em chỉ dùng chiêu này khi đường thoáng.

Mỗi chân côn với chân thắng thôi mà thớt này chúng ta tranh luận hết mười mấy trang, kinh khủng thật. Mấy bác đi xe tự động thì......... chả quan tâm nhỉ
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.800
113
Một câu hỏi của chủ thớt mà quá nhiều bác không hiểu.
Phanh luôn luôn đi trước côn.
* Côn đi trước phanh thì được gọi là vê côn cho xe nó êm ái khi đi chậm.:)
 
Hạng D
8/2/12
1.312
464
83
11
Cap Saint Jacques
hoadat nói:
Một câu hỏi của chủ thớt mà quá nhiều bác không hiểu.
Phanh luôn luôn đi trước côn.
* Côn đi trước phanh thì được gọi là vê côn cho xe nó êm ái khi đi chậm.:)
Nhất trí với bác. Mà e nghĩ cái topic này đóng lại được rồi đấy. Thấy các bác tranh luận mãi cũng chỉ có nhiêu đó câu trả lời thôi. Chúc các bác lái xe an toàn.
 
Hạng B2
27/7/07
127
643
93
53
Đúng la tật xấu khó chừa! Em mất nửa năm mới bỏ được cái chân bên côn xuống sàn xe!
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
hattrickson nói:
Thì tuỳ theo tình huống mà xử lý thôi các bác,nếu là tx lụa chút thì phối hợp chân ga và chân côn cho hợp lý.Khi chạy tốc độ cao mà cần thắng gấp, nếu ko xử lý kịp thì phải đạp thắng trước,vì chúng ta dùng cả 2 chân nên vừa có thể đạp thắng vừa đạp côn mà.
OK, chuẩn pác ạuh
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
xe đang >20km/h nếu đang đi số 5 thì cứ thắng truớc chừng xuống <20km/h thì cắt côn. Nếu >10km/h và <20km/h mà đang đi số 3,4 thì cứ thắng vô tư nhưng đừng đạp thắng chết..chừng thấy xe hơi sượng thì cắt côn
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/2/14
401
608
93
Thì tuỳ theo tình huống mà xử lý thôi các bác,nếu là tx lụa chút thì phối hợp chân ga và chân côn cho hợp lý.Khi chạy tốc độ cao mà cần thắng gấp, nếu ko xử lý kịp thì phải đạp thắng trước,vì chúng ta dùng cả 2 chân nên vừa có thể đạp thắng vừa đạp côn mà.
Bác này trước giờ toàn đi camry số tự động mà cũng com...!?!: :)