Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng C
22/2/11
531
7.358
93
Sài Gòn
Đường trước nhà em khoảng 6m, thêm lề tầm 1,5 mét nữa, đường thì nhỏ nhưng hầu như nhà nào cũng có xe hơi. Nếu nhà đối diện đậu xe trước nhà thì em không đánh xe vô nhà được. Nên ở khúc đường nhà em muốn xài xe hơi thì đúng là phải có chỗ đậu xe trong nhà để khỏi ảnh hưởng tới hàng xóm, may mà hầu hết các nhà bề ngang tầm 7m theo quy hoạch cư xá xưa, chỉ một ít 4m.

Xu thế ở xa mua xe hơi ngày càng nhiều. Khu bên nhà em bác Man từng tìm hiểu đã biết rồi, chả phải khu giàu có gì, nhưng xe hơi khá nhiều. Dạo này buổi sáng có tình trạng kẹt xe thường xuyên ở đầu công The Vista vì xe trong xóm+ xe vista+ xe khu biệt thự Riviera túa ra.

Em nghĩ đường 12m thì đậu xe 2 bên ổn chứ nhỉ? Nhưng bác Man nói là đường nhỏ nhất của APAK 12m thì em không biết có chính xác không, vì có 1 số con đường APAK em chạy thấy nhỏ lắm, chắc không tới 12m ạ.
 
Hạng D
15/7/09
1.086
283
83
TP.HCM
Theo cá nhân e:
APAK mang đậm nét QH da beo, manh mún, TML khá hơn với mang lưới GT caro, quy hoạch chung 1/2000 đồng bộ hơn + vị trí địa lý cảnh quan sông SG sẽ góp phần hình thành khu đô thị bài bản hơn trong tương lai.
về khả năng tiếp cận thì hiện tại APAK chiếm lợi thế nhưng lợi thế đó sẽ thay đổi khi hạ tầng GT khu Đông hoàn chỉnh. Bánh vẽ là trục Mai Chí Thọ từ hầm đến Đồng Văn Cống được QH là trục trung tâm với nhiều cao ốc, thương mại tập trung sẽ là cửa ngõ TP thay thế cho XLHN hiện nay.
Nhận xét:
nhìn chung cả 2 khu đều ok, đều có vị trí đắc địa của SG nhưng có lẽ APAK phục vụ cho đối tượng có nhu cầu ở liền và khu TML chỉ là khu dành cho các sâu, các bác muốn chơi vận động trường lướt sóng núp gió các kiểu cho đến khi hạ tầng khu Đông đi vào hoàn chỉnh.
 
Hạng C
22/2/11
531
7.358
93
Sài Gòn
Theo cá nhân e:
APAK mang đậm nét QH da beo, manh mún, TML khá hơn với mang lưới GT caro, quy hoạch chung 1/2000 đồng bộ hơn + vị trí địa lý cảnh quan sông SG sẽ góp phần hình thành khu đô thị bài bản hơn trong tương lai.
về khả năng tiếp cận thì hiện tại APAK chiếm lợi thế nhưng lợi thế đó sẽ thay đổi khi hạ tầng GT khu Đông hoàn chỉnh. Bánh vẽ là trục Mai Chí Thọ từ hầm đến Đồng Văn Cống được QH là trục trung tâm với nhiều cao ốc, thương mại tập trung sẽ là cửa ngõ TP thay thế cho XLHN hiện nay.
Nhận xét:
nhìn chung cả 2 khu đều ok, đều có vị trí đắc địa của SG nhưng có lẽ APAK phục vụ cho đối tượng có nhu cầu ở liền và khu TML chỉ là khu dành cho các sâu, các bác muốn chơi vận động trường lướt sóng núp gió các kiểu cho đến khi hạ tầng khu Đông đi vào hoàn chỉnh.

Like bác!
 
  • Like
Reactions: NgocLuu
Hạng F
29/8/07
7.979
27.064
113
Anh ko hiểu ý tôi rồi. Apak nó là khu dân cư đóng. Làm gì có giao thông nườm nượp như khu dân cư mở mà cần phải đường rộng, làm chổ đậu xe cho xe hai bên. Các đường nội khu trong khu apak có buôn bán gì đâu mà đòi làm chổ cho xe đậu hàng dài 2 bên hả anh? Các đường trong này chỉ sáng người ta chạy đi làm, tối người ta chạy về thôi. Xe về cái người ta cũng chui hầm, ko ai để ngoài đường.
PMH mấy khu Hưng gì gì đó nó cũng là khu mở. Hàng quán buôn bán người qua lại khá tấp nập.
Còn anh nói là đường rộng thì hơn đường hẹp. Cái này tui đồng ý với anh. Nhưng đường rộng + vị trí như apak thì khi đó giá nó lại nằm trên trời rồi anh ạ. Khi đó anh có tiền mà mua ko phỏng ?
Còn anh nói TML vài năm nó hơn apak thì anh cứ ngồi chờ mà ăn bánh vẻ. Với lại cái vị trí thì ko thể nào thay đổi đươc trừ khi bê luôn cái TML về đặt vào apak thì nó sẻ hơn apak.
Thế nhé.
Anh Man ko hiều hết ý mình dồi.
Mình ko tính các thể loại có xe hơi chỉ để chạy cuối tuần, ngày ngày đi làm xe máy; ý mình là khi người ta sử dụng xe hơi cho nhu cầu hàng ngày (thay xe máy), khi đó sẽ thấy tầm quan trọng cũa việc:
đường rộng: ít nhất 2 xe đậu hai bên vẫn còn đủ 1 làn cho xe chạy ở giữa
đất rộng: ít nhất = chiều dài của con camdi

Để dễ hình dung, hôm nào anh cứ ghé khu hưng vượng, hưng gia pmh buối tối, có mấy đường nhánh ngang nhỏ 12m (cả hành lang) xe họ đậu xe như lào, mà đất ở đấy toàn 6m ngang đó

còn vụ cái nhà 6 tỏi con xe 500 mua dc ko? mình ko bàn; nhiều người có rất nhiều xiền nhưng họ ko có ý định sài ôtô trong cuộc đời họ... trong apak có nhiều nhà xây cao 2-3 tấm mà ko xây chỗ để ô tô hehe
 
  • Like
Reactions: thichbuonban
Hạng F
29/8/07
7.979
27.064
113
Cứ dùng cổ máy thời gian của Doremon quay về 10 năm trước xem sao đã. Mềnh ăn bánh vẻ khu quận 9 cũng gần 10 năm mới thoat hàng cắt lỗ. Giờ cứ cái nào sờ nắn bóp được thì mềnh mới tin.
Theo cá nhân e:
APAK mang đậm nét QH da beo, manh mún, TML khá hơn với mang lưới GT caro, quy hoạch chung 1/2000 đồng bộ hơn + vị trí địa lý cảnh quan sông SG sẽ góp phần hình thành khu đô thị bài bản hơn trong tương lai.
về khả năng tiếp cận thì hiện tại APAK chiếm lợi thế nhưng lợi thế đó sẽ thay đổi khi hạ tầng GT khu Đông hoàn chỉnh. Bánh vẽ là trục Mai Chí Thọ từ hầm đến Đồng Văn Cống được QH là trục trung tâm với nhiều cao ốc, thương mại tập trung sẽ là cửa ngõ TP thay thế cho XLHN hiện nay.
Nhận xét:
nhìn chung cả 2 khu đều ok, đều có vị trí đắc địa của SG nhưng có lẽ APAK phục vụ cho đối tượng có nhu cầu ở liền và khu TML chỉ là khu dành cho các sâu, các bác muốn chơi vận động trường lướt sóng núp gió các kiểu cho đến khi hạ tầng khu Đông đi vào hoàn chỉnh.
 
Hạng F
29/8/07
7.979
27.064
113
Làm đường cho xe chạy đã khó, làm cho đậu xe nữa càng khó mợ nhỉ. Ai đi xe hơi thì khi làm nhà phải làm hàm. Bên apak đa số nhà đều có hầm trừ mấy nhà làm từ hồi xưa.
Quy hoạch thì đường 12m, 14m, 18m và 30m đó mợ (bao gồm cả lề đường). Khu quy hoạch mới đường ko thể nhỏ hơn được.
Chổ bên mợ kẹt xe vì nguyên cả khu đó đi ra bị thắt nút cổ chai ngay đèn xanh đèn đỏ. Còn nội khu có khi nào mợ đi bị kẹt xe như đường SG ko ? 100 năm nữa khi mà con nít 10 tuổi chạy xe hơi rồi thì nguy cơ đường nội khu apak kẹt xe.
Em cũng ước là đường apak nó làm rộng hơn, quy hoạch đẹp như PMH,...nhưng khi đó chắc em cũng ko đủ tiền mà mua. Giờ như vậy em thấy happy lắm rồi vì nó còn nằm trong khả năng của mình. Khi nào có tiền thì mình lại move sang PMH hay Sala.
Còn move ra mấy khu rộng rải mình ta với nồng nàn như TML thì em chưa đủ can đảm. ^-^
Đường trước nhà em khoảng 6m, thêm lề tầm 1,5 mét nữa, đường thì nhỏ nhưng hầu như nhà nào cũng có xe hơi. Nếu nhà đối diện đậu xe trước nhà thì em không đánh xe vô nhà được. Nên ở khúc đường nhà em muốn xài xe hơi thì đúng là phải có chỗ đậu xe trong nhà để khỏi ảnh hưởng tới hàng xóm, may mà hầu hết các nhà bề ngang tầm 7m theo quy hoạch cư xá xưa, chỉ một ít 4m.

Xu thế ở xa mua xe hơi ngày càng nhiều. Khu bên nhà em bác Man từng tìm hiểu đã biết rồi, chả phải khu giàu có gì, nhưng xe hơi khá nhiều. Dạo này buổi sáng có tình trạng kẹt xe thường xuyên ở đầu công The Vista vì xe trong xóm+ xe vista+ xe khu biệt thự Riviera túa ra.

Em nghĩ đường 12m thì đậu xe 2 bên ổn chứ nhỉ? Nhưng bác Man nói là đường nhỏ nhất của APAK 12m thì em không biết có chính xác không, vì có 1 số con đường APAK em chạy thấy nhỏ lắm, chắc không tới 12m ạ.
 
  • Like
Reactions: selene
Hạng D
15/7/09
1.086
283
83
TP.HCM
Cứ dùng cổ máy thời gian của Doremon quay về 10 năm trước xem sao đã. Mềnh ăn bánh vẻ khu quận 9 cũng gần 10 năm mới thoat hàng cắt lỗ. Giờ cứ cái nào sờ nắn bóp được thì mềnh mới tin.

Chúc mừng bác đã vượt qua gđ khó khăn nhất chứng tỏ nội lực bác cũng rất thâm hậu rồi :) Nhưng trên bàn cờ BĐS thì đôi khi chờ đến khi sờ nắn được thì nó nằm ngoài tầm tay mình rồi bác ạ. Cách đây 10 năm em cũng đầu tư vào HLKT Q7, cũng trồi cũng sụt... nhưng e xác định nhu cầu của mình chẳng phải lướt sóng cũng chẳng phải lo lắng nhiều khi giá biến động vì đơn giản BĐS đối với em là Vị Trí khoảng cách so với TT và giá trị đầu tư. Hết.
Hiện nay APAK thì vị trí địa lý xêm xêm TML so với TT cũ và mới tuy nhiên về giá thì chênh lệch khá lớn và suy nghi e rất đơn giản: nước chảy về chỗ trũng. e chọn TML nếu đầu tư, còn nếu cần nhu cầu ở e chọn APAK :)
 
  • Like
Reactions: Dirceu and selene
Tập Lái
28/2/15
47
649
83
Warszawa
Chúc mừng bác đã vượt qua gđ khó khăn nhất chứng tỏ nội lực bác cũng rất thâm hậu rồi :) Nhưng trên bàn cờ BĐS thì đôi khi chờ đến khi sờ nắn được thì nó nằm ngoài tầm tay mình rồi bác ạ. Cách đây 10 năm em cũng đầu tư vào HLKT Q7, cũng trồi cũng sụt... nhưng e xác định nhu cầu của mình chẳng phải lướt sóng cũng chẳng phải lo lắng nhiều khi giá biến động vì đơn giản BĐS đối với em là Vị Trí khoảng cách so với TT và giá trị đầu tư. Hết.
Hiện nay APAK thì vị trí địa lý xêm xêm TML so với TT cũ và mới tuy nhiên về giá thì chênh lệch khá lớn và suy nghi e rất đơn giản: nước chảy về chỗ trũng. e chọn TML nếu đầu tư, còn nếu cần nhu cầu ở e chọn APAK :)

Đồng quan điểm với bác, e mua TML là vì nó rẻ hơn APAK mà vị trí lại tương đương
 
  • Like
Reactions: selene
Hạng D
22/6/15
3.761
20.276
113
Điều thực tế thì apak đã hình thành, khi hình thành thì giá trị nó tăng cao, còn TML thì hiện tại là dạng ..tiềm năng, nếu sau này TML cư dân tập trung về xôm tụ có thể giá trị vượt qua APAK vì hạ tầng ok hơn, nhưng phải còn lâu lắm, tâm lý ai cũng muốn chờ thiên hạ về đông rồi mình mới về là nguyên nhân những khu dân cư mới chậm hình thành, phủ lấp cho đầy không hề đơn giản. Khi đã được chừng 70% ---> thì lại thu hút cư dân về rất nhanh.
 
Status
Không mở trả lời sau này.