Hạng B2
13/6/16
423
885
93
mấy bác thông não e xíu.ví dụ như xe 2b chết máy,nằm chờ xe ba gác tới chở về thì xe đậu ở đâu? trên vỉa hè hay dưới lòg lề đường.đầu đường có biển cắm đậu.
thứ nhất là trường hợp bác đưa ra là đường cấm đỗ vì vậy ta được phép đừng, cứ để xe đứng ở lề đường leo lên ngồi là xong.

Thứ 2 là xe bị chết máy chứ không phải không thể di chuyển nên vẫn có thể dắt bộ đến chỗ sửa hoặc qua đường không bị cấm đậu.

Thứ 3 là trường hợp bác đặt ra thì xxx không mặn mà nên cũng lơ thôi, xe máy đậu thế là bình thường, chứ nếu bắt thì mấy ông xe ôm đóng phạt mệt nghỉ vì toàn đậu xe ngồi đọc báo ngay ngã tư.
 
  • Like
Reactions: TOAGT
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Em không biết nên em không bao giờ khẳng định họ sai hay đúng --> chính vì không biết nên mới hỏi bác có biết không vì thấy bác kết luận họ sai.

Theo bác phải minh bạch và giải thích rõ là như thế nào và thể hiện bằng cách nào?
- Về luật : việc cấp phép cho các cá nhân, tổ chức được sử dụng hè phố vỉa hè không có quy định nào bắt buộc phải thông báo công khai cho tất cả mọi người biết.
- Về thực tiễn : tất cả những cá nhân, tổ chức được cấp phép sử dụng hè phố thì tất cả những nhà này phải công bố cho mọi người biết ? --> cụ thể nếu nhà bác ở mặt tiền đường và được cấp phép sử dụng hè phố thì bác có đăng công bố thông tin cho mọi người biết không? công bố dựa trên quy định nào hay vì sao mình phải công bố? công bố với mọi người bằng hình thức nào?

Xe đó có giấy phép hay không em không biết và em cũng không kết luận họ đúng hay sai, bác nào kết luận họ đúng, sai thì chứng minh với bác. Tuy nhiên, qua hiện trạng thực tiễn thì xe đậu trên đường ĐBP khác với trường hợp này --> quy định quản lý, cấp phép sử dụng lòng đường, hè phố tại TP có những cái khác nhau nên không thể đánh đồng dừng đậu xe ở lòng đường với dừng đậu xe ở hè phố.
Cuối cùng thì e và bác đồng ý là không thể biết được xe ưu tiên, xe công tác đó có giấy phép dừng đỗ sai qui định hay ko.
Về mặt pháp luật thì xe ưu tiên chỉ được phép thực hiện các quyền ưu tiên theo điều 22, Luật GTĐB.
Các quyền ưu tiên khác ngoài quyền được qui định tại điều 22, cụ thể như dừng, đỗ trên hè phố, dừng đỗ bên trái đường 1 chiều sai qui định "thường xuyên" thì phải có biển báo "điểm dừng đỗ cho xe ưu tiên" giống như xe buýt BRT hay trên xe đó có logo nhận biết có quyền dừng đỗ bất kỳ nơi đâu trừ các trường hợp khẩn cấp như truy bắt đối tượng phạm pháp, ngăn chặn khủng bố, bạo động, biểu tình,...
Luật pháp như vậy mới rõ ràng, minh bạch. Đó là cách làm của người làm luật chân chính.
Người chấp pháp, thực thi pháp luật ko thể lạm dụng chức quyền mà vi phạm pháp luật 1 cách trắng trợn.
Biết luật, thực thi pháp luật mà lại phạm luật thì tội nặng hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: 4bthang2b and TOAGT
Hạng C
30/7/14
570
469
63
41
thứ nhất là trường hợp bác đưa ra là đường cấm đỗ vì vậy ta được phép đừng, cứ để xe đứng ở lề đường leo lên ngồi là xong.

Thứ 2 là xe bị chết máy chứ không phải không thể di chuyển nên vẫn có thể dắt bộ đến chỗ sửa hoặc qua đường không bị cấm đậu.

Thứ 3 là trường hợp bác đặt ra thì xxx không mặn mà nên cũng lơ thôi, xe máy đậu thế là bình thường, chứ nếu bắt thì mấy ông xe ôm đóng phạt mệt nghỉ vì toàn đậu xe ngồi đọc báo ngay ngã tư.
kg sợ xxx bác. chỉ sợ mấy thằng ngu lúc trc là trật tự đô thị chuyên đi băm nhà cửa ng ta đang xây dựng, kg lo dẹp lề đừơng,bị chửi quá. quyền chồng chéo qua Thanh tra xây dựng.thống kê cả ngàn thằng, mà mỗi quận chỉ có mỗi 1 thằng chuyên viên còn lại trình độ chưa 12. vcl......
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: clymipt
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Cuối cùng thì e và bác đồng ý là không thể biết được xe ưu tiên, xe công tác đó có giấy phép dừng đỗ sai qui định hay ko.
Em đồng ý với bác là những người như em và bác không thể biết được xe đó có giấy phép dừng đỗ trên hè phố hay không.
Không giấy phép dừng đỗ trên hè phố khác với không giấy phép dừng đỗ sai quy định --> không có giấy phép nào cấp cho dừng đỗ sai quy định --> tương tự như đi vào đường cấm đi là sai quy định nhưng với một số đối tượng được cấp phép thì khi họ đi vào đường cấm họ không sai quy định --> kết luận sai quy định tức họ không được cấp phép.
Các quyền ưu tiên khác ngoài quyền được qui định tại điều 22, cụ thể như dừng, đỗ trên hè phố, dừng đỗ bên trái đường 1 chiều sai qui định "thường xuyên" thì phải có biển báo "điểm dừng đỗ cho xe ưu tiên" giống như xe buýt BRT hay trên xe đó có logo nhận biết có quyền dừng đỗ bất kỳ nơi đâu trừ các trường hợp khẩn cấp như truy bắt đối tượng phạm pháp, ngăn chặn khủng bố, bạo động, biểu tình,...
Bác trích giúp em điều nào của luật nào quy định các nội dung " ... thì phải ..." bác nêu. Em rất cám ơn.
Luật pháp như vậy mới rõ ràng, minh bạch. Đó là cách làm của người làm luật chân chính.
Người chấp pháp, thực thi pháp luật ko thể lạm dụng chức quyền mà vi phạm pháp luật 1 cách trắng trợn.
- Về vấn đề luật có minh bạch, rõ ràng không em đã trả lời ở quote trên rồi nhưng bác chưa chứng minh những yêu cầu minh bạch rõ ràng là gì và dựa vào cái gì?
- Luật pháp áp dụng cho tất cả mọi người bao gồm cả người dân và người thực thi pháp luật --> quy định nào bắt buộc họ phải công bố? tại sao người dân khi được cấp phép dừng đậu không phải có nghĩa vụ công bố mà người thực thi pháp luật phải công bố? cơ sở nào bác biết họ đang lạm quyền vi phạm pháp luật ?
Biết luật, thực thi pháp luật mà lại phạm luật thì tội nặng hơn.
Bác nói đúng. Tuy nhiên với quan điểm cá nhân em : diễn đàn mang tính đại chúng xã hội, các thông tin trên diễn đàn có rất nhiều người tìm hiểu, nghiên cứu, học hỏi, ... vì vậy các thông tin nào về pháp luật thì cần phải dựa trên cơ sở pháp luật chứ không phải theo quan điểm, cảm tính rồi kết luận --> khi mình không có cơ sở chứng minh họ vi phạm mà kết luận họ vi phạm thì mình cũng có tội.
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng D
25/8/08
1.102
1.017
113
kg sợ xxx bác. chỉ sợ mấy thằng ngu lúc trc là trật tự đô thị chuyên đi băm nhà cửa ng ta đang xây dựng, kg lo dẹp lề đừơng,bị chửi quá. quyền chồng chéo qua Thanh tra xây dựng.thống kê cả ngàn thằng, mà mỗi quận chỉ có mỗi 1 thằng chuyên viên còn lại trình độ chưa 12. vcl......
10 năm trước bác nói cái này thì em đồng ý. Nhưng hiện nay là chuẩn đại học hết rồi nha mấy bác. Mấy chú thầu nhà giờ khổ hơn chục lần vì trước nó điếm nhưng ngu, còn giờ thì vừa điếm vừa khôn.
 
Hạng D
25/8/08
1.102
1.017
113
lấy cảm hứng từ anh Hải- có 1 chị pct đã nói như thế
Thì phải có anh hay chị nào ở quận 3 lấy cảm hứng từ anh Hải mà làm việc chứ. Anh Hải mà làm là rớt đấy
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Em đồng ý với bác là những người như em và bác không thể biết được xe đó có giấy phép dừng đỗ trên hè phố hay không.
Không giấy phép dừng đỗ trên hè phố khác với không giấy phép dừng đỗ sai quy định --> không có giấy phép nào cấp cho dừng đỗ sai quy định --> tương tự như đi vào đường cấm đi là sai quy định nhưng với một số đối tượng được cấp phép thì khi họ đi vào đường cấm họ không sai quy định --> kết luận sai quy định tức họ không được cấp phép.
À, tức là đi vào đường 1 chiều, đường cấm tức là sai qui định. Dừng, đổ nơi ko được phép tức là dừng đỗ sai qui định.
Xe cảnh sát có còi, đèn ưu tiên là xe ưu tiên, được phép đi vào đường cấm, được phép vượt đèn đỏ theo điều 22 với điều kiện phải có còi và đèn tín hiệu ưu tiên.
Các hành vi sai qui định khác như dừng, đỗ sai qui định là ko được phép. Việc cho phép dừng, đỗ sai qui định phải có điều luật qui định, e chưa được biết. nếu bác biết thì chỉ cho e.


Bác trích giúp em điều nào của luật nào quy định các nội dung " ... thì phải ..." bác nêu. Em rất cám ơn.

- Về vấn đề luật có minh bạch, rõ ràng không em đã trả lời ở quote trên rồi nhưng bác chưa chứng minh những yêu cầu minh bạch rõ ràng là gì và dựa vào cái gì?
- Luật pháp áp dụng cho tất cả mọi người bao gồm cả người dân và người thực thi pháp luật --> quy định nào bắt buộc họ phải công bố? tại sao người dân khi được cấp phép dừng đậu không phải có nghĩa vụ công bố mà người thực thi pháp luật phải công bố? cơ sở nào bác biết họ đang lạm quyền vi phạm pháp luật ?

Đó chính là điều e muốn đề cập đến.
Bất kỳ hành vi nào sai qui định đều phải được nêu rõ trong các văn bản luật. Khi nào được vi phạm, đối tượng nào được phép, khi vi phạm thì có những hành động, biểu hiện gì bắt buộc đi kèm, thời gian được phép,...
Ví dụ như các xe sửa chữa điện, nước, cây xanh, điện thoại,...chắc chắn họ có giấy phép.
Còn xe CS dừng đỗ như bác chủ thớt nêu và xe CAKV ở ĐBP e nghĩ là ko có phép.

Bác nói đúng. Tuy nhiên với quan điểm cá nhân em : diễn đàn mang tính đại chúng xã hội, các thông tin trên diễn đàn có rất nhiều người tìm hiểu, nghiên cứu, học hỏi, ... vì vậy các thông tin nào về pháp luật thì cần phải dựa trên cơ sở pháp luật chứ không phải theo quan điểm, cảm tính rồi kết luận --> khi mình không có cơ sở chứng minh họ vi phạm mà kết luận họ vi phạm thì mình cũng có tội.
Dựa trên cơ sở pháp luật thì bác biết các xe ưu tiên được phép dừng đỗ thường xuyên như xe CS đó có được phép ko? và giấy phép đó dựa trên điều luật nào?
E rất thích tranh luận với bác.