Hạng D
31/10/14
2.038
4.417
113
Biên Hòa
Hiện tại theo em biết đỗ xe trên lề đường là đúng nhưng phải tuân thủ:
"- Theo quyết định số 17/2015/QĐ -UBND sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng hệ thống đường đô thị trên địa bàn thành phố Hà Nội ban hành kèm theo quyết định số 15/2013/QĐ - UBND ngày 9/5/2013 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội quy định:
Sử dụng hè phố, lòng đường làm nơi để xe phải tuân thủ các quy định sau; đối với hè phố:
- Điểm để xe phải cách nút giao thông tối thiểu 20m tính từ mép đường giao nhau, vị trí để xe phải được sơn kẻ vạch rõ ràng;
- Tại những khu vực để xe không được cắm cọc, chăng dây, rào chắn trên hè phố, không cản trở lối đi dành cho người đi bộ trên hè và các vị trí sang đường; [BCOLOR=#00ff00]phần hè phố còn lại dành cho người đi bộ có bề rộng tối thiểu đạt 1,5m;[/BCOLOR]
- ........"
Những điều bác nói, chỉ áp dụng cho Hà Nội.
 
  • Like
Reactions: GIahau
Hạng D
31/10/14
2.038
4.417
113
Biên Hòa
Bác chủ thớt chạy xe bao lâu rồi? Có học bằng lái không hay thi bao đậu? Thiệt bó tay với 2 câu hỏi của bác. Cái này là kiến thức sơ đẳng mà bác không nắm, thì những cái phức tạp hơn sẽ sao đây?
Thôi vẫn trả lời nốt vậy.
1: Lề đường là nơi cấm đậu xe, trừ những khu vực cho phép đậu (phép của cơ quan có thẩm quyền)
2: Biển cấm dừng đỗ chỉ có tác dụng dưới lòng đường. Nhưng đương nhiên lề đường cũng cấm (theo câu 1)
 
  • Like
Reactions: wuynhzu and long265
Hạng D
31/10/14
2.038
4.417
113
Biên Hòa
Thế nhà mặt tiền có ô tô phải khênh vào nhà chắc? Luật vẫn cho phép đậu trên lề đường đủ rộng mà không ảnh hưởng đến người đi bộ, quan trọng là chính quyền có chịu không vì: luật nước thua lệ làng, mình không thích cho đậu thì mình cấm vì quyền trong tay mình mà.
1- Nhà mặt tiền, có ô tô, thì chạy vào nhà, không đậu trên lề.
2- Luật, về cơ bản là không đậu xe trên lề đô thị. Trừ nơi cho phép.
3- Khái niệm "lề đủ rộng" mới xuất hiện gần đây, nhằm giải quyết chỗ đậu xe khi hạ tầng đã quá bí bách. Nhưng "đủ rộng" là như thế nào? Vẫn là do cơ quan có thẩm quyền quyết định nơi nào là đủ rộng ( tức cho phép đậu). Vậy, những nơi nào không có biển cho phép đậu thì vẫn là cấm (luật cơ bản).
 
  • Like
Reactions: long265
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Bác nói đúng và em không ý kiến khác với bác, nhưng qua trả lời này bác cũng đồng ý : nếu cá nhân, tổ chức nào có giấy phép sử dụng hè phố thì họ không sai quy định ?
Dạ, OK bác!

- Em đồng ý với bác là nếu họ dừng đỗ mà không được cấp phép thì dừng đỗ như vậy là vi phạm pháp luật, nhưng vấn đề ở đây tất cả chỉ là suy nghĩ (hiểu) của em và bác (đó là quan điểm của cá nhân) chứ có phải là cơ sở pháp luật xác định đâu. Có những cái mình hiểu, nghĩ như vậy nhưng thực tế chưa chắc là như vậy : thực tế bác có thể thấy trên một số tuyến đường cấm dừng đỗ xe nhưng vẫn có những biển báo cho phép dừng đỗ xe cho đơn vị abc, hoặc vạch cho dừng đỗ trên hè phố trước 1 số đơn vị abc, ......
Các cá nhân, tổ chức muốn sử dụng 1 phần lòng đường, vỉa hè rộng làm nơi dừng, đỗ xe thì phải xin phép, khi được cấp phép thì xin sở GTVT gắn cho biển chữ P, ví dụ như 1 số ngân hàng, cơ quan nhà nước đã có gắn.
Đậu xe trên lề đường là sai?

Đậu xe trên lề đường là sai?



Ngay cả mấy cái chốt bảo vệ trước ngân hàng nhà nước chưa có phép cũng bị hốt nha!
Đậu xe trên lề đường là sai?

Đậu xe trên lề đường là sai?

- Như vậy chốt vấn đề là làm sao biết được họ có giấy phép hay không? Nếu họ có giấy phép sử dụng hè phố để dừng đỗ xe thì việc dừng đỗ đó có sai không? --> em và bác không phải là người có thể biết được họ có giấy phép hay không --> vậy làm sao xác định được họ sai khi họ có thể được pháp luật cho phép.
Đa số là ko có, đó là sự lạm dụng quyền hạn để vi phạm. Vì khi có giấy phép họ phải có ô kẻ chổ dừng xe, có biển báo.
Mà bác xem là ko có cho phép sử dụng vỉa hè để dừng đỗ xe CSGT trong danh mục cho phép của UBND, vậy qui định nào cho phép?
Ví dụ như xe CAKV ở ĐBP đỗ xe bên trái đường 1 chiều là sai 100%, phải cuốn chiếu khi bị đăng tải.
2 xe CSGT bác chủ thớt up lên cũng chắc chắn ko có giấy phép vì ko có biển báo và vạch kẻ. E chắc! Sẽ phải cuốn gói sau bài này! Hy vọng anh Hải có lướt xem qua.
Đậu xe trên lề đường là sai?


Đang đậu để "làm nhiệm vụ khẩn cấp" nhen bác.
Khi đang làm nhiệm vụ thì phải có còi và đèn báo hiệu ưu tiên nhen bác, hehe!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: long265 and TOAGT
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Ngay cả mấy cái chốt bảo vệ trước ngân hàng nhà nước chưa có phép cũng bị hốt nha!
Vonggac_zing_11_1.jpg

Q1_zing_01_1.jpg
Vụ này phải trả và lắp đặt lại ngay trong đêm rồi.
Đa số là ko có, đó là sự lạm dụng quyền hạn để vi phạm. Vì khi có giấy phép họ phải có ô kẻ chổ dừng xe, có biển báo.Mà bác xem là ko có cho phép sử dụng vỉa hè để dừng đỗ xe CSGT trong danh mục cho phép của UBND, vậy qui định nào cho phép?
- Để biết họ có lạm quyền trong việc gì đó thì phải kiểm tra mới biết nhưng trong trường hợp này em không có thẩm quyền kiểm tra nên em không dám nói họ lạm quyền hay không. Tương tự như hình tháo dỡ tại NH bác đã úp lên : tháo dỡ ngay nhưng cũng lắp đặt lại ngay trong ngày --> có những cái không phải chỉ nhìn qua hiện tượng mà kết luận đúng sai.
- Về quy định cấp phép sử dụng hè phố sẽ do UBND các cấp họ thực hiện còn họ thực hiện như thế nào, đúng hay sai, đúng đối tượng hay không, ... thuộc vấn đề khác không phải mục đích tranh luận vì em và bác chỉ tranh luận việc họ dừng đỗ xe trên hè phố là đúng sai (tức họ có được cấp phép sử dụng hè phố hay không) chứ không tranh luận giấy phép họ được cấp đó đúng hay sai.
--> Vì vậy nếu họ được cấp phép sử dụng hè phố để dừng đỗ xe thì việc dừng đỗ đó không sai quy định, nếu không được cấp phép thì dừng đỗ sai quy định, còn việc cấp phép đó đúng hay sai thì bác lập thớt mới em sẽ thảo luận với bác.
Ví dụ như xe CAKV ở ĐBP đỗ xe bên trái đường 1 chiều là sai 100%, phải cuốn chiếu khi bị đăng tải.
2 xe CSGT bác chủ thớt up lên cũng chắc chắn ko có giấy phép vì ko có biển báo và vạch kẻ. E chắc!
- Theo em việc ở ĐBP khác với việc ở PNT nhiều vấn đề.
- Bác khẳng định họ chắc chắn không có giấy phép tức bác đã có cơ sở, chứng cứ chứng minh họ vi phạm nên em không ý kiến nữa.
Cám ơn bác.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Vụ này phải trả và lắp đặt lại ngay trong đêm rồi.

- Để biết họ có lạm quyền trong việc gì đó thì phải kiểm tra mới biết nhưng trong trường hợp này em không có thẩm quyền kiểm tra nên em không dám nói họ lạm quyền hay không. Tương tự như hình tháo dỡ tại NH bác đã úp lên : tháo dỡ ngay nhưng cũng lắp đặt lại ngay trong ngày --> có những cái không phải chỉ nhìn qua hiện tượng mà kết luận đúng sai.
- Về quy định cấp phép sử dụng hè phố sẽ do UBND các cấp họ thực hiện còn họ thực hiện như thế nào, đúng hay sai, đúng đối tượng hay không, ... thuộc vấn đề khác không phải mục đích tranh luận vì em và bác chỉ tranh luận việc họ dừng đỗ xe trên hè phố là đúng sai (tức họ có được cấp phép sử dụng hè phố hay không) chứ không tranh luận giấy phép họ được cấp đó đúng hay sai.
--> Vì vậy nếu họ được cấp phép sử dụng hè phố để dừng đỗ xe thì việc dừng đỗ đó không sai quy định, nếu không được cấp phép thì dừng đỗ sai quy định, còn việc cấp phép đó đúng hay sai thì bác lập thớt mới em sẽ thảo luận với bác.

- Theo em việc ở ĐBP khác với việc ở PNT nhiều vấn đề.
- Bác khẳng định họ chắc chắn không có giấy phép tức bác đã có cơ sở, chứng cứ chứng minh họ vi phạm nên em không ý kiến nữa.
Cám ơn bác.
Hê hê! Bác đừng giận e.
Tranh luận với bác mang lại nhiều kiến thức và e muốn làm thật rõ các vấn đề gúc mắc thôi.
Vụ Chốt bảo vệ ngân hàng bị hốt, rõ ràng là chưa có giấy phép, anh Hải làm ko sai.
Việc trả lại chốt vì đó là tài sản của NH và NH lấy cớ là để bảo vệ tiền ngân khố quốc gia.
Thật ra lập chốt bảo vệ NH cũng như các tòa nhà của các cán bộ lãnh đạo chủ chốt, nguyên thủ quốc gia,... là đúng, nhưng, phải có văn bản, giấy phép theo qui trình, qui định. Chứ ko phải cứ tự dưng muốn làm là làm dù đó là chính đáng.
Cũng như việc sử dụng hè phố, vỉa hè làm nơi đỗ xe cho xe công vụ, xe ưu tiên cũng phải xin phép.
Việc cho phép lập chốt hay dừng, đỗ trên vỉa hè (nơi ko được phép) phải có cách gì để cơ quan quản lý cũng như người dân biết chốt đó, xe đó đã xin phép và đã được cấp phép.
Điều này cho thấy việc quản lý nhà nước của chính quyền ta chưa chặt chẽ.
E mong muốn chính quyền thành phố chú ý đến điều này.
Quản lý NN là phải thật minh bạch rõ ràng.
E cảm ơn bác!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
4/4/15
8.406
9.949
113
sài gòn
like anh chủ thread này.
đề tài ảnh đưa ra đang rất hot, các bác tranh luận khá hay, làm cho anh em os biết được nhiều vấn đề.
:)
 
  • Like
Reactions: TOAGT
Hạng D
23/2/09
1.420
8.766
128
Hê hê! Bác đừng giận e.
Tranh luận với bác mang lại nhiều kiến thức và e muốn làm thật rõ các vấn đề gúc mắc thôi.
Vụ Chốt bảo vệ ngân hàng bị hốt, rõ ràng là chưa có giấy phép, anh Hải làm ko sai.
Việc trả lại chốt vì đó là tài sản của NH và NH lấy cớ là để bảo vệ tiền ngân khố quốc gia.
Thật ra lập chốt bảo vệ NH cũng như các tòa nhà của các cán bộ lãnh đạo chủ chốt, nguyên thủ quốc gia,... là đúng, nhưng, phải có văn bản, giấy phép theo qui trình, qui định. Chứ ko phải cứ tự dưng muốn làm là làm dù đó là chính đáng.
Cũng như việc sử dụng hè phố, vỉa hè làm nơi đỗ xe cho xe công vụ, xe ưu tiên cũng phải xin phép.
Việc cho phép lập chốt hay dừng, đỗ trên vỉa hè (nơi ko được phép) phải có cách gì để cơ quan quản lý cũng như người dân biết chốt đó, xe đó đã xin phép và đã được cấp phép.
Điều này cho thấy việc quản lý nhà nước của chính quyền ta chưa chặt chẽ.
E mong muốn chính quyền thành phố chú ý đến điều này.
Quản lý NN là phải thật minh bạch rõ ràng.
E cảm ơn bác!

để cho rõ hơn, các Bác nào đi đường Trần quốc Thảo, ngã tư TQT- Lý Chính Thắng sẽ thấy T78 ở đó, cổng Trần Quốc Thảo có 01 cái chốt nàm ở trong nhen Bác, nó không còn nằm ở ngoài (trên vỉa hè như trước nữa) P180 mà còn chấp hành nữa thì em thấy vụ ngân hàng này là quá quá nương tay!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng B2
18/8/14
162
128
43
Căn cứ Luật GTĐB 2008, cần phân biệt 2 vị trí:
1. Điều 18. Dừng xe, đỗ xe trên đường bộ: Dừng đổ xe trên đường bộ tức là đường ngoài khu đô thị, khu dân cư.
Ngoài KDC thì khi đỗ xe phải đổ xe trên hè phố, lề đường, vĩa hè.
"b) Cho xe dừng, đỗ ở nơi có lề đường rộng hoặc khu đất ở bên ngoài phần đường xe chạy; trường hợp lề đường hẹp hoặc không có lề đường thì phải cho xe dừng, đỗ sát mép đường phía bên phải theo chiều đi của mình;"

2. Điều 19. Dừng xe, đỗ xe trên đường phố: Dừng đổ xe trên đường phố tức là đường trong khu đô thị, khu dân cư.
Trong KDC thì ngược lại, ko được phép dừng đỗ xe trên hè phố, lề đường, vĩa hè.
"2. Không được dừng xe, đỗ xe trên đường xe điện, trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước. Không được để phương tiện giao thông ở lòng đường, hè phố trái quy định."

Sai từ GỐC!
Không phải sai đâu bác , ở đây ta hiểu thêm một tý ở vấn đề này là : tùy theo vào mỗi điều kiện và mỗi địa phương để thực hiện , ví dụ như các bác thấy ở Hà Nội có nhiều tuyến đường cho đổ xe ở vỉa hè nhưng có đường thì cấm . Về nhiều tỉnh ở Miền Tây hoặc Miền Đông cũng vậy , đậu trên lề không sao mà đậu dưới lòng đường lại bị đuổi nếu gặp trật tự đi tuần . Nên e nghĩ vấn đề ở đây ta tự hiểu là luật để thực hiện chung để có căn cứ xử lý từng trường hợp cụ thể và mỗi địa phương căn cứ vào mỗi thời điểm và tình hình để đưa luật vào thực hiện mà nó sẽ không sai với hiến pháp . Bác chủ thớt lấy ví dụ cụ thể là trường hợp ở khu Tên lửa Bình Tân mà ở TPHCM thì lại cấm đậu xe trên lề đường nên không thể lấy Hà Nội ra để bàn luận . Đoạn đường đó đang bị cấm xe ra vào để thi công .... nhưng xe ở trong khu dân cư đó thì vẫn không cấm được ( ví như cấm ô tô lưu thông trên vỉa hè vậy mà sao được chạy trên lề để vào nhà ...).
Thiển ý của em là thật sự từ khi tham gia vào OS em được biết thêm rất nhiều về những cái mình chưa biết từ những góp ý của các bác , tuy nhiên có những ý của các bác mang tính hài 1 tý làm cho nhiều bác hiểu sai chứ e nghĩ là không bác nào có ý châm chọc hay kích bác gì cả mong các bác khai ý cho .
Hy vọng cả nhà lun được zui sẻ ạ.
 
  • Like
Reactions: long265 and clymipt