Cool, nếu điều đó xảy ra ===> hai con mắt Oser sẽ bằng cái biển báo như quy chuẩn!tin_truc22 nói:Nếu không làm tới, mai mốt thằng khùng nào cắm cái nắp phén lên làm biển giới hạn tốc độ thằng nào không thấy mặc kệ cho chết thì cứ chết à ).
biết thế... nào được. Mỗi lần gặp phải bác nào rành luật nó bảo đợi để đi mở sách.ToanSaigon nói:không hiểu mấy ô GTCC có biết luật ko nhỉ các bác? hay cũng biết nhưng cố tình làm sai để liên kết với XXX kiếm bánh mì
ặc, vậy đồ nghề trên xe em thêm cây thước dây nữa, thổi lại e leo...cột để đo lại bảng báo (hoặc bảng cấm), không đúng chuẩn không ký bb nhélu bang nói:E nghe bà bán chè nói : ngoài HN bảng k đúng theo kích thước qui định thì họ cãi tới bến luôn. Trong Nam mình hiền thật.
Ngoài đây nhiều phe cánh. Báo chí cũng làm mạnh hơn. Như vụ UBTP HAN định thu phí đại lộ Thăng long mà báo nó um xùm nên đành ngậm ngùi mất miếng bánh ngon.Phuong Ngoc nói:ặc, vậy đồ nghề trên xe em thêm cây thước dây nữa, thổi lại e leo...cột để đo lại bảng báo (hoặc bảng cấm), không đúng chuẩn không ký bb nhélu bang nói:E nghe bà bán chè nói : ngoài HN bảng k đúng theo kích thước qui định thì họ cãi tới bến luôn. Trong Nam mình hiền thật.
Bác xem kỹ lại trên cao tốc Long Thành và xa lộ Hà Nội: có giảm từ 80 xuống 60 rồi mới tới 50 hoặc 40 Bác ah. Có điều là tốc độ thấp như vậy dat ra cho oto được đưa ra trên cơ sở nào? Thật là lãng phí tiền của khi mở rộng các làn đường, đặt dải phân cách tách riêng xe máy cho an toàn hơn, đồng thời lại giảm tốc độ tối đa xuống. Thật là ức chế cho cánh tài xế và tiếc cho tiền thuế của dân lại bị tiêu xài kg hiệu quả.thietbiloc nói:Và thêm vài lít sơn vẽ số xuống mặt đường. Sao không thấy chỗ nào làm?
Ngoài ra, theo đúng luật, muốn giảm tốc độ phải có biển báo trước 1 khoảng nhất định cứ không bỗng dưng từ 100/80 xuống 40. Ngay cả trên cao tốc Trung Lương, Long Thành cũng vậy.
target_locked nói:...
À mà theo bác SGB thì nếu XX phạt quá tốc độ theo cái biển nhiều hình đó thì khiếu nại/kiện XX hay sở GTVT?
Cá nhân mình xin có 3 ý kiến như sau về câu hỏi nêu trên của bác:
1- Về việc cắm biển chỉ dẫn gộp nhiều hình:
Biển gộp nhiều hình nêu trên không có quy định trong QC41. Hơn nữa, về bản chất biển gộp nhiều hình đó thuộc loại biển chỉ dẫn thông tin, không được luật quy định có hiệu lực bắt buộc thi hành.
Biển gộp nhiều hình này được Sở Gtcc cắm thí điểm theo nội dung công văn của Bộ Gtvt. Nay thời hạn cho phép thí điểm đã hết từ lâu.
Khi Sở Gtcc vẫn tiếp tục sử dụng một loại biển không có trong luật để điều chỉnh giao thông là họ đang vi phạm luật gtđb. Nếu hành vi sai luật đó của Sở gtcc gây thiệt hại cho công dân (bị phạt oan, có tổn thất tài chính, v.v...) thì công dân có quyền kiện Hành vi sai luật đó của Sở gtcc.
2- Về việc không cắm biển số 127:
Theo luật, khi muốn quy định tốc độ tối đa Sở Gtcc bắt buộc phải cắm biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép".
Như vậy, trên các đoạn đường thuộc XLHN không có cắm biển 127, tốc độ lưu thông tối đa của phương tiện sẽ không bị hạn chế bởi các biển báo số 127 "Tốc độ tối đa cho phép".
Nhưng đoạn XLHN này lại nằm trong khu đông dân cư nên phương tiện phải di chuyển với tốc độ quy định cho "khu đông dân cư".
(Khi đi từ Ngã 4 Vũng tàu hướng về Cầu SG ta gặp biển báo "bắt đầu khu đông dân cư" cắm sau ngã 3 mỏ đá 621, như hình dưới đây).
3- Về việc csgt phạt lỗi quá tốc độ:
có 2 trường hợp có thể xảy ra.
a- Nếu csgt dựa trên biển gộp nhiều hình không có trong luật, không có hiệu lực buộc thi hành để lập biên bản, ra quyết định xử phạt là họ làm sai luật.
Lái xe có quyền khiếu nại biên bản lập sai luật đó, có quyền khởi kiện quyết định xử phạt sai luật đó ra Toà hành chính.
b- Nếu csgt căn cứ quy định về tốc độ phương tiện lưu thông trong khu đông dân cư để lập biên bản, ra quyết định xử phạt hành vi "lưu thông vượt quá tốc độ cho phép trong khu đông dân cư", thì họ có cơ sở pháp lí để làm như vậy (nhưng họ phạt như vậy là đúng hay sai thì còn tuỳ theo kết quả tranh luận tiếp theo).
Trường hợp này lái xe có quyền yêu cầu csgt đưa ra hình ảnh bắn tốc độ để chứng minh lái xe có phạm lỗi.
Biển bắt đầu khu vực đông dân cư, cắm tại XLHN ngang đường vào mỏ đá 621
.
Last edited by a moderator:
Mấy ông thiết kế cái biển đó có thể ngồi xe hơi nhưng chưa chắc đã cầm vô lăng lần nào nên ko biết cái khổ của người lưu thông khi lúc nào cũng phải căng mắt TÌM rồi ĐỌC xong để HIỂU và LÀM ĐÚNG theo mấy cái biển báo đó.
Nhìn chùm biển cấm ở ngay chân cầu vượt Hàng Xanh xong là muốn .... lọt cầu luôn rồi
Nhìn chùm biển cấm ở ngay chân cầu vượt Hàng Xanh xong là muốn .... lọt cầu luôn rồi
chuyện này theo quan điểm cá nhân thì có gì đâu để mà lên án nhỉ, kết hợp 1 biển cho gọn, chứ chẳng lẽ cắm cả đống biển san sát nhau thì các bác cũng đâu có nhìn kịp. đi đường thì phải tập trung, còn đã ko đủ điều kiện về thị giác thì cũng ko nên tham gia giao thông, gây nguy hiểm cho người khác
Bác chủ có phép so sánh thật thâm thúy ! Nhưng mọi vấn đề đều do con người làm ra cả. Người giỏi làm thì người dân được nhờ, còn bọn ngu dốt làm thì coi như...dân ta cắn răng mà chịu đựng thui. Sống chế độ nào ta phải chấp hành theo chế độ đó. Khổ cái...người tài họ hok chịu làm mấy thứ này.