Hạng C
1/1/19
594
6.980
93
Em nghĩ máy 1.6 trở xuống xài CVT phù hợp. Cho dù có cải tiến đến mấy thì bản chất nó vẫn là truyền động bằng ma sát thôi. Tải trọng cao chắc chắn gây trượt

Toy nó vẫn dùng CVT cho con Lexus LS đầu bảng của nó đó anh. Hông sao cả.
 
Hạng D
10/4/16
1.546
7.605
113
45
Ko phải a! Như Honda thì có thay nhớt cho CVT, nhưng bên Toy với Nis thì hoàn toàn ko thấy thông tin về thay nhớt hộp số CVT!
Và Nissan rất nổi tiếng nhờ hs CVT, Toyota cũng triệu hồi Corolla Altis nhờ hộp số CVT. :D
 
  • Like
Reactions: porche911gt3
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
160.381
113
www.phindeli.com
Và Nissan rất nổi tiếng nhờ hs CVT, Toyota cũng triệu hồi Corolla Altis nhờ hộp số CVT. :D
Nếu như thay nhớt CVT mà kéo dài được tuổi thọ hộp số, thì hãng ngu dì mà không đưa vào quy trình bảo dưỡng?
 
Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
Xe Đức thì thằng Audi A4 và A6 từng sài CVT, năm 2013 phải ra tòa đền vì lỗi hộp số. Giờ nó cạch rồi, theo em biết A4 giờ ko sài nửa. Mà hình như nó bỏ luôn trong tất cả các xe.

truyền động xi vi ti CVT thì 1960's - 1970's tư bổn Hòa Lan đã mần cho xe mợ đi chợ : DAF 33, DAF 44, DAF 55, DAF 66

DAF-01.jpg


DAF55-transmission.jpg


DAF xe đua 1968
DAF-Tecno-F3-1968-r3q.jpg


DAF-Tecno-F3-1968-transmission.jpg


thay thế cụm vi sai truyền thống (differential)
mà coi bộ... tốn chỗ quớ kkk

 
Hạng C
22/5/14
939
53.711
93
Anh xe gì, nghe ai mà thay nhớt ở 50k?

Hướng dẫn bảo trì của hãng Nissan thì không có thay nhớt hộp số nhen.

Anh thay nhớt đểu vô thì coi chừng còn mau hư hộp số nữa

Subaru manual ghi thay dầu hộp số cvt ở 100k km hoặc 60 tháng. Tùy đk nào đến trước.
Em hỏi dealer lúc đem xe vào recall, họ xác nhận như vậy

Vụ steel belt thì sài lâu rồi, trượt ko phải vì cái belt ko đâu. Hiện giờ em nhớ chỉ có Bosch và 1 hãng khác ( Luk gì đó) của Đức sx belt cho toàn thê giới. Thằng Audi A6 là sài cái của Luk đó. Giờ bỏ rồi

Nói chung CVT này tốn rất nhiều công sức, bọn Đức nó cũng quậy nát rồi chứ ko phải là Nhật bày đầu đâu.
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
160.381
113
www.phindeli.com
Subaru manual ghi thay dầu hộp số cvt ở 100k km hoặc 60 tháng. Tùy đk nào đến trước.
Em hỏi dealer lúc đem xe vào recall, họ xác nhận như vậy

Vụ steel belt thì sài lâu rồi, trượt ko phải vì cái belt ko đâu. Hiện giờ em nhớ chỉ có Bosch và 1 hãng khác ( Luk gì đó) của Đức sx belt cho toàn thê giới. Thằng Audi A6 là sài cái của Luk đó. Giờ bỏ rồi

Nói chung CVT này tốn rất nhiều công sức, bọn Đức nó cũng quậy nát rồi chứ ko phải là Nhật bày đầu đâu.
Nói chung là hãng hướng dẫn trong manual thì cứ làm theo thôi

Đừng nghĩ mấy anh khôn hơn hãng về mặt kiến thức bảo dưỡng xe
 
  • Like
Reactions: dongde
Hạng C
22/5/14
939
53.711
93
truyền động xi vi ti CVT thì 1960's - 1970's tư bổn Hòa Lan đã mần cho xe mợ đi chợ : DAF 33, DAF 44, DAF 55, DAF 66

DAF-01.jpg


DAF55-transmission.jpg


DAF xe đua 1968
DAF-Tecno-F3-1968-r3q.jpg


DAF-Tecno-F3-1968-transmission.jpg


thay thế cụm vi sai truyền thống (differential)
mà coi bộ... tốn chỗ quớ kkk


Hình như người phát minh là Hòa Lan đó anh.
Subaru đem vào thị trường đầu tiên với máy 1.3. Hồi xưa máy to ko sài được, nó cải tiến từ từ cho đến giờ.
 
Hạng D
10/4/16
1.546
7.605
113
45
Nếu như thay nhớt CVT mà kéo dài được tuổi thọ hộp số, thì hãng ngu dì mà không đưa vào quy trình bảo dưỡng?
Hãng mà đưa vào thì chi phí bảo dưỡng sẽ mắc lên. Giá nhớt hs CVT mắc hơn nhớt hs AT ấy anh.
Nói chung, hs CVT tùy cách sử dụng nữa anh. Chạy điềm đạm ít chở người thì không nói, chạy dài lại hay leo dốc sẽ mau tèo hơn do nhớt nóng >>> thoái hóa sớm hơn.
Bữa nào anh vào hãng check hs CVT xe anh có oil trans cooler k nhé.
 

Attachments