Hạng C
22/5/14
939
53.711
93
Nói chung là hãng hướng dẫn trong manual thì cứ làm theo thôi

Đừng nghĩ mấy anh khôn hơn hãng về mặt kiến thức bảo dưỡng xe

Có 1 dạo là hãng cũng nói là ko được thay dầu, mở hs ra là họ ko bảo hành.
Sau nhiều năm cải tiến thì bây giờ phải thay :D
Xe còn trong thời gian BH thì cứ đem vào hãng thôi, có gì còn bắt đền, vọc làm gì.
Xe em thì em tự bảo trì hết, riêng cái CVT thì em ko dám đụng từ khi nó tăng BH lên 10 năm :D
 
  • Like
Reactions: tuando
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
160.381
113
www.phindeli.com
Hãng mà đưa vào thì chi phí bảo dưỡng sẽ mắc lên. Giá nhớt hs CVT mắc hơn nhớt hs AT ấy anh.
Nói chung, hs CVT tùy cách sử dụng nữa anh. Chạy điềm đạm ít chở người thì không nói, chạy dài lại hay leo dốc sẽ mau tèo hơn do nhớt nóng >>> thoái hóa sớm hơn.
Bữa nào anh vào hãng check hs CVT xe anh có oil trans cooler k nhé.
Check để làm chi?
 
Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
cấu trúc cái pu li CVT lúc ép dô lúc bung ra (cọng cu roa lọt ở giữa) thì cũng áp dụng ở VW các đời máy "khô" không thùng nước air-cooled engine (thí dụ Con Bọ xưa)
pu li cốt máy cụ nài thì phền phườn, tròng cọng cu roa
đầu kia cu roa tròng lên pu li cái dynamo (alternator phát điện)
cái pu li của dynamo là cấu trúc CVT nhưng là siết ốc cố định : chêm rông đền hoặc bỏ rông đền rùi siết ốc để tăng đơ cu roa
cốt trục dynamo mà "đi" răng láng o = kéo dìa ga ra

nói chung sáng kiến phát minh Âu Châu rất phong phú đa dạng
nhược diểm : do không thông dụng nên VN ít thầy thợ
là nói mảng xe xưa classic car trước 75
dờ... hóng chắc ăn kk
 
Hạng D
12/10/10
1.610
20.015
133
Một anh từng có kinh nghiệm sử dụng nhiều xe hs cvt trong trí tưởng tượng chia sẽ.
Xe hộp số CVT thì mền chạy nhiều rồi, nói chung là như ccc !? Hộp số AT chạy sướng hơn nhiều :eek::D nhưng muốn rẻ, muốn tiết kiệm thì CVT là lựa chọn tốt.
 
  • Haha
Reactions: Huboss
Hạng C
22/5/14
939
53.711
93
Check xem có cái đó chưa. Chưa có thì thèng Nis đem hs cũ về lắp cho xe VN rồi.

Ko kéo cái gì nặng thì cũng ko cần đâu. Anh 4 đi ít thì chắc cũng đổi xe truoc khi nó hư :D
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
160.381
113
www.phindeli.com
Hãng mà đưa vào thì chi phí bảo dưỡng sẽ mắc lên. Giá nhớt hs CVT mắc hơn nhớt hs AT ấy anh.
Nói chung, hs CVT tùy cách sử dụng nữa anh. Chạy điềm đạm ít chở người thì không nói, chạy dài lại hay leo dốc sẽ mau tèo hơn do nhớt nóng >>> thoái hóa sớm hơn.
Bữa nào anh vào hãng check hs CVT xe anh có oil trans cooler k nhé.
Lý luận của anh kinh thật đấy

Chi phí bảo dưỡng là tiền túi của khách hàng

Hư hỏng hộp số thì hãng mất uy tín toàn cầu

Hãng thương khách hàng tiếc tiền nên xúi khách hàng đừng thay nhớt hộp số cho xe mau hư?

Thà hãng chịu tiếng xấu xe mau hỏng còn hơn?

Bó tay với anh thiệt ...

:3dcuoigif:
 
Hạng D
10/4/16
1.546
7.605
113
45
Lý luận của anh kinh thật đấy

Chi phí bảo dưỡng là tiền túi của khách hàng

Hư hỏng hộp số thì hãng mất uy tín toàn cầu

Hãng thương khách hàng tiếc tiền nên xúi khách hàng đừng thay nhớt hộp số cho xe mau hư?

Bó tay với anh thiệt ...

:3dcuoigif:
Em không biết vì sao hs CVT thèng Nis nổi tiếng vẫy.