Hạng D
26/7/08
1.924
62.232
113
Có tính, nhưng ko hết được , đó là lý do tại sao, hộp số CVT thường phát sinh vấn đề sau 4,5 năm sử dụng, khi sợi belt đã giãn hết mức tính toán thì cố nhiên sẽ dẫn tới mất ma sát, gây tiếng ồn và mất lực kéo !

5 năm hay lâu hơn thì ngoài vấn đề bảo dưỡng còn do cách chạy xe nữa anh. Trung bình thì khoảng 200k km mới phải thay belt. Với cách chạy xe ở nước ngoài như Mẽo là tụi nó thốc ga ghê lắm, belt bị thay đổi tải đột ngột nó cũng dễ hỏng. Ở VN thì đường nhỏ quá, chỉ lâu lâu vượt mới thốc ga chút, ko như Mẽo.

Mà nhờ thớt này e mới hiểu về cái hộp số Swift của e, công nhận cùi, chạy rề rề loanh quanh thì ngon chứ đạp đạp nó hú ko à, tăng tốc chậm rì, hiểu rồi thì sẽ thay đổi cách chany xe cho phù hợp.

200k km là cũng 10 năm rồi, số tiền xăng tiết kiệm được chắc dư mua cái belt mới :)
 
Hạng B2
5/11/19
190
1.303
93
Hắn nới thay tầm 2 tháng nay, xe chạy ~ 6 vạn, đời 2013 hay 14 j đó.

Đợt chạy tầm 30 km/h no kêu cái rẹt rẹt, qua giải tốc độ đó thì hết, e cũng hù bọn City hay lỗi hộp số, đí thay nhớt đi.

thay về xong hết tiếng kêu lại.
Mai em hỏi lại cho chính xác, nhưng sure là có hơn 100k/lit, thay trong hãng đó.
Khác với dây curoa, CVT ô tô là sắt ma sát sắt, nên trượt là hư ngay. Tiếng kêu có thể nguyên nhân khác.
 
Hạng B2
5/11/19
190
1.303
93
5 năm hay lâu hơn thì ngoài vấn đề bảo dưỡng còn do cách chạy xe nữa anh. Trung bình thì khoảng 200k km mới phải thay belt. Với cách chạy xe ở nước ngoài như Mẽo là tụi nó thốc ga ghê lắm, belt bị thay đổi tải đột ngột nó cũng dễ hỏng. Ở VN thì đường nhỏ quá, chỉ lâu lâu vượt mới thốc ga chút, ko như Mẽo.

Mà nhờ thớt này e mới hiểu về cái hộp số Swift của e, công nhận cùi, chạy rề rề loanh quanh thì ngon chứ đạp đạp nó hú ko à, tăng tốc chậm rì, hiểu rồi thì sẽ thay đổi cách chany xe cho phù hợp.

200k km là cũng 10 năm rồi, số tiền xăng tiết kiệm được chắc dư mua cái belt mới :)
Bác nói chính xác, viet nam ít thốc ga nên CVT ít hư mà toàn AT hư.
 
  • Like
Reactions: rottie
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Hầu hết hs CVT bị tèo ở mức 100k lúc đó hết bảo hành ai chịu anh?
Chủ xe Xtrail 2.0 2016 bạn mình BKS 51F - 977.55 có cho thuê xe tự lái, odo hiện tại ngoài 10 vạn vẫn chạy đều đều chứ k có như cái bọn chả biết cqq gì mà cứ thích múa trên này.
Ai bảo hầu hết 100k hs CVT Nissan bị tèo đúng toàn chưa có xe :) Số dt 0916225391 chủ xe cho mấy a k có xe để chạy thử =))
 
Hạng D
10/4/16
1.546
7.617
113
45
Chủ xe Xtrail 2.0 2016 bạn mình BKS 51F - 977.55 có cho thuê xe tự lái, odo hiện tại ngoài 10 vạn vẫn chạy đều đều chứ k có như cái bọn chả biết cqq gì mà cứ thích múa trên này.
Ai bảo hầu hết 100k hs CVT Nissan bị tèo đúng toàn chưa có xe :) Số dt 0916225391 chủ xe cho mấy a k có xe để chạy thử =))
Không phải cái nào cũng bị.
Thực chất hs CVT hay lỗi 1 phần hay kick down, tải nặng khi leo đèo dốc.
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Không phải cái nào cũng bị.
Thực chất hs CVT hay lỗi 1 phần hay kick down, tải nặng khi leo đèo dốc.
Bây giờ mình nói có xe và thực tế để thử, mớ lý thuyết của bọn đi xe đạp a tụng mình nghe hổng có vô vì lớn rồi hổng tin cqq gì thì mình đi test cho chắc chắn chứ éo có tin thằng nào con nào múa hết :D
 
Hạng B2
26/1/06
291
1.488
108
Dạ hiện giờ mình chỉ đang nói đến động cơ lớn sao vẫn dùng CVT á anh vì các anh ở CNL nói là CVT chỉ dùng và chỉ nên dùng cho động cơ nhỏ có công suất thấp thui.

Đang nói về động cơ đốt trong thông thường. Hybrid thuộc về 1 phạm trù khác rồi, không tính vô chung đc. Ko lẽ so sánh với Tesla mạnh như sấm mà ko cần hộp số luôn?