Hạng D
26/7/08
1.924
62.230
113
cái cọng steel belt nó co dãn được hơm ta
làm nhớ sợi dây sắt/inox đeo đồng hồ co dãn được, nôm na là "dây thun" (của đồng hồ đeo tay)

Ko được anh.

2 cái pô li nó sẽ co dãn đường kính, cái này nở ra thì cái kia co lại, cho nên chu vi hành trình (chu vi belt) là ko đổi.
 
Hạng B2
5/11/19
190
1.303
93
Ko được anh.

2 cái pô li nó sẽ co dãn đường kính, cái này nở ra thì cái kia co lại, cho nên chu vi hành trình (chu vi belt) là ko đổi.
Không phải. Cvt ô tô nó dẩy chứ không kéo như tay ga
 
Hạng D
26/7/08
1.924
62.230
113
em chạy con fiesta 2011 được 3 năm...... cứ mỗi lần leo hầm chung cư thôi mà cũng sợ tuột ga... chán vl nên bán luôn

hồi đó còn cứ đinh ninh con fiesta của mình là 4 cấp... lên trên này cãi bị mấy anh tuột quần chửi nu

Công nhận xe hộp số lởm ghét nhất là vụ phải dừng ngang dốc, chạy ao đì lâu ngày quen với cái hộp số của nó, đổi xe khác lại hơi lóng ngóng chút vụ nài, nhiều khi em nhát toàn phải đợi xe phía trước lên hết đỉnh dốc, cod khoảng cách để dừng thì e mới leo :)
 
Hạng D
12/10/10
1.610
20.015
133
Ko được anh.

2 cái pô li nó sẽ co dãn đường kính, cái này nở ra thì cái kia co lại, cho nên chu vi hành trình (chu vi belt) là ko đổi.
Nguyên tắc là sợi belt tuyệt đối không được co dãn, nhưng đến tận bây giờ, do những giới hạn của vật liệu và công nghệ, người ta chưa thể chế tạo ra loại đó, vì thế CVT vẫn bị kém bền, do sợi belt bị giãn, biến dạng sau một thời gian sử dụng.
 
  • Like
Reactions: pcloud
Tomb Raider
29/6/17
1.966
43.856
113
đi êm... thay dây curoa cũng hột rẻ nữa anh :D... nhưng đạp ga một hồi máy mới phản hồi... trong khi con cerato 6At của anh @hoadat nhấp nhẹ cái là máy hú lên rồi :D
Mấy lần em mơ màng nhầm chân thắng / ga, may nhờ CVT phản ứng chậm nên kịp phản xạ. Lợi quá
 
Hạng D
26/7/08
1.924
62.230
113
Nguyên tắc là sợi belt không được co dãn, nhưng đến tận bây giờ, do những giới hạn của vật liệu, người ta chưa thể chế tạo ra loại đó, vì thế CVT vẫn bị kém bền, do sợi belt bị giãn, biến dạng sau một thời gian sử dụng.

Cái belt thì mình cứ hình dung đại thể như cái xích xe đạp, kiểu gì chạy 1 tg bên xe đạp người ta cũng phải điều chỉnh phần lip để căng trở lại do xích dãn ra, ngày xưa lip chết thì người ta phải chặt bớt 1 mắt xích.

Về nguyên tắc 2 cái pô li hoàn toàn có thể điều chỉnh khoảng cách 1 chút hay thay đổi đường kính 1 chút để compensate độ dãn bở của belt, mình nghĩ chắc tụi sx hộp số nó cũng tính đến việc này rồi.
 
  • Like
Reactions: dongde