Đặc điểm chủ đạo của CVT là mượt do nó không có cấp số để chuyển, nhưng yếu điểm cũng ở chỗ đó, đối với nam giới, đạp mà lên è è thì chán lắm , nhất là trên đường cao tốc.Anh lấy 1 con morning 1.2 AT 4 cấp ra chạy với 1 con Mirage 1.2 CVT thì biết liền.
Bữa giờ chỉ nghe mình anh nói hs CVT không mượt hơn AT 4 cấp thoai hà.
Tôi xem thử tài liệu của Nissan thì trong hộp số Xtronic CVT của Nissan, họ cố tình thiết kế dùng ít dầu hộp số hơn các loại CVT khác, với mục đích là giảm ma sát giữa pulley và dầu ...
Như hình này thì trong hộp số Xtronic CVT của Nissan, dầu hộp số thậm chí không hề tiếp xúc với các bộ phận cơ khí của hộp số
The XTRONIC CVT boosts fuel efficiency and reduces friction by adding distance between the drive pulley and the transmission oil preventing unwanted contact.
Cấu tạo khác nên yêu cầu thay dầu CVT cũng khác?
Như hình này thì trong hộp số Xtronic CVT của Nissan, dầu hộp số thậm chí không hề tiếp xúc với các bộ phận cơ khí của hộp số
The XTRONIC CVT boosts fuel efficiency and reduces friction by adding distance between the drive pulley and the transmission oil preventing unwanted contact.
XTRONIC CVT Continuously Variable Transmission | Nissan USA
Seamless shifting, constant power. Learn about the advantages of Nissan's game-changing CVT technology over traditional automatic transmission.
www.nissanusa.com
Cấu tạo khác nên yêu cầu thay dầu CVT cũng khác?
Forester xài treo sau xương đòn kép. Hơn crv, rav4, cx5 1 bậc anh ạ
@rockman có nhầm gì ko?Hóa ra mấy thằng kia ăn dày nhỉ.
Thật sự em thấy Su ngon, chỉ là nội thất nghèo nàn quá. Em hỏi sale sao Su nó ko nâng cấp lên để cạnh tranh. Họ nói lên nữa thì giá bán ko ai mua. Phải đánh đổi thôi.
Treo sau thì Multi Link (Liên kết đa điểm) mắc hơn và ngon hơn Double Wishbone (Xương đòn kép) mà!
https://www.danhgiaxe.com/tim-hieu-cac-loai-he-thong-treo-pho-bien-nhat-tren-o-to-hien-nay-27198
Ngay cả khi thợ đem về nhà tự thay, thì số dầu phải tốn thêm 1 1,5 lít mới sạch vì thay bằng tay, không có máy, còn tay ngan thì hao nữa. Số tiền này nhiều hơn công thay.
Trình bác thế nào biết rồi.
Dealer co sai may gi dau anh? mo con oc xa thoi.
Anh thử đạp con City ở chế độ S rồi so với mấy con 1.5 cùng phân khúc xem.Máy nhỏ thì cũng chưa chắc ai hơn ai. Máy lớn miễn bàn..kkkĐặc điểm chủ đạo của CVT là mượt do nó không có cấp số để chuyển, nhưng yếu điểm cũng ở chỗ đó, đối với nam giới, đạp mà lên è è thì chán lắm , nhất là trên đường cao tốc.
Cách đây khoảng 10 năm, tui mua xe máy Honda Click cho Baxa, Manual kiu thay nhớt mỗi 4k km.Chất lưong dầu của mổi hãng khác nhau. Có thể dầu Nissan tốt hơn, nhưng thông thường giảm phân nửa.
Nếu các xe khác ờ nước ngoài 10k, vè vn sẽ còn 5k. 80k thì còn 40k.
Bác nói Nissan ở nước ngoài 150k thay CVT (Toy nghe còn khóc} thì vn 75k là vừa.
Xe của Bác ai làm gì được.
Đứa cháu mua Yamaha Mio, Manual ku thay nhớt mỗi 2k km.
Đứa cháu khác mua Attila, Manual kiu thay nhới mỗi 1k km!
Chả hỉu sao lun!
CVT thì lại hợp với xe nhỏ, máy nhỏ, dùng cho SUV/CUV thì không thể bằng AT 6,8,10 cấp, được cái, chi phí SX rẻ, khối lượng nhẹ , kích thước nhỏ nên nhiều hãng cũng vẫn thích dùng.Anh thử đạp con City ở chế độ S rồi so với mấy con 1.5 cùng phân khúc xem.Máy nhỏ thì cũng chưa chắc ai hơn ai. Máy lớn miễn bàn..kkk
Thấy anh Californian này thay nhớt CVT công phu quá:Dealer co sai may gi dau anh? mo con oc xa thoi.
https://www.otosaigon.com/threads/x...c-bac-xe-em-cvt.8927337/page-12#post-16822572
View attachment 1938957
Xe tôi, tôi thử xả nhớt hộp số CVT ra thấy đen ngòm khi mới chạy ở mức chưa tới 25k dặm ( 40k km ) là a le hấp lên mạng mua ngay 1 thùng 16 bình Amsoil CVT loai 1 quart về xử ngay.Tự xử , chả cần đem ra tiệm hay dealership .1 châm xả xài 4 bình 1 quart. chi phí là 40$ thay nhớt hộp số cho mỗi 20k dặm tính ra quá rẻ.Châm xả 3 lần liên tiếp cách nhau 1 tuần để xả toàn bộ nhớt cũ ra.Còn lố cuối cùng 4 bình khi xe chạy tới cỡ 40k dặm tôi lại lôi ra xử tiếp.
Membership của Amsoil thì mua 1 năm có 16$, free shipping luôn. ,mua đươc discount 20%
Tôi xem thử tài liệu của Nissan thì trong hộp số Xtronic CVT của Nissan, họ cố tình thiết kế dùng ít dầu hộp số hơn các loại CVT khác, với mục đích là giảm ma sát giữa pulley và dầu ...
Như hình này thì trong hộp số Xtronic CVT của Nissan, dầu hộp số thậm chí không hề tiếp xúc với các bộ phận cơ khí của hộp số
View attachment 2099054
The XTRONIC CVT boosts fuel efficiency and reduces friction by adding distance between the drive pulley and the transmission oil preventing unwanted contact.
XTRONIC CVT Continuously Variable Transmission | Nissan USA
Seamless shifting, constant power. Learn about the advantages of Nissan's game-changing CVT technology over traditional automatic transmission.www.nissanusa.com
Cấu tạo khác nên yêu cầu thay dầu CVT cũng khác?
Sao lai ko tiep xuc nhi?
Total khoang 15 lit trong hop so, chac no phai ngap hon 1/2 hop so chu?
Có anh sổ bảo dưỡng có ghi. Nợ hình nha vì đang đi xe máy.Sổ bảo hành bảo dưỡng/sách hướng dẫn sử dụng của hãng có ghi không? Hình?
Hay là cố vấn dịch vụ bên đại lý nói? Bên đại lý hay vẽ thêm việc để tăng doanh thu lắm nha
mình báo với anh mình không phải tay mơ, chơi cả forum Outlander sport toàn cầu. Các user đều nói như thế. Bên Mỹ là 30k miles