Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
160.376
113
www.phindeli.com
Em mới coi lại sách anh 4 up. Differential mà chạy vĩnh viễn ko thay là toang rồi anh ơi.
Các thiết bị kim loại ma sát nhau, sẽ làm lão hóa dầu, do nhiệt và mạt sắt.

Em chưa nghe xe nào ko cần thay dầu này trừ xe anh:D
Xe em hình như thay 100k hoặc 5 năm
Em thay lúc đó 50k, vẫn sạch nhưng mà nam châm đóng lớp mạt sắt. Cái này thay sớm thì tốt thôi. Em gặp xe chạy 150k mới thay, dầu nó lỏng và đen như cafe, ko còn bôi trơn được.

Xe anh là nhập từ đâu về?
Xe tôi Việt Nam sản xuất

Tôi mới xem websites của bọn Nissan New Zealand, nội dung bảo dưỡng X-Trail cũng y như xe tôi

Hội X-Trail Việt Nam trên Facebook thì có nhiều xe đã đi cỡ 150k km rồi, và tất nhiên là chưa có cái hộp số CVT nào hỏng cả :)
 
  • Like
Reactions: dongde
Hạng C
22/5/14
939
53.706
93
Xe tôi Việt Nam sản xuất

Tôi mới xem websites của bọn Nissan New Zealand, nội dung bảo dưỡng X-Trail cũng y như xe tôi

Hội X-Trail Việt Nam trên Facebook thì có nhiều xe đã đi cỡ 150k km rồi, và tất nhiên là chưa có cái hộp số CVT nào hỏng cả :)

Vậy thì theo sách cũng được, mà xe anh sau 3 năm hết bh. Anh làm gì thì cũng ko ảnh hưởng tới. Chủ yếu muốn giữ đi lâu hay bán đổi xe thường thì ko cần quan tâm.
Như anh hoadat thay xe mỗi 3 năm thì đi cái gì cũng vậy. Xe công nông 3 năm vẫn tốt :D
 
  • Like
Reactions: tuando
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
160.376
113
www.phindeli.com
Nó ghi hơi tối nghĩa nhỉ. Nhưng có ghi thay ở 90k thì tới lúc đó anh đem thay đi, nếu chưa bán xe. Bán rồi thì nhắc họ thay khỏi quên, ghi vào manual
Nếu bảo dưỡng trong hãng thì Dealer họ có trách nhiệm nhắc.

Còn nếu họ bảo dưỡng ngoài thì họ phải xem sách ... Nếu chủ xe không chịu xem sách thì tôi cũng chịu thua :) ... Nhiều thứ cần lưu ý lắm chứ đâu chỉ mỗi dầu hộp số?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: dongde
Hạng F
13/9/07
7.046
48.586
113
Lành nhất vẫn rav4 bán 1st thế giới. Kế tiếp thì mazda hay hyundai gì cũng được.
Thực ra subaru vẫn chua tai tiếng lắm trong vụ cvt. Họ modified riêng chứ ko sài chung với nissan, tuy nhiên phải đợi vài năm mới biết vì chính họ cũng ko chắc chắn.

Ở xứ lạnh thì em nghĩ su hơn hẳn đám xe cỏ về awd. Rav4 vẫn ko bằng, em test thử rồi, rav4 ko phân phối lực ra bánh sau đều. Về chống trượt đuôi thì su cũng ngon, nhờ nó em thoát khỏi drift mấy lần, ngon hơn xe khác ko thì ko biết vì chưa thử, nhưng ngon hơn hẳn civic, chắc nhờ awd.
Forester xài treo sau xương đòn kép. Hơn crv, rav4, cx5 1 bậc anh ạ
 
  • Like
Reactions: dongde
Hạng C
22/5/14
939
53.706
93
Forester xài treo sau xương đòn kép. Hơn crv, rav4, cx5 1 bậc anh ạ

Hóa ra mấy thằng kia ăn dày nhỉ.
Thật sự em thấy Su ngon, chỉ là nội thất nghèo nàn quá. Em hỏi sale sao Su nó ko nâng cấp lên để cạnh tranh. Họ nói lên nữa thì giá bán ko ai mua. Phải đánh đổi thôi.
 
Mun confirmed
Hạng D
1/4/10
2.181
15.321
113
Các a tự mua dầu hộp số về thay ah?
 
Hạng B2
5/11/19
190
1.303
93
Xe tôi Việt Nam sản xuất

Tôi mới xem websites của bọn Nissan New Zealand, nội dung bảo dưỡng X-Trail cũng y như xe tôi

Hội X-Trail Việt Nam trên Facebook thì có nhiều xe đã đi cỡ 150k km rồi, và tất nhiên là chưa có cái hộp số CVT nào hỏng cả :)
Sang việt nam, tất cả các hãng xe đều giảm phân nửa chu kỳ sử dụng các dịch vụ và chất lỏng do môi trường, cách sử dụng xe việt nam khắc nghiệt hơn. Ví dụ bên tây chỉ lên xe chạy một hơi, còn vn thì tăng giảm thay đổi tốc độ liên tục

Nếu muốn thay trể phải biết cách xem chất lượng nhớt còn lại nhưng không nên quá 75k. Mỗi hộp số đều dùng ngan với 2 3 lần đại tu máy (700k km x 3) nên phải chăm sóc kỹ hơn. Bác làm như thế này, chủ sau chiếc xe ôm quả đắng.
 
  • Like
Reactions: dongde
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
160.376
113
www.phindeli.com
Sang việt nam, tất cả các hãng xe đều giảm phân nửa chu kỳ sử dụng các dịch vụ và chất lỏng do môi trường, cách sử dụng xe việt nam khắc nghiệt hơn. Ví dụ bên tây chỉ lên xe chạy một hơi, còn vn thì tăng giảm thay đổi tốc độ liên tục

Nếu muốn thay trể phải biết cách xem chất lượng nhớt còn lại nhưng không nên quá 75k. Mỗi hộp số đều dùng ngan với 2 3 lần đại tu máy (700k km x 3) nên phải chăm sóc kỹ hơn. Bác làm như thế này, chủ sau chiếc xe ôm quả đắng.

Lại thêm 1 anh tự sáng tác quy trình bảo dưỡng?

Hướng dẫn của hãng nó đã bao gồm 2 trường hợp: điều kiện bình thường và điều kiện khắc nghiệt rồi.

VN luôn áp dụng bảo dưỡng theo điều kiện khắc nghiệt. Như anh @dongde nói thay ở 90k là phù hợp với hướng dẫn của Nissan.

Còn số 75k anh tự sáng tác ra chẳng cơ sở gì hết.