Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.309
5.121
113
subaru 2.0: 156HP, trọng lượng ko tải: 1,533kg suy ra 1HP gánh 9.8kg
tương tự:
Outlander 2.4: 167hp, ............................ 9.6
X trail: 2.5: 169hp ...................... 9.7
(3 con này đều CVT)

xem ra cũng sêm sêm, ko yếu lắm.
 
  • Like
Reactions: tuando
Hạng F
13/9/07
7.046
48.586
113
Tui trích link English phân biệt rõ 2 loại nè và đánh giá đa liên kết ngon hơn đòn kép:
https://www.carsguide.com.au/car-advice/what-are-the-different-types-of-rear-suspension-37837
Both multi-link and dual-wishbone setups offer true independence and unparalleled control, with the multi-link system edging ahead of the double-wishbone choice by offering greater adjustability.

Google dịch:
Cả hai thiết lập đa liên kết và xương đòn kép đều mang đến sự độc lập thực sự và khả năng kiểm soát vô song, với hệ thống đa liên kết vượt lên trước sự lựa chọn xương đòn kép bằng cách cung cấp khả năng điều chỉnh cao hơn
Nữa nè:
https://www.quora.com/Which-suspension-is-best-multilink-or-double-wishbone
So in terms of suspension design for ride and handling - multi link would be better but double wishbones have other benefits like ease of assembly , more durable for heavier loads, ease of design and tweaking, easy to adjust wheel alignment etc.

Goole dịch:
Vì vậy, về mặt thiết kế hệ thống treo để đi xe và xử lý - đa liên kết sẽ tốt hơn nhưng các thanh đòn kép có các lợi ích khác như dễ lắp ráp, bền hơn cho tải nặng hơn, dễ thiết kế và điều chỉnh, dễ điều chỉnh bánh xe, v.v.
Cái anh nói chỉ là lý thuyết. Cứ đưa lên cầu nâng mà soi và lái thử sẽ biết treo sau forester có ngon hơn crv, cx5, rav4, xtral, tucson các kiểu ko nhé
 
  • Like
Reactions: sailing
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
160.372
113
www.phindeli.com
Cái anh nói chỉ là lý thuyết. Cứ đưa lên cầu nâng mà soi và lái thử sẽ biết treo sau forester có ngon hơn crv, cx5, rav4, xtral, tucson các kiểu ko nhé
Nếu anh @rockman nói đúng thì bọn Trâu Âu, Trâu Mỹ ngu thật

Forester ngon hơn cả nhưng so doanh số bán thì lại ế hơn mấy con kia nhiều?

:3dcuoigif:
 
  • Like
Reactions: TonyTrump
Hạng D
12/10/10
1.610
20.015
133
Nếu anh @rockman nói đúng thì bọn Trâu Âu, Trâu Mỹ ngu thật

Forester ngon hơn cả nhưng so doanh số bán thì lại ế hơn mấy con kia nhiều?

:3dcuoigif:
Bọn Subaru Mẽo cũng ngu, xe ngon zậy mà bán giá còn rẻ hơn cả CX-5 ?!!??? :D:D
 
  • Haha
Reactions: tuando
Hạng F
9/8/09
6.390
73.247
113
TFC
xaydungquocgia.com
Ht treo chỉ 1 phần nhỏ thôi, còn ht lái, trọng tâm xe, ht cân bằng, thiết kế ghế, kích thước, trọng lượng xe, lốp xe. Tá lả hết.
Cảm giác lái là thứ tào lao với các mẫu xe gia đình. Hồi thớt em mở hỏi cảm giác lái là gì thì trả lời tán loạn hết.
Nên chỉ có ht treo sau mà mấy anh nhận biết được khác nhau thì thật là thiên tài.
 
Hạng C
10/1/17
541
21.173
93
Treo sau chơi thanh xoắn cho Bổ, rẻ. Khuyến mại thêm vụ lắc lư đi đường xấu như đu võng thời bé là ngon á.

Bon xe Nhục Mazda mới chuyển từ đa điểm qua thanh xoắn cho con M3 là đủ thấy ưu việt rồi.:D
 
Hạng D
6/2/15
1.923
3.897
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
subaru 2.0: 156HP, trọng lượng ko tải: 1,533kg suy ra 1HP gánh 9.8kg
tương tự:
Outlander 2.4: 167hp, ............................ 9.6
X trail: 2.5: 169hp ...................... 9.7
(3 con này đều CVT)

xem ra cũng sêm sêm, ko yếu lắm.
Kona 149 ngựa, gánh 1 tấn 3 :p
 
Hạng F
13/9/07
7.046
48.586
113
Ht treo chỉ 1 phần nhỏ thôi, còn ht lái, trọng tâm xe, ht cân bằng, thiết kế ghế, kích thước, trọng lượng xe, lốp xe. Tá lả hết.
Cảm giác lái là thứ tào lao với các mẫu xe gia đình. Hồi thớt em mở hỏi cảm giác lái là gì thì trả lời tán loạn hết.
Nên chỉ có ht treo sau mà mấy anh nhận biết được khác nhau thì thật là thiên tài.
Tất nhiên 1 chiếc xe lái hay phải gồm nhiều yếu tố cấu thành. Nhưng riêng hệ thống treo thể hiện rất rõ đặc biệt với hệ thống đường xá lồi lõm kiểu VN. Altis rớt ổ gà phía sau thì đuôi xe nó vặn và quằn quại chứ ko thể nào dập tắt dao động và hồi trở về trạng thái ban đầu được như camry.
 
  • Like
Reactions: sailing