Tui trích link English phân biệt rõ 2 loại nè và đánh giá đa liên kết ngon hơn đòn kép:
https://www.carsguide.com.au/car-advice/what-are-the-different-types-of-rear-suspension-37837
Both multi-link and dual-wishbone setups offer true independence and unparalleled control, with the multi-link system edging ahead of the double-wishbone choice by offering greater adjustability.
Google dịch:
Cả hai thiết lập đa liên kết và xương đòn kép đều mang đến sự độc lập thực sự và khả năng kiểm soát vô song, với hệ thống đa liên kết vượt lên trước sự lựa chọn xương đòn kép bằng cách cung cấp khả năng điều chỉnh cao hơn
Cái anh nói chỉ là lý thuyết. Cứ đưa lên cầu nâng mà soi và lái thử sẽ biết treo sau forester có ngon hơn crv, cx5, rav4, xtral, tucson các kiểu ko nhéNữa nè:
https://www.quora.com/Which-suspension-is-best-multilink-or-double-wishbone
So in terms of suspension design for ride and handling - multi link would be better but double wishbones have other benefits like ease of assembly , more durable for heavier loads, ease of design and tweaking, easy to adjust wheel alignment etc.
Goole dịch:
Vì vậy, về mặt thiết kế hệ thống treo để đi xe và xử lý - đa liên kết sẽ tốt hơn nhưng các thanh đòn kép có các lợi ích khác như dễ lắp ráp, bền hơn cho tải nặng hơn, dễ thiết kế và điều chỉnh, dễ điều chỉnh bánh xe, v.v.
Toy bán OK ở Châu Âu con Yaris và Corolla, Nissan nhõn con Quasqai
Còn Tổng Doanh số của Toy và Nissan ở Châu Âu thì thua xa các Hãng Châu Âu!
Tham khảo T10/2019:
View attachment 2099145
Con Quasqai cũng dùng CVT, năm nay Sale tăng 43%
Hóa ra bọn Trâu Âu cũng chẳng sợ hộp số CVT hư hỏng, nhở?
Nếu anh @rockman nói đúng thì bọn Trâu Âu, Trâu Mỹ ngu thậtCái anh nói chỉ là lý thuyết. Cứ đưa lên cầu nâng mà soi và lái thử sẽ biết treo sau forester có ngon hơn crv, cx5, rav4, xtral, tucson các kiểu ko nhé
Forester ngon hơn cả nhưng so doanh số bán thì lại ế hơn mấy con kia nhiều?
Bọn Subaru Mẽo cũng ngu, xe ngon zậy mà bán giá còn rẻ hơn cả CX-5 ?!!???Nếu anh @rockman nói đúng thì bọn Trâu Âu, Trâu Mỹ ngu thật
Forester ngon hơn cả nhưng so doanh số bán thì lại ế hơn mấy con kia nhiều?
Chỉ có dân ta là khôn hơn tây nhiềuBọn Subaru Mẽo cũng ngu, xe ngon zậy mà bán giá còn rẻ hơn cả CX-5 ?!!???
Tại Tây nó không biết là double wishbone xài ngon hơn multi-link đó mà
Ht treo chỉ 1 phần nhỏ thôi, còn ht lái, trọng tâm xe, ht cân bằng, thiết kế ghế, kích thước, trọng lượng xe, lốp xe. Tá lả hết.
Cảm giác lái là thứ tào lao với các mẫu xe gia đình. Hồi thớt em mở hỏi cảm giác lái là gì thì trả lời tán loạn hết.
Nên chỉ có ht treo sau mà mấy anh nhận biết được khác nhau thì thật là thiên tài.
Cảm giác lái là thứ tào lao với các mẫu xe gia đình. Hồi thớt em mở hỏi cảm giác lái là gì thì trả lời tán loạn hết.
Nên chỉ có ht treo sau mà mấy anh nhận biết được khác nhau thì thật là thiên tài.
Treo sau chơi thanh xoắn cho Bổ, rẻ. Khuyến mại thêm vụ lắc lư đi đường xấu như đu võng thời bé là ngon á.
Bon xe Nhục Mazda mới chuyển từ đa điểm qua thanh xoắn cho con M3 là đủ thấy ưu việt rồi.
Bon xe Nhục Mazda mới chuyển từ đa điểm qua thanh xoắn cho con M3 là đủ thấy ưu việt rồi.
Kona 149 ngựa, gánh 1 tấn 3subaru 2.0: 156HP, trọng lượng ko tải: 1,533kg suy ra 1HP gánh 9.8kg
tương tự:
Outlander 2.4: 167hp, ............................ 9.6
X trail: 2.5: 169hp ...................... 9.7
(3 con này đều CVT)
xem ra cũng sêm sêm, ko yếu lắm.
Tất nhiên 1 chiếc xe lái hay phải gồm nhiều yếu tố cấu thành. Nhưng riêng hệ thống treo thể hiện rất rõ đặc biệt với hệ thống đường xá lồi lõm kiểu VN. Altis rớt ổ gà phía sau thì đuôi xe nó vặn và quằn quại chứ ko thể nào dập tắt dao động và hồi trở về trạng thái ban đầu được như camry.Ht treo chỉ 1 phần nhỏ thôi, còn ht lái, trọng tâm xe, ht cân bằng, thiết kế ghế, kích thước, trọng lượng xe, lốp xe. Tá lả hết.
Cảm giác lái là thứ tào lao với các mẫu xe gia đình. Hồi thớt em mở hỏi cảm giác lái là gì thì trả lời tán loạn hết.
Nên chỉ có ht treo sau mà mấy anh nhận biết được khác nhau thì thật là thiên tài.