Mình chạy bán tải 2 tấn 2 qua gờ giảm tốc khu công nghiệp mà giảm ga ko kịp thì thằng phía sau đập đầu vô trần liền. Cân nặng ko phải là yếu tố quyết định tất cả ở vụ nàyTuỳ.
Chẳng hạn, chạy qua các gờ giảm tốc. Grandis vẫn sàng, Cx5 qua vẫn lắc. Chỉ mdx mình thấy ít nhất.
—>>xe nặng hơn sẽ ít lắc hơn.
Bán tải anh xài lk gì vậy??Mình chạy bán tải 2 tấn 2 qua gờ giảm tốc khu công nghiệp mà giảm ga ko kịp thì thằng phía sau đập đầu vô trần liền. Cân nặng ko phải là yếu tố quyết định tất cả ở vụ này
Mà mấy cái gờ kiểu kcn thì xe nào cũng bay nhé.
Gờ mấy cái cầu thôi mà mình ngồi 7 chỗ nissan gì giống sienna đã bay tung nóc.
Sao em cảm giác cái phuột sau cx5 nó tưng tưng thế nào ah?Tuỳ.
Chẳng hạn, chạy qua các gờ giảm tốc. Grandis vẫn sàng, Cx5 qua vẫn lắc. Chỉ mdx mình thấy ít nhất.
—>>xe nặng hơn sẽ ít lắc hơn.
X5 anh đời bao nhiêu?Sao em cảm giác cái phuột sau cx5 nó tưng tưng thế nào ah?
Cái này không phải bàn cãi anh ạ, liên kết đa điểm nó bậc cao hơn so với tay đòn kép. Tây nó cũng tôn công nghiên cứu để sáng tạo lắm, youtube đầy bài so sánh.Tui trích link English phân biệt rõ 2 loại nè và đánh giá đa liên kết ngon hơn đòn kép:
https://www.carsguide.com.au/car-advice/what-are-the-different-types-of-rear-suspension-37837
Both multi-link and dual-wishbone setups offer true independence and unparalleled control, with the multi-link system edging ahead of the double-wishbone choice by offering greater adjustability.
Google dịch:
Cả hai thiết lập đa liên kết và xương đòn kép đều mang đến sự độc lập thực sự và khả năng kiểm soát vô song, với hệ thống đa liên kết vượt lên trước sự lựa chọn xương đòn kép bằng cách cung cấp khả năng điều chỉnh cao hơn
Anh cố gắng bỏ vài bao đất 50kg sau cốp sẽ thấy nó đầm lắmSao em cảm giác cái phuột sau cx5 nó tưng tưng thế nào ah?
Subaru nó pr sự khác biệt với đối thủ, còn treo thì trước McPherson, sau Doublewishbone như bao hãng bình dân khác . Thậm chí trên một số dòng và một số đời hệ thống treo ko được tốt lắm nên dại gì la lớnThật ra, rockman nói cũng có phần đúng nhưng chưa đúng hết.
Chú Gù nói tui vầy:
Riêng Subaru thì như @SubaruLover nói ảnh và dân Mỹ mua có lẽ là do Subaru có S-AWD (Real Full Time) ở tất cả các bản, kể cả bản base để đi tuyết chứ ko như các Hãng khác AWD (Real Full Time) chỉ có ở Bản nâng cao, cũng ko AWD giả cầy như 1 số Hãng khác (chủ đạo là FWD, chỉ AWD khi bánh trước bị trượt).
- LK Đa đỉm và Tay đòn kép đều dựa trên nguyên lý là phải có ít nhứt 5 đỉm liên kết.
- Về nguyên tắc, Nguyên lý LK Đa đỉm là Cải tiến từ Nguyên lý Tay đòn kép.
- Mỗi Hãng xe có riêng 1 bí kíp và bản quyền cho Kiểu Loại Hệ thống treo Đa đỉm và Tay đòn kép mà Hãng đó đã R&D.
- Vì vậy, có thể Tay đòn kép của Hãng Xe Sang sẽ tốt hơn LK Đa đỉm của Hãng xe bình dân. Cũng có thể Tay đòn kép của MBA (Mer, Bim, Audi), LAI (Lexus, Acura, Infinity) ngon hơn LK Đa đỉm của Toy, Hon, Nissan, Subaru.
Subaru bán ở VN cũng chỉ PR 4 Công ngệ cốt lõi của họ:
Ko thấy Subaru PR Hệ thống treo!
- Máy boxer.
- Symmetrical AWD (S-AWD).
- Khung gầm toàn cầu SGP (Subaru Global Platform).
- Eyesight.
Thỉnh @K@nny!
Thằng nào bình dân xài treo sau xương đòn kép mời anh cho vài model minh hoạSubaru nó pr sự khác biệt với đối thủ, còn treo thì trước McPherson, sau Doublewishbone như bao hãng bình dân khác . Thậm chí trên một số dòng và một số đời hệ thống treo ko được tốt lắm nên dại gì la lớn
Xe kao kấp mới xương đòn képThằng nào bình dân xài treo sau xương đòn kép mời anh cho vài model minh hoạ
Bình dân giờ chuyển qua xài multi-link
Ngoài lề tí xíu. FXT có nên gắn Oil catch can không ? Nên thì tư vấn loại nào luôn. Xin cảm ơnSubaru nó pr sự khác biệt với đối thủ, còn treo thì trước McPherson, sau Doublewishbone như bao hãng bình dân khác . Thậm chí trên một số dòng và một số đời hệ thống treo ko được tốt lắm nên dại gì la lớn