Hạng C
22/5/14
939
53.706
93
Nhật xài CVT. Phần còn lại của thế giới (Đức, Pháp, Mỹ, Hàn) không xài. Cái lợi của CVT quá rõ (rẻ, tiết kiệm xăng) vậy sao mấy thằng kia không xài? Ai đúng ai sai?

Anh đọc mà ko hiểu em viết trên kia sao?
Rẻ, tiết kiệm: đó là tương lai của cvt.
Nhưng giờ nó hay hỏng hơn hs thường. Anh làm CEO thì anh quyết thôi, Ford, Chrysler nó cũng sài nhưng rút từ từ rồi, vì dính lỗi, nó thấy ko có lợi.

Em nói trên kia đó, nhà sx vẫn hy vọng là cvt đã tốt hơn, cho tới khi nó lỗi thôi.
Giờ giống như là đánh bài, anh có thể thắng lớn khi cvt hoàn thiện, lúc đó bọn xe Mỹ sẽ thua trong cuộc đua lợi nhuận, ai mua xe lại ko thích nó tiết kiệm?
Nhưng có thể anh sẽ thua như Nissan bay giờ, họ bơm rất nhiều tiền, họ là tiên phong. nếu cvt mà ngon thì họ kiếm rất nhiều tiền, sẽ bán lại cho toàn thế giới.
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
160.376
113
www.phindeli.com
Chắc a mua Xtrail đợt bán ào ào ở Việt Nam, bán nhìu hơn cả crv và cx5
Mình chẳng quan tâm dân VN mua nhiều hay ít, mấy năm đó Xtrail đang bán chạy số 1 thế giới phân khúc SUV ... Thì mình múc thôi

Đi xe quan tâm nhất là không tốn thời gian vào gara sửa chữa lặt vặt ... Cái này thì X-trail đạt yêu cầu, chưa bao giờ thấy nó hắt hơi sổ mũi gì
 
Hạng D
12/10/10
1.610
20.015
133
CVT là loại hộp số đơn giản, rẻ tiền dùng cho trẻ em đi học, phụ nữ đi chợ, chạy nhẹ nhàng, tiết kiệm xăng, nhược điểm là chạy rất chán, ko có cảm giác thể thao, sức kéo kém, ồn ào khi tăng tốc, độ bền kém, tuổi thọ thấp hơn AT, nói chung, sử dụng CVT cách để giảm chi phí của nhà SX.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
26/12/19
1.126
7.981
113
CVT là loại hộp số đơn giản, rẻ tiền dùng cho trẻ em đi học, phụ nữ đi chợ, chạy nhẹ nhàng, tiết kiệm xăng, nhược điểm là chạy rất chán, ko có cảm giác thể thao, sức kéo kém, ồn ào khi tăng tốc, độ bền kém, tuổi thọ thấp hơn AT, nói chung, xài CVT là giảm chi phí cho nhà SX.
Em nghĩ máy 1.6 trở xuống xài CVT phù hợp. Cho dù có cải tiến đến mấy thì bản chất nó vẫn là truyền động bằng ma sát thôi. Tải trọng cao chắc chắn gây trượt
 
Hạng D
10/4/16
1.546
7.600
113
45
Mình chẳng quan tâm dân VN mua nhiều hay ít, mấy năm đó Xtrail đang bán chạy số 1 thế giới phân khúc SUV ... Thì mình múc thôi

Đi xe quan tâm nhất là không tốn thời gian vào gara sửa chữa lặt vặt ... Cái này thì X-trail đạt yêu cầu, chưa bao giờ thấy nó hắt hơi sổ mũi gì
Anh Ghosn này trùm " Cut Cost Killer" ấy anh
 
  • Like
Reactions: TonyTrump
Hạng D
12/10/10
1.610
20.015
133
Em nghĩ máy 1.6 trở xuống xài CVT phù hợp. Cho dù có cải tiến đến mấy thì bản chất nó vẫn là truyền động bằng ma sát thôi. Tải trọng cao chắc chắn gây trượt
Cơ cấu truyền động của CVT dựa vào 2 yếu tố chủ đạo : lực ma sát và lực căng của dây curoa, cả 2 yếu tố này đều tiềm ẩn độ bền kém, dễ mất mát sức kéo ,không như AT là cơ cấu truyền động bánh răng, rất bền bỉ, và hầu như bảo toàn lực kéo.

Anh Ghosn này trùm " Cut Cost Killer" ấy anh
Bởi zậy, ảnh toàn xài CVT, kể cả trên xe luxury của Nis .
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
9/8/09
6.390
73.255
113
TFC
xaydungquocgia.com
Theo mấy bài báo này thì ông Ghosn lương cũng cao ghê. Nên 9tr bảo lãnh tại ngoại chưa bằng 1 năm lương của ổng.
Bị bắt vì gian lận tài chính chứ ko phải lương cao hay thấp. Chắc khai tổng thu nhập ko đủ.
 
Hạng C
21/11/15
533
5.321
93
39
Quận 2 hcm
Ko có ý định mua xe hộp số cvt anh à. Nhưng hộp số cvt của nissan hư nhiều bên mẽo thì có tiếng rồi
Những người chưa bao giờ xài hs cvt điều có suy nghĩ giống anh; và hay phát biểu như đã xài chục con xe hs cvt trong tưởng tượng rồi.
 
  • Like
Reactions: K@nny
Hạng D
12/10/10
1.610
20.015
133
Theo mấy bài báo này thì ông Ghosn lương cũng cao ghê. Nên 9tr bảo lãnh tại ngoại chưa bằng 1 năm lương của ổng.
Bị bắt vì gian lận tài chính chứ ko phải lương cao hay thấp. Chắc khai tổng thu nhập ko đủ.
Nếu so Lương của Messi và Ronaldo trên 30 triệu $/ năm, lương Pep, Mourinho 18 triệu $, mỗi tuần đá một trận, thì 19 triệu $ cho CEO tập đoàn trăm tỷ $ là giá quá hời chứ nhỉ ?!???? :eek::D
 
  • Like
Reactions: Globe