Để đón đầu giảm thuế từ 2018, thời điểm nào phù hợp để bán xe đang dùng để mua mới?


  • Total voters
    27
Hạng D
14/8/11
4.223
90.348
113
Thuế nhập khẩu giảm làm giá xe nhập giảm kéo giá xe lắp ráp giảm theo. Các loại phí khác nếu tăng sẽ tăng trên cả xe nhập và xe lắp ráp. Vì thế chắc chắn giá xe sẽ giảm nhưng không giảm nhiều như giảm thuế nhập khẩu vì sẽ bị tăng thuế phí khác.

Không có gì chắc chắn anh ơi!!!
Nó phụ thuộc vào quan điểm của chính phủ!! Cam kết giảm thuế nhập khẩu khẩu thì phải giảm.... nhưng không muốn tăng đầu xe do không phát triển kịp hạ tầng thì tăng thuế tiêu thụ đặc biệt và các phí khác... thì giá xe thậm chí còn tăng!!!
Không thích quản lý về giá thì làm như Singapore cho đấu giá xuất mua ô tô ( bên SIN là 50 ngàn đô la SIN ) thì ruốt cục có khi người mua phải chi tiền gấp đôi cũng nên !!
 
  • Like
Reactions: Linh74 and nta139
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.391
2.322
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
vậy còn bán sớm, mua trễ thì sao bác?
Tuy nhiên, ở đây còn yếu tố nhu cầu sử dụng cho nên em mới đưa ra câu hỏi thời điểm nào là tốt nhất cân đối giữa nhu cầu sử dụng và bán được giá.

Nếu chấp nhận đi Uber/Grab hay taxi, xe thuê thì tiết kiệm được tí nhưng hy sinh cái thuận tiện và một số cái khác (vệ sinh chẳng hạn) khi đi xe của chính mình. Các điểm này thì đã bàn quá nhiều trong các chủ đề mua xe hay không (sở hữu hay không sở hữu)
 
Hạng D
11/3/15
1.883
5.374
113
Không có gì chắc chắn anh ơi!!!
Nó phụ thuộc vào quan điểm của chính phủ!! Cam kết giảm thuế nhập khẩu khẩu thì phải giảm.... nhưng không muốn tăng đầu xe do không phát triển kịp hạ tầng thì tăng thuế tiêu thụ đặc biệt và các phí khác... thì giá xe thậm chí còn tăng!!!
Không thích quản lý về giá thì làm như Singapore cho đấu giá xuất mua ô tô ( bên SIN là 50 ngàn đô la SIN ) thì ruốt cục có khi người mua phải chi tiền gấp đôi cũng nên !!
Các thuế phí khác tăng nhưng tổng giá lăn bánh của xe sẽ giảm vì nếu tăng càng cao thì xe ráp nội địa càng khó bán vì cùng bị tăng với xe nhập khẩu. Mà nhà nước không thể giết mấy doanh nghiệp nội địa còn sót lại được. Nhưng Hà Nội và Sài Gòn sẽ không đủ đường cho xe chạy nên khi giá xe giảm chính quyền sẽ đưa các biện pháp hành chính để hạn chế tăng số xe lưu thông. Ví dụ tăng phí đăng kiểm, đăng kí, phí lưu thông nội đô, phí giữ xe, giảm chỗ đỗ xe, phí trên xăng dầu...
Việt Nam không đấu giá xuất mua ô tô như SIN được vì SIN toàn bộ là một thành phố bé xíu còn Việt Nam phức tạp hơn nhiều. Không thể bắt dân ở vùng ngoại ô phải mua xuất mua ô tô được nên để hạn chế ô tô trong thành phố thì họ sẽ phải áp dụng các biện pháp như em nói ở trên.
Vụ cấm xe ngày chẵn lẻ là không khả thi ở Việt Nam hiện nay do hệ thống giao thông công cộng mới đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu của người dân.
 
Hạng F
1/8/12
5.739
5.765
113
TP HCM
:3dmatkinh::3dmatkinh::3dmatkinh:Tầm nhìn chiến lược 50 năm, đất nước này đang cần những cái đầu tính toán như Bác chủ???
 
Hạng D
10/6/10
1.493
1.338
113
Bán sớm thì ko có xe đi, tiền taxi thuê xe cũng vào đó thôi, bác nghĩ ng mua xe cũ ko suy nghĩ như bác sao?
 
Hạng D
4/9/13
1.283
1.120
133
Cao tốc nó còn tăng gấp đôi kìa ;)
Giờ cao điểm nó có 1 cái khung giờ rất ư là hay!?
Nên đem vào trường dạy cho con nít nó hiểu: 7g-19g
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B2
20/9/16
302
240
43
42
Từ tháng 7/2016 bộ tài chính tính thúê các loại cho xe ô tô là dựa trên giá bán cho khách hàng chứ ko dựa trên giá nhập khẩu đầu vào như trước nữa, nhưng các hãng xe vẫn ko tăng giá xe cuối năm 2016 mà bắt đầu tăng giá từ 2017. Cho nên thúê nhập khẩu giảm nhưng cách tính thúê khi tới tay khách hàng cao hơn dẫn đến giá xe ko giảm hoặc giảm ít.
Cái này em nghe phong phanh thôi nha, quăng đá em lụm xây nhà đó
 
  • Like
Reactions: mazda6.
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Em là em không đồng tình với bác vì quan điểm của em nó khác. Tại sao lại bán cái xe mình đang đi chỉ để trông chờ giảm thuế mua được cái khác? Nó giống như kiểu thả mồi bắt bóng vậy. Có cái xe mới hơn, tiện nghi hơn nhưng giống như ta đang chơi một trò đỏ đen vậy. Cũng có rất nhiều người đang chờ đến 2018 để được mua xe giá rẻ vậy thì tội gì phải đi mua cái xe cũ của bác với giá mắc và bác đã dẫn chứng là xe cũ đang khó bán.

Với em thì cứ đi xe mình có đến khi giá thực sự rẻ thì mua thêm hay bán lại (dĩ nhiên là giá thấp hơn so với hiện nay).

Còn việc nhận định giá xe có giảm hay không thì em không dám nói, em đã bày tỏ quan điểm trong thớt khác và đã bị nghĩ là "sâu bọ ".
 
Hạng C
12/4/13
745
602
93
43
Em là em không đồng tình với bác vì quan điểm của em nó khác. Tại sao lại bán cái xe mình đang đi chỉ để trông chờ giảm thuế mua được cái khác? Nó giống như kiểu thả mồi bắt bóng vậy. Có cái xe mới hơn, tiện nghi hơn nhưng giống như ta đang chơi một trò đỏ đen vậy. Cũng có rất nhiều người đang chờ đến 2018 để được mua xe giá rẻ vậy thì tội gì phải đi mua cái xe cũ của bác với giá mắc và bác đã dẫn chứng là xe cũ đang khó bán.

Với em thì cứ đi xe mình có đến khi giá thực sự rẻ thì mua thêm hay bán lại (dĩ nhiên là giá thấp hơn so với hiện nay).

Còn việc nhận định giá xe có giảm hay không thì em không dám nói, em đã bày tỏ quan điểm trong thớt khác và đã bị nghĩ là "sâu bọ ".
em tôn trọng quan điểm của bác và thích nó nữa. Chứ ai cũng quan điểm giống em hết thì đây đến cuối năm toàn người bán không, xe bán ai mua :)

Ở đây em đang giả định là giá xe sẽ giảm và nhu cầu sử dụng như em đề ra, thời điểm nào là thời điểm thích hợp nhất để bán. Ví như bán giờ được 10đ, giữa năm còn 9đ và cuối năm còn 7đ, chưa tính chi phí hao mòn.

Đây chỉ có thể là bài toán kinh tế cho những ai quan tâm, và không dành cho những ai nghĩ nó quá nhỏ để suy nghĩ.