Thảo Luận Chung De xe vào chuồng sát hach B2

Hạng F
5/8/09
5.919
79
68
HCM
Đúng rồi bác, đa số chị em đi thi B2 đều bỏ bài de xe vào chuồng và chịu trừ 5đ.
De xe thì nếu siêng tập sẽ ok thôi bác ạh! Chứ chiêu thức, quy tắc thì như các bác ở trên nói là đúng rùi, chỉ cần bác cố gắng uớc lượng được không gian bên ngoài khi ngồi trong khoang lái thui...điều này cần phải tập nhiều thì cảm giác mới chính xác..khi mới tập thì tập de vào từ từ thui, không cần nhanh.
Chúc bác thi lại tốt!
 
Hạng D
12/9/09
1.009
11
38
Em nghĩ chỉ cần bác được hướng dẫn trực tiếp 1 lần bác sẽ nắm ra nguyên lý ngay thôi...dễ mà.Bác nhờ ai đó lái xe tốt chút nhờ ngồi bên cạnh hướng dẫn.
Trước kia mỗi lần kẹt chổ nào khó,hoặc khuất tầm nhìn em thường thắng xe..kéo thắng tay rồi bước ra khỏi xe nhìn bao quát,nhìn như thế những lần sau bác cứ load lại là được ..Bác thử xem sao
 
Hạng C
20/9/08
522
21
18
51
Hồi trước em học thì thầy chỉ 2 cách như sau, tuỳ mức độ canh chính xác của từng người mà chọn thôi:
Cách thứ 1 (nghe nói là cách cũ, hơi mất thời gian nhưng vẫn bảo đảm dư 2 phút và khó trượt hơn:
Bác cho xe tiến lên và quan sát kính chiếu hậu ngang với góc cửa chuồng, đánh lái về phía phụ (phía phải), cho xe tiến lên 1 góc khoảng 45o. Lúc này bác quan sát kính hậu trái sao cho đuôi xe hở 1 khoảng so với cửa chuồng (trong sa hình thì mũi xe gần sát lề phải, bác lưu ý ko cho bánh xe tiến lên cán ống hơi bên phải nhé), trả lái thẳng và lùi từ từ canh bánh sau bên trái gần góc chuồng và đánh hết lái về bên trái lùi vào đến khi quan sát thấy xe song song với 2 vạch thì trả lái thẳng lùi vào đến khi nghe tiếng máy báo "đã kiểm tra" thì chạy ra. Bác cũng lưu ý nhìn khi bánh sau ra khỏi chuồng hãy đánh lái rẽ phải ra nhé.
Cách thứ 2 nhanh gọn hơn nhưng mạo hiểm vì nếu canh ko chính xác thì sẽ bị hết giờ do chỉnh tới chỉnh lui:
Bác cho xe tiến lên khi quan sát thấy vai mình ngang với đường ống hơi ngay cửa chuồng, đánh hết lái về bên phải, lúc này đuôi xe gần vuông góc với cửa chuồng và cũng canh thấy đuôi xe hở so với cửa chuồng, lùi từ từ canh cho xe song song với 2 vạch và lùi đến khi nghe tiếng báo như trên.
Em ko biết địa hình của trường sát hạch Củ Chi như thế nào chứ trường ở Thủ Đức khi các bác dừng lại sang số de hoặc dừng khi đèn đỏ mà ko để ý đạp thắng là bị trôi vì sa hình ở đây có đồi dốc.
Chúc bác thi lại thành công!
 
Hạng C
6/5/10
524
5
18
Buồn là bác đã bị rớt ( bác bị quá thời gian – 2 phút cho bài de chuồng này )
Hên cho nhiều người khác trên đường là bác chưa đậu vì khi de cái xe mà bác không biết cái xe mình nó đang nằm ở đâu thì bác nên học lại.
Kinh nghiệm của em như sau : Mặc dù thầy giáo dậy em khá kỹ về lý thuyết, thực hành cũng như các mẹo canh vai, canh dấu. Nhưng sau khi thực hành de vài lần thì ko bao giờ em còn quan tâm đến các bước đó nữa. Em tự canh xe ( đầu xe ) hướng thế nào để đuôi xe lọt vào chuồng, nếu chưa lọt thì bình tĩnh tiến tới ( lấy lái ) và de lại cho lọt.
Quan trọng nhất là canh kiếng chiếu hậu ( 1 bên tài thôi cũng đủ rồi ) với mép lề đường có ống cảm ứng, cứ cách khỏang 20cm là ok khi đó trả thẳng lái và lùi vô tư, bên kia chắc chắn lọt. Lưu ý là khi de phải chậm để canh lề ( lấy lái điều chỉnh lại xe )

Thông thường thi B2 có 03 chuồng, có mức đô khó dễ khác nhau, nếu chưa thạo bác nên vào chuồng dễ nhất ( chuồng số 1, 2 trên Củ Chi )
 
Hạng D
8/5/09
2.555
362
83
51
Tôi nghĩ bác rớt 1 phần do bác căng thẳng quá, trước giờ thi mà không đủ tự tin còn hỏi lung lung làm bác bị tẩu hỏa.

Ở trường nào cũng vậy, người ta thường dán băng keo màu trên cửa xe để học viên có thể canh theo những vạch sơn được sơn thêm trên lề. Và thường sẽ có 2 cách để de xe. Cách 1 thì giống như các bác trên kia đề cập, tức là 45o gì gì đó (cũng canh theo vạch sơn), tôi khỏi lập lại.

Cách 2 là cách amatơ hơn, thường dùng cho nữ (dĩ nhiên cũng can theo vạch sơn): khi vào bài thi de xe, cho xe chạy ngang qua chuồng luôn (vuông góc với chuồng), trường hợp này có 2 vạch sơn cần canh: băng keo trên kính trước sẽ trùng với vạch sơn trên lề trước mặt, băng keo bên kính cửa trái sẽ trùng với vạch sơn lề trái, lúc này dừng xe lại, vào số de, trả hết lái qua bên trái, nhả côn cho xe de tà tà đến khi thân xe song song với chuồng thì trả lái lại cho ngay bánh xe(nếu cần thì lú đầu ra kiểm tra), xong rùi de tiếp đến khi nào nghe "đã kiểm tra" thì ngừng lại, vào số 1 chạy ra.... Cách này các thầy đã nghiên cứu rất kỹ nên đã vẽ những vạch sơn rất chính xác, cứ canh ngay vạch sơn de vô tư.

Nhưng dù gì đi nữa, quan trọng nhất vẫn là bình tĩnh, bình tĩnh...
 
Hạng F
1/5/09
6.754
1.126
113
Polts Vietnam - Tp HCM
Bác chủ thớt thi kiểu đó em nghĩ cũng nên cho rớt để có dịp dzợt lại hi hi... họ cho bác đậu sau này bác phải bỏ tiền ra sửa cái đầu xe khác và cái đít xe mình mệt lun
21.gif
. Giờ chấm bằng cảm biến em kg biết sao nhưng ngày xưa em thi thì cứ tập sao cho khi de vào chuồng canh sát đuôi xe bên trái theo cửa chuồng bên trái (bên tài) lùi từ từ đến khi bánh sau vừa tới mép cửa chuồng bên trái lúc đó xe nằm hơi xéo so với chuồng, đánh vô lăng ngược chiều kim đồng hồ lùi từ từ vào quan sát thấy thân xe đã nằm song song với chuồng rồi thì trả thẳng lái lại (quan sát bánh trước nếu khó khăn trong việc tìm vị trí thẳng lái nhé) lui thẳng vào. Chưa quen bác cứ thò luôn cái đầu ra mà quan sát (khỏi nhìn gương chiếu hậu)
Nói thì dài dòng, đọc cũng khó hiểu nhưng bác ghi ra rồi kiếm bãi tập 1 buổi là OK liền kĩ năng này sẽ được xử dung dài dài sau này khi muốn đậu xe ở đâu đó trong thực tế. Chúc bác mau thuộc bài :D
 
Hạng D
13/1/10
2.009
44.241
113
54
Em nghĩ do yếu tố tâm lý, bác thuê vài giờ thực hành xe cảm biến xem sao
 
Hạng B2
24/3/10
156
9
18
cám ơn các bác chỉ giáo tận tình, từ bữa fail tới giờ, lâu lâu ngủ em còn hay bị ám ảnh vì sao ta lại rớt...thỉnh thoảng còn ám ảnh nghe câu " Sai Quy trình"
21.gif
, cũng may bữa h có world cup...cũng phần nào quên đi nỗi bùn! Thực ra thì rớt cũng ko oan các bác ạ, em nghĩ có lẽ do em quá 2' nên mới thế. mà ze xe kém như thế mai mốt ra dc ze lung tung, lọt hố, tông người thì sao..em nghĩ phải luyện thêm cho nó dẻo 1 là địa hình, 2 là kỹ thuật luôn. 2 tuần nữa mới dc thi lại, trước ngày thi 1 ngày chắc em lên củ chi mướn cái hotel và mua 2h dợt cái hình luôn, chắc kèo
SMOKIN.GIF
 
Hạng D
11/8/09
2.852
177
63
bacabi nói:
bác cứ thuê 1 thầy dạy lái trong trường có cảm ứng dạy 1 buổi sẽ rõ ngay....tuy giá hơi cao 1 tý nhưng bác hiểu được sa hình
080402cool_prv.gif

Chính xác, mấy bác dạy trong trung tam có kinh nghiệm hướng dẫn, trong trường hợp cầ thiết có thể hổ trợ từ xa khi thi.
 
4x6 confirmed
Hạng D
2/9/08
2.185
1.703
113
@ bác chủ thớt : nguyên nhân bác bị dzớt là do từ trước tới nay, nếu thí sinh lùi chưa vào hết nhà xe (trên xe chưa có tiếng nhạc báo hết bài) thì CHỈ BỊ TRỪ 5 ĐIỂM !
Nhưng nay (từ khoảng đầu tháng 6-2010), Tổng cục ĐBVN yêu cầu các TTSH phải chỉnh lại sao cho lỗi trên sẽ BỊ TRỪ...25 ĐIỂM, tức là bị loại luôn (vì dù còn nguyên 100đ, nhưng phạm lỗi này thì chỉ còn 75đ, trong khi 79đ là đã rớt rùi)
Đại khái thế, chúc bác lần sau thi đậu !
Cheer