Cái ý thức kém khi tham gia giao thông của dân mình mới là nguyên nhân chính
bữa trước đi bên HQ, thấy nó chạy mới kinh, đèn chuyển xanh cái là nó quất lút ga, tua lên 2500~3000 là bình thường, tới cua hay gì nó chả có nhả ga trước gì hết, cứ thắng mạnh rồi cua ... chuyển làn cũng mạnh bao (như mình thì bị chửi là cắt mặt liền) ....
bữa trước đi bên HQ, thấy nó chạy mới kinh, đèn chuyển xanh cái là nó quất lút ga, tua lên 2500~3000 là bình thường, tới cua hay gì nó chả có nhả ga trước gì hết, cứ thắng mạnh rồi cua ... chuyển làn cũng mạnh bao (như mình thì bị chửi là cắt mặt liền) ....
Nuôi 1 lũ ăn hại, giờ bày trò. Sở gtvt, rồi áo vàng bắt tay kím tiền. Ra Hầm Thủ Thiêm làn xe máy hướng q2 99% đi thẳng chúng cho 30% đường, 1% rẽ, chúng cho 70% đường (1lan đi thẳng, 2lan rẽ). Còn lan ngược lại thì bẩy ô tôĐường Phạm Văn Đồng lúc đầu là thiết kế không giao cắt, nên tốc độ 80km/h là đúng thiết kế, mấy ảnh sửa thiết kế lại, giao cắt từa lưa nhưng vẫn cố chấp để 80km/h, biết bao tai nạn nghiêm trọng trên con đường này rồi!
Mấy ban cái bệ đó nói một cách cảm tính, nói nhiều là bao nhiêu, bao nhiêu phần trăm là do lỗi tốc độ gây ra? Các anh cứ canh me bánh mì không sao mà giao thông phát triển được. Nói như mấy anh này thì ai nói chả được cần gì ban bệ. Hjc hjc giao thông là câu chuyện dài khó nói... về việc này thì tui thấy anh # làm ok, tuy có ăn nhưng cũng làm đc chút ít.
đường Nguyễn Văn Linh xe tải mà cho chạy 40km/h thì thật là trò cười thiên hạ. Tôi thấy container toàn chạy 80 hoặc hơn mà mấy anh bò vàng vẫn tươi cười, chắc đã được chuyển khoản rồi.
Đề xuất nghe có lý nhưng không nên làm nửa vời, giảm hẳn luôn cho an toàn.
*Trong thành phố:
- ô tô giảm tốc độ xuống còn 40 km/h;
- xe máy chuyên dụng -> 30km/h;
- mô tô, xe máy -> 20km/h;
- xe thô sơ -> 15km/h.
* trên quốc lộ:
- ô tô giảm tốc độ xuống còn 60 km/h;
- xe máy chuyên dụng -> 50km/h;
- mô tô, xe máy -> 30km/h;
- xe thô sơ -> 10km/h.
Theo quan điểm giảm tốc độ sẽ giảm tai nạn thì: tốc độ càng thấp tai nạn càng ít, phương tiện không chuyển động (cất xe ở nhà là không có tai nạn).
Hay, hay thật...
*Trong thành phố:
- ô tô giảm tốc độ xuống còn 40 km/h;
- xe máy chuyên dụng -> 30km/h;
- mô tô, xe máy -> 20km/h;
- xe thô sơ -> 15km/h.
* trên quốc lộ:
- ô tô giảm tốc độ xuống còn 60 km/h;
- xe máy chuyên dụng -> 50km/h;
- mô tô, xe máy -> 30km/h;
- xe thô sơ -> 10km/h.
Theo quan điểm giảm tốc độ sẽ giảm tai nạn thì: tốc độ càng thấp tai nạn càng ít, phương tiện không chuyển động (cất xe ở nhà là không có tai nạn).
Hay, hay thật...
Bác không biết thật, hay đang troll thế ạ?Sao CSGT không đề xuất cho ra khỏi ngành mấy thằng xxx thích mượn luật làm tiền nhỉ ? Loại hết xxx, chỉ còn CSGT chân chính, xử phạt nghiêm minh thì giao thông sẽ an toàn trật tự ngay.
Người ta đến với mình “bằng cách nào đấy”, mà giờ bác nỡ nhẫn tâm làm thế.
Sau này ai dám đến với bác “bằng cách nào đó” nữa chứ.
Quá đáng lắm luôn á
Theo ý kiến cá nhân : tai nạn giao thông không phải chỉ do tốc độ cao hay thấp mà nó còn rất nhiều lý do khác nữa : chất lượng đường xá, ý thức tham gia giao thông, mật độ xe cộ lưu thông.....Vì vậy trong đô thị mà giảm tốc độ như đề xuất thì không giải quyết được vấn đề gì. Trên thực tế đã tham gia GT nhiều loại đường khác nhau nên có cảm nhận rằng các cơ quan chức năng nghiên cứu cắm biển báo cần thực tế hơn, có nghiên cứu sâu, rộng hơn là chỉ căn cứ vào một số tiêu chí hẹp như : tai nạn, kẹt xe....một điều mình nhận thấy là ở nhưng đường cho phép lưu thông tốc độ nhanh thì không chạy nổi vì đường đông, còn chỗ khác chạy nhanh được thì cắm biển hạn chế tốc độ....