1 person liked that ngồi vào 1 vị trí 2 nhiệm kỳ thì mất hết 10 năm phát triển của đất nước, chưa tính các vị trí kế tiếp, xong sau đó lo cho con mình vào cái ghế tương tự, vòng xoay cứ luân hồi mãi...Chừng nào đất nước còn có những đề xuất như kiểu này thì mãi mãi không giàu mạnh lên được.
Vì sao? Vì chứng tỏ tầng lớp trí thức đúng nghĩa không được đóng góp ý kiến vào bộ máy, những kẻ mang danh học vị học hàm cao nhưng tư chất tư duy lại không có thực lực lại được chễm chệ vào vị trí có tiếng nói, thế nên mới đẻ ra những cái đề xuất quái đản, quái thai, quái dị, đọc xong cười sái quai hàm như này.
cũng chả sao, mình đang thời ky 4.0 big data AI blockchain, Singapore vẫn còn theo sau!!! mình dài dài...
Lâu lâu thằng nào nghĩ ra đc mấy cái này để giật tít hay làm gì?? Chắc đói quá giảm 30 dễ bán ăn tiền. Chứ 30 đi xe đạp nhiều khi chạy còn hơn nữa nói chi xe máy. Giảm xg 30 kéo theo nền kinh tế đi xg luôn
Thằng nào đề xuất thì yêu cầu làm điểm ở nơi ở của thằng đó trước , để hàng xóm láng giềng , khu phố , a e họ hàng nhà nó chửi vào mặt nó cho nó bớt ngu
Bác đấy đặt câu hỏi tu từ, nguyên văn là “tăng 1km thì tăng 4-5% tai nạn, giảm 5% tốc độ thì giảm 30% số vụ tai nạn nghiêm trọng”.Mình nghĩ mối tương quan đó là rõ ràng, đừng nói Na Uy mà nhiều nước, ngay cả VN cũng kỳ vọng cao là như vậy. Tuy nhiên cùng một ly nước có nửa nước trong ly nhưng người bảo ly nước đầy 1/2, người bảo ly nước vơi 1/2, từ đó giải pháp khác nhau. Nếu giảm tốc về 30km/h thì giải pháp quá dễ dàng với ngành giao thông, thậm chí có thể giảm về 20km/h hoặc đi bộ thì như vậy chắc chắn tai nạn giao thông còn giảm nửa, và những người làm quản lý giao thông không cần làm gì, về kê gối cao đầu ngủ, mặc người dân đi bộ mỏi chân thì mặc kệ (ý là chi phí kinh tế tăng lên). Vấn đề là ông giáo sư đó chưa chứng minh được tại sao 30km/h mà không phải 20km/h hay 29.99km/h là tối ưu.
Chưa kể, các hãng xe chắc cũng không cần cải tiến thêm gì.
Quay lại câu hỏi, tai nạn tăng là do tăng vận tốc (dễ đo lường) hay ý thức kém tăng (khó đo lường). Hãy thử nghĩ ra một thước đo về ý thức rồi chạy mô hình tương quan với tai nạn, mình nghĩ sự tương quan còn lớn hơn.
Nói tóm lại, giảm tốc thì dễ, giảm ý thức kém thì khó nên người ta chọn cái dễ để làm vậy.
Tức là bác ấy mới dừng ở mức gợi ý phản biện, bác đấy chưa đề xuất gì cả.
Thế nên khi bác hỏi là “do tốc độ” hay “do ý thức” thì phải định nghĩa tiếp ý thức có những nhóm nào, tác động lên hàm số X như nào. Đại loại giống như làm nghiên cứu sinh, phải tổng hợp số liệu rồi chạy mô hình, rồi tìm số tối ưu nhất.
Thế nên mới nói là nhà văn nói láo, nhà báo nói … giật tít , khoa học phải có số liệu, logic mới kết luận đc.
Chỉ cần tốc độ trung bình giảm 10km/h thì đất nc thụt lùi tương đương mấy chục nâm. Sao họ không thấy ta? Sao k làm 2 lane tách biệt, mở rộng đg ra mà đi giảm tốc độ trong khu dân cư xg 30 chi trời.
tăng ko tăng thì thôi đừng giảm, nên quan tâm mấy cái này:
1. xe máy thì nên đi đúng đường của mình
2. đừng "ỷ" mình chạy xe máy rồi lạng trước mặt chỉ chỏ hâm dọa mấy anh 4 bánh, vì nhịn cho qua thôi chứ ko phải mấy anh sợ đâu.
3. trong đường nhỏ băng ra thì nhìn kỹ dùm
4. kẹt xe thì xếp hàng đừng chen rồi cúp ngang
5. chạy làn nào thì cố gắng chạy đúng tốc độ tối đa làn đó, ko thì vào làn trong
6. mua bán nên trong vỉa hè (còn ở xứ mình thì ra đường bán luôn)
1. xe máy thì nên đi đúng đường của mình
2. đừng "ỷ" mình chạy xe máy rồi lạng trước mặt chỉ chỏ hâm dọa mấy anh 4 bánh, vì nhịn cho qua thôi chứ ko phải mấy anh sợ đâu.
3. trong đường nhỏ băng ra thì nhìn kỹ dùm
4. kẹt xe thì xếp hàng đừng chen rồi cúp ngang
5. chạy làn nào thì cố gắng chạy đúng tốc độ tối đa làn đó, ko thì vào làn trong
6. mua bán nên trong vỉa hè (còn ở xứ mình thì ra đường bán luôn)
Có cha hàng xóm cách nhà mấy căn chả cũng là bí thư cha mẹ thiên hạ đấy đi toàn 4 con số vip, giờ vừa về hưu sắm con kona ổng nói tao chạy yếu, thằng cháu cấp bằng lái bảo cứ ôm con lương cứng xoã 40km/h cho chắc ăn, già rồi nên thằng nào bóp kèn tao cũng chả nghe