Hạng B2
Super Moderators
14/7/19
292
437
63
Đề xuất lập dự án thu phí ôtô vào khu vực trung tâm TP.HCM

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có ý kiến gửi UBND TP về việc nhà đầu tư đề xuất lập dự án "Thu phí hạn chế ùn tắc giao thông đối với xe ô tô lưu thông vào nội đô TP.HCM".

Theo Sở Giao thông vận tải TP, ngày 6-10, Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong đã đề xuất thực hiện lập đề xuất dự án "Thu phí hạn chế ùn tắc giao thông đối với xe ô tô lưu thông vào nội đô TP.HCM" theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Theo nội dung đề xuất sơ bộ của nhà đầu tư, dự án nhằm xây dựng hệ thống thu phí bao gồm vành đai khép kín bao quanh khu vực trung tâm TP (quận 1, quận 3) theo công nghệ thu phí đa làn không dừng.

Các vị trí vành đai thu phí bao gồm các tuyến đường: Hoàng Sa men theo bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đến đường Nguyễn Phúc Nguyên giao với Cách Mạng Tháng 8 - Ba Tháng Hai - Lê Hồng Phong - Lý Thái Tổ - Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt - Tôn Đức Thắng. Một số cổng thu phí bố trí tại các đoạn đường có tình trạng ùn tắc nghiêm trọng: Trường Sơn, Cộng Hòa (Q.Tân Bình).

Theo nhà đầu tư, giải pháp kết nối thanh toán với hệ thống thu phí tự động không dừng khi đi qua các điểm thu phí. Các cổng thu phí sẽ sử dụng mặt đường hiện hữu, không phải giải tỏa mặt bằng.

xe-o-to-1594461753796733995771-1635495987752660142050.jpg


Hình thức đề xuất đầu tư theo phương thức đối tác công tư (hợp đồng BLT) với thời hạn 10 năm và không tái đầu tư, với tổng kinh phí dự kiến khoảng 2.274,1 tỉ đồng. Nhà đầu tư tự thu xếp các nguồn vốn để thực hiện dự án, đối với kinh phí lập đề xuất, nhà đầu tư tự cân đối, chi trả.

Trên cơ sở sơ bộ nội dung đề xuất dự án và tự bỏ kinh phí để tham gia nghiên cứu của Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong, Sở Giao thông vận tải TP kiến nghị UBND TP giao Sở Kế hoạch và đầu tư tham mưu TP xem xét, quyết định. Đồng thời, hướng dẫn Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong lập hồ sơ đề xuất dự án theo quy định pháp luật hiện hành.

Theo Sở Giao thông vận tải TP, trước đó đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn TP đã được UBND TP phê duyệt. Giải pháp kiểm soát sử dụng xe cá nhân tham gia giao thông gồm 3 giải pháp kinh tế, hành chính, trong đó giải pháp thu phí xe ô tô lưu thông vào khu vực trung tâm TP cần được sớm xem xét, triển khai trong giai đoạn 2021 - 2025.

Việc này nhằm giảm nhu cầu sử dụng xe cá nhân, tạo động lực thúc đẩy nhu cầu sử dụng xe công cộng, góp phần cải thiện tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra tại khu vực trung tâm TP trong khi hạ tầng giao thông đường bộ chưa thể đầu tư mở rộng theo quy hoạch.

Nguồn: Tuổi trẻ
 
Last edited by a moderator:
  • Haha
Reactions: hoang244
Hạng D
9/5/16
1.185
3.847
113
124
Nếu HN và TP.HCM cho thu phí nội đô tránh ùn tắc thì sẽ thành tiền lệ, sau thì tất cả các tỉnh sẽ học theo đối với các trung tâm tỉnh lỵ, huyện lỵ rồi xã lỵ, thôn lỵ. Thuế phí đã chồng chất, trạm đã dày đặc nay lại đẻ ra nội đô. Người dùng ô tô không lối thoát
 
Hạng D
25/10/20
1.570
18.113
98
57
đến lúc đó cái chỗ thu phí nó dồn lại 1 đống thì lại có ai đó trơ mặt ra xúc nó đi!giảm kẹt xe?xin xem thực tế thì sẽ rõ,còn bi giờ thì cứ nghe ngóng ''ngàn năm văn hiến''làm được không để phổ biến kinh nghiệm! nu pa ra zi:D:D:D:D
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.733
113
Pháp
đến lúc đó cái chỗ thu phí nó dồn lại 1 đống thì lại có ai đó trơ mặt ra xúc nó đi!giảm kẹt xe?xin xem thực tế thì sẽ rõ,còn bi giờ thì cứ nghe ngóng ''ngàn năm văn hiến''làm được không để phổ biến kinh nghiệm! nu pa ra zi:D:D:D:D
Bác có 4 buá, còn trình gião kim có 3 thôi .. dư một búa bác làm gì ? Đừng buá em nha.
Vụ thu phí là muốn như London .. nhưng chùng nào thành phố HCM nhu London thì hẳn tính. Chừng nào SG như Paris thì lúc đó tha hồ áp dụng ...

Link của VN nha
Không phải của em đâu, em đọc báo VN thôi

Vậy các bác nghĩ thế nào ? chứ em thì không hiểu luôn ...
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: 778xman and thuymap
Hạng B2
15/1/19
141
4.113
94
47
Thì cũng giống như phí môi trường áp vô giá xăng dầu. Khi cần thì người ta vẫn phải đi và cam chịu thôi. Còn làm gì với số tiền đó để bảo vệ môi trường thì ko thấy ai nói.
 
Hạng D
9/1/15
2.779
4.181
113
41
Thu vào nội đô cũng đc, nhưng thu rồi có cho đậu free không? xứ người ta thu có thu nhưng đậu có chổ có nơi ngoài đg đâu có tốn phí đậu xe.
Xưa thuộc Pháp thì bảo Thực dân ăn trên đầu trên cổ người dân với hàng trăm thứ thuế, giải phóng xong đất nước độc lập, kinh tế lên khác cmg? giờ thứ gì cũng thuế, phí mà thậm chí cái nọ chồng cái kia. 1l xăng gánh trên mình nó cũng phải trên 50% là thuế + phí rồi, vậy còn đẻ ra nào bảo trì đường bộ, nào phí cầu đường, nào nội đô...bla bla
Có khi nào sau này đi ị cũng đóng thuế không ta ?
 
Hạng D
9/5/16
1.185
3.847
113
124
Phải thu thôi vì ngân sách đang cạn kiệt ! :p
Sợ nó đi du lịch ở nước nào đó, chứ vô ngân sách thì nói làm gì? Mỗi cái tuyến đường sắt Nhổn- ga HN có 13km mà bọn Hàn nó đòi đến bù chậm bàn giao mặt bằng 114,7 triệu đô lơ, quy ra tận 2.700 tỷ đồng thì thu đến đời mục thất mới đủ
 
Hạng D
9/5/16
1.185
3.847
113
124
Phí nội đô với mục đích giảm kẹt xe. Bọn HN và TP.JCM đã tăng phí biển số cả ô tô lẫn xe gắn máy lên hàng chục lần cũng cỡ gần chục năm cũng với mục đích giảm kẹt xe, nhưng lại đéo có giảm được, giờ lại cộng thêm nhưng có giảm được không? Đéo thấy ai chịu trách nhiệm trước dân về hiệu quả của dự án? Tiền thu từ biển số cũng chả biết sử dụng vào mục đích gì? Thuế + phí đối với ô tô và xe máy thu một năm là rất lớn nhưng hạ tầng thì lại lập trạm thu phí đầu tư. Khó hiểu
 
  • Like
Reactions: igorviet