Hạng B2
14/11/18
154
1.611
96
Cái này chỉ làm ở các Tp lớn thôi. Qly chính quyền học dốt vẫn hiểu là xe đi nhiều hơn là trao đổi thương mại lớn hơn cho địa phương.
Tiền mà một chuyện, chính là tăng gánh nặng tài chính để chuyển đổi hành vi sử dụng phương tiện cá nhân sang công cộng thôi.
Ai có nhu cầu đi Oto vẫn phải đi thôi, vì không có lựa chọn nào khác hợp lí hơn.
Anh có đi xe buýt dc ở SG không? Hay Metro? Hay gì khác?
Mặt khác, anh Vin, anh Thaco, anh nhập khẩu xe , anh etc... lại đang vận động giảm lệ phí trước bạ để kích cầu oto.
Và giá xe thì ngày càng rẻ. Đó là quy luật

Why?
 
  • Like
Reactions: Thang Q2
Hạng D
9/5/16
1.185
3.847
113
124
Thu phí xe ô tô và cấm xe máy mới mong giảm kẹt chút. Còn thu phí xe ô tô mà ko cấm xe 2 bánh, thì lúc đó tp sẽ trở thành đô thị xe gắn máy. Đảm bảo luôn!
 
  • Like
Reactions: tư búa
Hạng C
21/6/07
696
360
63
HCMC
Thu cho triệt để vào, làm cho tươm tất thì người dân cũng ủng hộ thôi. Chứ mấy anh NN ko thu để mấy tay anh chị thu cũng vại
 
Hạng B2
14/11/18
154
1.611
96
Nói có vẻ hơi điêu …
Em ko đi xe máy, có 2 cái oto nhưng có cái cái vé xe bus nữa, chuyên đi lại giữa 2 cty buổi trưa. Em ở ngoài Hn, chỗ vườn đào, ko có tàu trên cao đi qua chứ ko em cũng bán 2 con xe đi mua 1 con Roadster chuyên đi lượn ngay.
Em nghĩ thực tế hơn, oto cá nhân hay những thứ như bia rượu, lâu dài thu nhập lên cao sẽ càng bị oánh thuế cao, nó giống như nhu cầu gia tăng của người thu nhập cao hơn.
Còn các hãng oto đòi giảm thuế là vì quyền lợi người bán, họ mà bán xe đạp thì họ lại quay ra ủng hộ xe đạp, thế mới cần truyền thông và chính trị, cũng là mục đích kte mà bác.
Nếu anh có 2 oto, mà lại có vé xe bus để đi lại giữa 2 cty buổi trưa thì không rõ lịch trình đi lại làm việc sinh hoạt mỗi ngày của anh ra sao ạ? Mong anh chia sẻ.

Em nghĩ thực tế hơn, oto cá nhân hay những thứ như bia rượu, lâu dài thu nhập lên cao sẽ càng bị oánh thuế cao, nó giống như nhu cầu gia tăng của người thu nhập cao hơn
-> cái này thì mình có ý kiến khác. Bia rượu có thể hạn chế, hay bỏ. Ủng hộ. Một số phải đánh thuế cao là do hạn chế về cơ sở hạ tầng, mà dân lại quá giàu (Singapore chẳng hạn, cái COE phải đấu giá). Anh có 2 oto, có thể thuộc nhóm top 10%. 905 người đi xe máy còn lại nếu có khả năng chi trả và có nhu cầu thì họ vẫn mua. Anh hỏi họ khi chở con đi học trời mua tầm tả, lúc nắng vỡ đầu, khi phải tạt đầu với xe Container để đi... thì sẽ biết lý do. Oto chưa bao giờ là hàng xa xỉ.

Còn các hãng oto đòi giảm thuế là vì quyền lợi người bán, họ mà bán xe đạp thì họ lại quay ra ủng hộ xe đạp, thế mới cần truyền thông và chính trị, cũng là mục đích kte mà bác
-> Vì quyền lợi. Kể cả vụ thu phí này.
 
Tập Lái
18/9/21
38
23
8
39
Ai có nhu cầu đi Oto vẫn phải đi thôi, vì không có lựa chọn nào khác hợp lí hơn.
Anh có đi xe buýt dc ở SG không? Hay Metro? Hay gì khác?
Mặt khác, anh Vin, anh Thaco, anh nhập khẩu xe , anh etc... lại đang vận động giảm lệ phí trước bạ để kích cầu oto.
Và giá xe thì ngày càng rẻ. Đó là quy luật

Why?
Ở ta có cái hay là ông GTVT thì muốn hạn chế xe cá nhân do lo sợ tắc đường, Chính phủ,ông công thương thì muốn phát triển ngành công nghiệp oto,muốn thị trường oto lớn hơn nữa tức bán được nhiều xe,còn ông bộ tài chính thì muốn thu các loại thuế,phí cao từ xe oto, như thuế nhập khẩu tiêu thụ đặc biệt,trước bạ .kết luận hạn chế xe cũng muốn mà bán xe,thu thuế phí cũng muốn ,hay thật.
 
  • Like
Reactions: 778xman