Nói có vẻ hơi điêu …
Em ko đi xe máy, có 2 cái oto nhưng có cái cái vé xe bus nữa, chuyên đi lại giữa 2 cty buổi trưa. Em ở ngoài Hn, chỗ vườn đào, ko có tàu trên cao đi qua chứ ko em cũng bán 2 con xe đi mua 1 con Roadster chuyên đi lượn ngay.
Em nghĩ thực tế hơn, oto cá nhân hay những thứ như bia rượu, lâu dài thu nhập lên cao sẽ càng bị oánh thuế cao, nó giống như nhu cầu gia tăng của người thu nhập cao hơn.
Còn các hãng oto đòi giảm thuế là vì quyền lợi người bán, họ mà bán xe đạp thì họ lại quay ra ủng hộ xe đạp, thế mới cần truyền thông và chính trị, cũng là mục đích kte mà bác.
Nếu anh có 2 oto, mà lại có vé xe bus để đi lại giữa 2 cty buổi trưa thì không rõ lịch trình đi lại làm việc sinh hoạt mỗi ngày của anh ra sao ạ? Mong anh chia sẻ.
Em nghĩ thực tế hơn, oto cá nhân hay những thứ như bia rượu, lâu dài thu nhập lên cao sẽ càng bị oánh thuế cao, nó giống như nhu cầu gia tăng của người thu nhập cao hơn
-> cái này thì mình có ý kiến khác. Bia rượu có thể hạn chế, hay bỏ. Ủng hộ. Một số phải đánh thuế cao là do hạn chế về cơ sở hạ tầng, mà dân lại quá giàu (Singapore chẳng hạn, cái COE phải đấu giá). Anh có 2 oto, có thể thuộc nhóm top 10%. 905 người đi xe máy còn lại nếu có khả năng chi trả và có nhu cầu thì họ vẫn mua. Anh hỏi họ khi chở con đi học trời mua tầm tả, lúc nắng vỡ đầu, khi phải tạt đầu với xe Container để đi... thì sẽ biết lý do. Oto chưa bao giờ là hàng xa xỉ.
Còn các hãng oto đòi giảm thuế là vì quyền lợi người bán, họ mà bán xe đạp thì họ lại quay ra ủng hộ xe đạp, thế mới cần truyền thông và chính trị, cũng là mục đích kte mà bác
-> Vì quyền lợi. Kể cả vụ thu phí này.