À ý em là em cũng đi xe bus chứ em cũng chẳng h zấc gì, nhậu bét nhè thường xuyên, tối toàn phải nhờ lái xe tăng ca đưa về.Bạn chắc thuộc vài phần trăm may mắn, không chỉ về thu nhập cao, mà vì tính chất công việc đang làm - 2 cty, giờ giấc rất cố định, lịch trình cụ thể, 2 địa điểm lại thuận thiện ngay trạm/tuyến xe bus. Và ngoài giờ làm việc chắc cũng ít phải lang thang khách khứa... Đại đa số có xe oto đều không có đủ các điều kiện trên... Bạn có thể không cần đi oto cá nhân mà cũng không ảnh hưởng nhiều đến cv và cuộc sống. Xin chúc mừng.
Xe oto ở VN chắc ko cần liệt kê sự tận thu và bất hợp của thuế và phí ở đây.
Việc thu phí vào nội ô này ko gì khác là lợi ích nhóm được khoát cái áo "vì mục đích cao đẹp".
87 cái trạm thu phí đó đi vào hoạt động thì bạn sẽ biết.
Còn muốn thuận tiện hay ko do mình hết, chính là em học Luật lương thấp đi kinh doanh, sau thấy đủ rồi nên lại quay về làm thêm cái mình thích, ko nhiều tiền nhưng đỡ bận.
Chứ đúng ra thì cũng phải hy vọng mọi người có trách nhiệm xã hội hơn, chứ ko phải là như Buýt nhanh, mọi người ngại đi bộ 1-2km, đi xe cá nhân xong lại đổ thừa đường chật, chui vào làn BRT làm cả xã hội chậm lại, thì rất khó để tháo gỡ, nếu đã ko có trật tự thì xây đường to bao nhiêu cũng sẽ lại tắc đường (nó chính là vd ngã tư đèn đỏ trời mưa).