Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Nếu HN và TP.HCM cho thu phí nội đô tránh ùn tắc thì sẽ thành tiền lệ, sau thì tất cả các tỉnh sẽ học theo đối với các trung tâm tỉnh lỵ, huyện lỵ rồi xã lỵ, thôn lỵ. Thuế phí đã chồng chất, trạm đã dày đặc nay lại đẻ ra nội đô. Người dùng ô tô không lối thoát
Cái này chỉ làm ở các Tp lớn thôi. Qly chính quyền học dốt vẫn hiểu là xe đi nhiều hơn là trao đổi thương mại lớn hơn cho địa phương.
Tiền mà một chuyện, chính là tăng gánh nặng tài chính để chuyển đổi hành vi sử dụng phương tiện cá nhân sang công cộng thôi.
 
Hạng D
9/5/16
1.182
3.661
113
124
Cái này chỉ làm ở các Tp lớn thôi. Qly chính quyền học dốt vẫn hiểu là xe đi nhiều hơn là trao đổi thương mại lớn hơn cho địa phương.
Tiền mà một chuyện, chính là tăng gánh nặng tài chính để chuyển đổi hành vi sử dụng phương tiện cá nhân sang công cộng thôi.
Theo anh là kết quả có thay đổi được không?
Các loại phí lưu hành xe ở các tp lớn cao hơn nhiều, thu đã nhiều năm cũng vì mục đích giảm đăng ký mới để giảm kẹt xe, hiệu quả như thế nào? Chắc anh biết.
Đó chỉ là cái lý do để vịn cho mục đích tận thu. Để giảm kẹt xe thì phải có lộ trình và bài bản, chứ kiểu cực đoan hiệu quả chưa chắc có đạt được. Nói ra thì nó rất nhiều vấn đề, và đúng như anh nói là 9q dốt quá sẽ không làm nổi
 
Hạng F
7/8/17
7.505
10.217
113
Chỉ cần nghe tin này thì dân sẽ ùn ùn tìm mua nhà trung tâm khi đó thì lại còn kẹt hơn. Tính cái củ kẹt gì dựng 1 đống trạm thu phí đó tốn bao nhiêu tiền sao k lấy tiền đó mà đầu tư cái hệ thống xe công cộng có nó sạch đẹp vào. Lấy tiền đó mà đầu tư lái xe phụ xe cho lịch sự vào. Rồi cấm tất cả xe vào trung tâm, vào trung tâm có hệ thống xe điện đưa rước. Mồm nói giảm kẹt xe nhưng thực chất là thu tiền.
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Theo anh là kết quả có thay đổi được không?
Các loại phí lưu hành xe ở các tp lớn cao hơn nhiều, thu đã nhiều năm cũng vì mục đích giảm đăng ký mới để giảm kẹt xe, hiệu quả như thế nào? Chắc anh biết.
Đó chỉ là cái lý do để vịn cho mục đích tận thu. Để giảm kẹt xe thì phải có lộ trình và bài bản, chứ kiểu cực đoan hiệu quả chưa chắc có đạt được. Nói ra thì nó rất nhiều vấn đề, và đúng như anh nói là 9q dốt quá sẽ không làm nổi
Về căn bản là giảm được bác ạ. Cách thu là chuyển từ tài sản sang thu trên lệ phí.
Cách này là cách sử dụng chung của các Chính phủ phương Tây rồi, thay vì mổ trâu ăn luôn, thì buộc cho nó cái cày rồi từ từ mà cầy.
Nó đúng với kte học là lao động, trao đổi thương mại liên tục, cũng đúng với chính sách vì theo cam kết như EVFTA hay xe điện thuế trên phương tiện cũng giảm rất nhanh, lại còn đúng với cả qly giao thông là có “tiềm năng” thay đổi hành vi người dùng.
Ko có cái gì là tốt nhất cả, nhưng nó có thể là phù hợp nhất, với lại về lâu dài, oto là tài sản, thuế lên tài sản là đúng rồi, xã hội là khuyến khích công cộng, chứ đâu phải chủ nghĩa cá nhân đâu bác.
 
Hạng F
28/8/19
6.731
11.445
113
Palm Beach, Florida, US
.... Và Cty CPCN Tiền Phòng cũng đang lập dự án "Tiền Khả Thu" theo đó sẽ thu phí Khí Thở và Khí Thải trên đầu người vào nội thành, việc này mục đích là để giảm lượng người ra vào, góp phần giảm tình trạng kẹt cứng, kẹt cửa, kẹt xe cũng như "kẹt đèn đỏ hàng tháng"... :(
 
  • Haha
Reactions: NissanEL
Hạng B2
5/4/17
300
466
63
53
Sợ nó đi du lịch ở nước nào đó, chứ vô ngân sách thì nói làm gì? Mỗi cái tuyến đường sắt Nhổn- ga HN có 13km mà bọn Hàn nó đòi đến bù chậm bàn giao mặt bằng 114,7 triệu đô lơ, quy ra tận 2.700 tỷ đồng thì thu đến đời mục thất mới đủ
Xin Anh đừng la lớn, coi chừng mời lên uống cafe ! :p
 
  • Like
Reactions: tư búa
Hạng D
26/3/18
1.503
2.174
138
32
GĐS mà gần 40 tuổi mới tốt nghiệp cấp 3 thì mấy anh đòi hỏi gì nhiều ở mấy anh Trên nữa :rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes:
im lặng mà bị vặt Lông đừng la lên nhé :D:D:D:D
Mốt đi sân bay cũng tốn phí zô nội đô nữa thì Chó má thật :):):):)
 
  • Haha
Reactions: hoang244
Hạng B2
14/11/18
154
1.610
96
Cách đây 5-6 năm đã từng ngẫu nhiên được ngồi với anh chủ tịch ITD và anh GD Sở GTVT... Như mọi dự án BOT khác thôi. Giờ chuyển tên, mục đích thật sự thì vẫn thế.

Hanoi dự kiến thu được 700-1400 tỉ/ năm
"Đề án tạm thời xác định tổng tiền phí xe vào nội đô để giảm ùn tắc thu hàng năm trên cơ sở mức phí dự kiến là 50.000 đồng/lượt đối với xe ô tô cá nhân dưới 9 chỗ và 30.000đồng/lượt đối với xe ô tô khách từ 9 chồ trở lên và xe tải các loại. Dự kiến với mức phí này, giai đoạn 1 thu được khoảng 769 tỉ đồng/năm, giai đoạn 2 đạt khoảng 1.175 tỉ đồng/năm, giai đoạn 3 đạt khoảng 1.326 tỉ đồng/năm"
https://thanhnien.vn/ha-noi-du-kien...do-cao-nhat-60-000-dong-luot-post1395935.html

Sài Thành cứ cho thu được gấp đôi...
Trong khi 1 năm 2021 mấy anh Sở GTVT kế hoạch cần 140 ngàn tỉ


-> Số thu chả bỏ bèn gì so với nhu cầu, nhưng lại rất to cho ai đó!

11 năm trước khi anh chủ ITD còn là đại biểu HDND TP, dự án này đã bị bác.
Giờ GD sở mới, Chủ tịch mới, ban bệ mới, nó lại sống dậy.
The Mummy Return!