Ị ra dùng nước xả là mất 10% tiền nước phí bảo vệ môi trường đó bác.Thu vào nội đô cũng đc, nhưng thu rồi có cho đậu free không? xứ người ta thu có thu nhưng đậu có chổ có nơi ngoài đg đâu có tốn phí đậu xe.
Xưa thuộc Pháp thì bảo Thực dân ăn trên đầu trên cổ người dân với hàng trăm thứ thuế, giải phóng xong đất nước độc lập, kinh tế lên khác cmg? giờ thứ gì cũng thuế, phí mà thậm chí cái nọ chồng cái kia. 1l xăng gánh trên mình nó cũng phải trên 50% là thuế + phí rồi, vậy còn đẻ ra nào bảo trì đường bộ, nào phí cầu đường, nào nội đô...bla bla
Có khi nào sau này đi ị cũng đóng thuế không ta ?
Rút cục là lại tìm cách móc hầu bao của Dân . Đủ các phí...nhưng đg vẫn ngập, tắc, ổ khủng long/voi/gà mất cắp phụ tùng.
Ôi VN, ko zì là ko thể
Ôi VN, ko zì là ko thể
Bạn chắc thuộc vài phần trăm may mắn, không chỉ về thu nhập cao, mà vì tính chất công việc đang làm - 2 cty, giờ giấc rất cố định, lịch trình cụ thể, 2 địa điểm lại thuận thiện ngay trạm/tuyến xe bus. Và ngoài giờ làm việc chắc cũng ít phải lang thang khách khứa... Đại đa số có xe oto đều không có đủ các điều kiện trên... Bạn có thể không cần đi oto cá nhân mà cũng không ảnh hưởng nhiều đến cv và cuộc sống. Xin chúc mừng.Đại loại 1 cty ở hồ Tây (A) với một cty trong phố (B). A là thương mại nên 5 rưỡi sáng đến phân việc, rồi đi vào phố, trưa về ăn trưa ở A (đi bus), chiều quay lại B, làm việc đến 5-6h rồi tối về tổng kết việc ở A.
Tại trước em trực tiếp đi kdoanh nên có thói quen để 2 xe song song sơ cua, sau này về văn phòng thấy thừa nhưng cũng ko cần bán nên để lại hẳn 1 cái gầm thấp ở A, tối lấy đi cá lượn. Nên cái xe cũ hồi làm thị trường, 3 năm đi 16 vạn, h xe mới mua 2 năm mới đi có 1 vạn.
Chủ yếu là trong phố Grab sẵn, xe bus đỗ ngay đầu cty, đi oto rồi đỗ, coi xe mệt, lex có cái bảo hiểm ko cần coi xe, chứ mer nó có chế tài, coi sóc mệt mỏi lắm.
Thực ra nhu cầu có 1 cái xe có thể là chính đáng, nhưng em đánh giá do tính chiếm dụng của xe cá nhân trên diện tích xã hội nên đánh thuế sử dụng cũng có thể được.
Xe oto ở VN chắc ko cần liệt kê sự tận thu và bất hợp của thuế và phí ở đây.
Việc thu phí vào nội ô này ko gì khác là lợi ích nhóm được khoát cái áo "vì mục đích cao đẹp".
87 cái trạm thu phí đó đi vào hoạt động thì bạn sẽ biết.
hình như paris và sing nó cũng hổng có ht tàu điện ngầm giống tp mình?