Hạng B1
22/10/21
68
62
18
Kdc Nam Long Q.9
Thu vào nội đô cũng đc, nhưng thu rồi có cho đậu free không? xứ người ta thu có thu nhưng đậu có chổ có nơi ngoài đg đâu có tốn phí đậu xe.
Xưa thuộc Pháp thì bảo Thực dân ăn trên đầu trên cổ người dân với hàng trăm thứ thuế, giải phóng xong đất nước độc lập, kinh tế lên khác cmg? giờ thứ gì cũng thuế, phí mà thậm chí cái nọ chồng cái kia. 1l xăng gánh trên mình nó cũng phải trên 50% là thuế + phí rồi, vậy còn đẻ ra nào bảo trì đường bộ, nào phí cầu đường, nào nội đô...bla bla
Có khi nào sau này đi ị cũng đóng thuế không ta ?
Ị ra dùng nước xả là mất 10% tiền nước phí bảo vệ môi trường đó bác.
 
Hạng F
29/10/16
12.244
26.255
113
Pháp
Em thì khác các pác,

Em đi ngoại thành cứ lấy xe 4B, nhưng khi vào nội đô thì em đậu xe gần ga xe lữa, lấy vào trung tâm rồi đi bằng metro :):):):) , thế là xong.
 
  • Haha
Reactions: 778xman
Hạng D
4/12/12
1.685
1.880
113
Rút cục là lại tìm cách móc hầu bao của Dân . Đủ các phí...nhưng đg vẫn ngập, tắc, ổ khủng long/voi/gà mất cắp phụ tùng.
Ôi VN, ko zì là ko thể
WipeOut49_31_2020_044948.299000.jpg
 
  • Like
  • Haha
Reactions: Golddad and thuymap
Hạng C
7/12/17
805
1.100
93
36
Có ai đó đã từng nói: nếu để cs quản lý sa mạc sahara thì đến 1 lúc nào đó cũng phải nhập cát. Tân thu nhưng toàn bọn đụt khoét, quốc gia nghèo chỉ có bọn tham nhũng giàu.
 
  • Like
Reactions: 778xman
Hạng B2
14/11/18
154
1.612
96
Đại loại 1 cty ở hồ Tây (A) với một cty trong phố (B). A là thương mại nên 5 rưỡi sáng đến phân việc, rồi đi vào phố, trưa về ăn trưa ở A (đi bus), chiều quay lại B, làm việc đến 5-6h rồi tối về tổng kết việc ở A.
Tại trước em trực tiếp đi kdoanh nên có thói quen để 2 xe song song sơ cua, sau này về văn phòng thấy thừa nhưng cũng ko cần bán nên để lại hẳn 1 cái gầm thấp ở A, tối lấy đi cá lượn. Nên cái xe cũ hồi làm thị trường, 3 năm đi 16 vạn, h xe mới mua 2 năm mới đi có 1 vạn.
Chủ yếu là trong phố Grab sẵn, xe bus đỗ ngay đầu cty, đi oto rồi đỗ, coi xe mệt, lex có cái bảo hiểm ko cần coi xe, chứ mer nó có chế tài, coi sóc mệt mỏi lắm.
Thực ra nhu cầu có 1 cái xe có thể là chính đáng, nhưng em đánh giá do tính chiếm dụng của xe cá nhân trên diện tích xã hội nên đánh thuế sử dụng cũng có thể được.
Bạn chắc thuộc vài phần trăm may mắn, không chỉ về thu nhập cao, mà vì tính chất công việc đang làm - 2 cty, giờ giấc rất cố định, lịch trình cụ thể, 2 địa điểm lại thuận thiện ngay trạm/tuyến xe bus. Và ngoài giờ làm việc chắc cũng ít phải lang thang khách khứa... Đại đa số có xe oto đều không có đủ các điều kiện trên... Bạn có thể không cần đi oto cá nhân mà cũng không ảnh hưởng nhiều đến cv và cuộc sống. Xin chúc mừng.
Xe oto ở VN chắc ko cần liệt kê sự tận thu và bất hợp của thuế và phí ở đây.
Việc thu phí vào nội ô này ko gì khác là lợi ích nhóm được khoát cái áo "vì mục đích cao đẹp".
87 cái trạm thu phí đó đi vào hoạt động thì bạn sẽ biết.
 
  • Like
Reactions: Previa1996
Hạng C
5/12/16
597
919
93
41
Đóng phí môi trường để hít khói bụi.
Đóng phí bảo trì đường bộ để được kẹt xe.
Giờ đóng thêm phí nội đô để được hưởng kẹt xe ngay cái chốt kiểm soát.
Quá hay luôn. Ai bảo dân trữ vàng nhiều :D
 
  • Haha
Reactions: 778xman