Hạng D
22/12/09
3.282
19.937
113
Thái Bình
Tàu du lịch chạy trên sông nó còn bắt gắng định vị thì biết là sẽ có ngày thôi
 
Hạng B2
19/7/17
406
516
93
Rồi tới ngày đi ị cũng phải chạy đi xin giấy phép và xếp hàng.
Ị thì không cấm nhưng sẽ như cụ trạng hồi xưa. Cho ị không cần giấy phép nhưng sản phẩm của sự ị đó phải xin phép xả thải ra môi trường.
Mịa cái đề xuất vớ vẫn. Xe khách, xe tải luôn chạy theo kế hoạch nên cần và phải quản lý được hành trình. Xe cá nhân sáng sớm chạy đi tập thể dục với sugar đếch bật cam, éo bật gps tụi mi quản lý bằng niềm tin à! Mà nếu bật gấu ở nhà biết thì thành vô gia cư sao! Ngú á!
Rờ ảnh hờ áng thiệt.
 
Hạng B2
19/5/21
159
1.630
93
Một đề xuất rất lưu manh.
Chi phí này người dân tự trả hay lấy từ tiền lương của thèn cha đề xuất ?
Tiền lương hay tiền gì cũng là tiền của bạn đóng vô thui :)

Đóng mà đc nói hoặc câm nín mà đóng
 
  • Like
Reactions: Perenco
MEP Vaccine Hero
22/5/12
10.028
80.753
113
Theo dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, khoảng 4 triệu ô tô cá nhân đang lưu thông hiện nay sẽ phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình giống như xe kinh doanh vận tải.

View attachment 3017563

Tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ đang được lấy ý kiến, Bộ Công an đề xuất: Một trong những điều kiện để xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đó là có thiết bị giám sát hành trình, thiết bị thu thập dữ liệu, hình ảnh người lái xe, dữ liệu, hình ảnh bảo đảm an toàn hành trình.

Điều này đồng nghĩa với việc không chỉ xe ôtô kinh doanh vận tải, tới đây, ôtô cá nhân cũng bắt buộc phải lắp đặt camera giám sát hành trình.

Ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam, cho biết theo quy định hiện hành, chỉ bắt buộc tất cả ôtô kinh doanh vận tải phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình. Trong đó, chỉ có xe chở hành khách hoặc xe chở hàng hoá hạng nặng (xe đầu kéo, xe container) mới bắt buộc phải lắp đặt camera giám sát. Các đơn vị kinh doanh vận tải đều đã chấp hành nghiêm túc quy định này.

Dữ liệu camera giám sát cũng giúp quản chặt quá trình vận hành trên đường của lái xe, xử lý các tình huống của hành khách như để quên hành lý,…

"Việc sử dụng dữ liệu để phục vụ công tác quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh vận tải chỉ chiếm 30% tính năng của thiết bị giám sát hành trình, camera giám sát; 70% còn lại phục vụ quản trị doanh nghiệp"- ông Quyền nhấn mạnh.

View attachment 3017562

Theo ông Quyền, thực hiện quy định lắp đặt các thiết bị trên phát sinh 2 nguồn chi phí cho mỗi doanh nghiệp. Trong đó, chi phí ban đầu phải bỏ ra để mua thiết bị lắp đặt trên các xe; chi phí thứ hai là chi phí duy trì hợp đồng dịch vụ với đơn vị cung cấp dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng, truyền dẫn, khai thác dữ liệu của thiết bị này theo từng tháng (dao động từ 80.000 - 100.000 đồng/thiết bị/tháng).

Hiện nay, các thiết bị này đang phục vụ tương đối hiệu quả cho quản trị của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc sử dụng dữ liệu của các thiết bị này để phục vụ công tác quản lý nhà nước mới chỉ đáp ứng được 50-60% yêu cầu, chưa thực sự khai thác đầy đủ, triệt để các tính năng, tác dụng do cơ sở phần mềm tích hợp dữ liệu chưa đủ thông minh để phục vụ hữu hiệu nhất, nhiều khi còn bị gián đoạn.

Về đề xuất mới của Bộ Công an tại dự thảo luật, ông Quyền cho rằng cả nước hiện có hơn 1 triệu xe kinh doanh vận tải, chiếm 1/4 tổng số xe ôtô hiện có. Với đề xuất tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, gần 4 triệu ôtô cá nhân còn lại cũng sẽ phải lắp đặt thiết bị camera giám sát hành trình.

Đây là một đề xuất có tác động lớn đến người dân. Do vậy, cần làm rõ mục tiêu của đề xuất cũng như việc quản lý, hình thành, tích hợp dữ liệu thu thập.

Từ đó, ông Quyền kiến nghị cơ quan soạn thảo nên có nghiên cứu, khảo sát, trình bày rõ mục tiêu, ý tưởng quản lý để xem xét tính khả thi cũng như đánh giá tác động chi phí xã hội bỏ ra thực thi như thế nào so với ý nghĩa mang lại.

theo m thì 1 thiết bị giám sát hành trình giống như xe kinh doanh vận tải.

khác hoàn toàn với

1 camera hành trình đơn giản hiện nay
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B1
7/3/23
94
218
33
40
Tôi nhớ có vị đại biểu QH nói "cần phải khoan sức dân", theo tôi hiểu ý của đại biểu đó là cần giảm các loại thuế để giá các mặt hàng giảm, người dân sẽ chi tiêu nhiều hơn. Tuy nhiên Bộ CA thì hiểu là ép người dân tiêu tiền nhiều hơn bằng cách luật hóa buộc người dân phải mua thiết bị để vừa bán được thiết bị, vừa thu thập được thông tin cá nhân của người dùng. Ôi cái xứ gì đâu muốn yêu đảng cũng không thể yêu được.
 
  • Like
Reactions: thi_can and Perenco