Hạng D
6/3/08
3.973
8.094
113
Sàigòn
Theo dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, khoảng 4 triệu ô tô cá nhân đang lưu thông hiện nay sẽ phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình giống như xe kinh doanh vận tải.

View attachment 3017563

Tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ đang được lấy ý kiến, Bộ Công an đề xuất: Một trong những điều kiện để xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đó là có thiết bị giám sát hành trình, thiết bị thu thập dữ liệu, hình ảnh người lái xe, dữ liệu, hình ảnh bảo đảm an toàn hành trình.

Điều này đồng nghĩa với việc không chỉ xe ôtô kinh doanh vận tải, tới đây, ôtô cá nhân cũng bắt buộc phải lắp đặt camera giám sát hành trình.

Ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam, cho biết theo quy định hiện hành, chỉ bắt buộc tất cả ôtô kinh doanh vận tải phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình. Trong đó, chỉ có xe chở hành khách hoặc xe chở hàng hoá hạng nặng (xe đầu kéo, xe container) mới bắt buộc phải lắp đặt camera giám sát. Các đơn vị kinh doanh vận tải đều đã chấp hành nghiêm túc quy định này.

Dữ liệu camera giám sát cũng giúp quản chặt quá trình vận hành trên đường của lái xe, xử lý các tình huống của hành khách như để quên hành lý,…

"Việc sử dụng dữ liệu để phục vụ công tác quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh vận tải chỉ chiếm 30% tính năng của thiết bị giám sát hành trình, camera giám sát; 70% còn lại phục vụ quản trị doanh nghiệp"- ông Quyền nhấn mạnh.

View attachment 3017562

Theo ông Quyền, thực hiện quy định lắp đặt các thiết bị trên phát sinh 2 nguồn chi phí cho mỗi doanh nghiệp. Trong đó, chi phí ban đầu phải bỏ ra để mua thiết bị lắp đặt trên các xe; chi phí thứ hai là chi phí duy trì hợp đồng dịch vụ với đơn vị cung cấp dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng, truyền dẫn, khai thác dữ liệu của thiết bị này theo từng tháng (dao động từ 80.000 - 100.000 đồng/thiết bị/tháng).

Hiện nay, các thiết bị này đang phục vụ tương đối hiệu quả cho quản trị của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc sử dụng dữ liệu của các thiết bị này để phục vụ công tác quản lý nhà nước mới chỉ đáp ứng được 50-60% yêu cầu, chưa thực sự khai thác đầy đủ, triệt để các tính năng, tác dụng do cơ sở phần mềm tích hợp dữ liệu chưa đủ thông minh để phục vụ hữu hiệu nhất, nhiều khi còn bị gián đoạn.

Về đề xuất mới của Bộ Công an tại dự thảo luật, ông Quyền cho rằng cả nước hiện có hơn 1 triệu xe kinh doanh vận tải, chiếm 1/4 tổng số xe ôtô hiện có. Với đề xuất tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, gần 4 triệu ôtô cá nhân còn lại cũng sẽ phải lắp đặt thiết bị camera giám sát hành trình.

Đây là một đề xuất có tác động lớn đến người dân. Do vậy, cần làm rõ mục tiêu của đề xuất cũng như việc quản lý, hình thành, tích hợp dữ liệu thu thập.

Từ đó, ông Quyền kiến nghị cơ quan soạn thảo nên có nghiên cứu, khảo sát, trình bày rõ mục tiêu, ý tưởng quản lý để xem xét tính khả thi cũng như đánh giá tác động chi phí xã hội bỏ ra thực thi như thế nào so với ý nghĩa mang lại.

Báo này lấy nguồn không chính xác.
CÁi dự thảo mà có yêu cầu xe phải có thiết bị giám sát là dự thảo đầu tiên.

Hiện tại, trong bản dự thảo mới nhất (đang lấy ý kiến - bản Dự thảo ngày 03/7/2023) thì không còn yêu cầu này. 2 nguồn đều rõ ràng như vậy:

Nguồn 1 (Bộ CA): https://bocongan.gov.vn/pbgdpl/van-...rat-tu-an-toan-giao-thong-duong-bo-t1070.html
Nguồn 2 (Chính phủ): https://xaydungchinhsach.chinhphu.v...an-giao-thong-duong-bo-119230710154209581.htm


Điều 33. Điều kiện xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ
1. Xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông phải đủ các điều kiện sau:
a) Được cấp chứng nhận đăng ký và gắn biển số theo quy định tại Điều 35 Luật này;
b) Bảo đảm chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng theo quy định;
c) Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, xe máy chuyên dùng theo quy định.
2. Phương tiện gắn biển số nước ngoài hoạt động tại Việt Nam thực hiện theo điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên hoặc thỏa thuận quốc tế mà Việt Nam đã ký kết.
 
Hạng C
16/4/16
826
1.107
98
Vũng Tàu
Báo này lấy nguồn không chính xác.
CÁi dự thảo mà có yêu cầu xe phải có thiết bị giám sát là dự thảo đầu tiên.

Hiện tại, trong bản dự thảo mới nhất (đang lấy ý kiến - bản Dự thảo ngày 03/7/2023) thì không còn yêu cầu này. 2 nguồn đều rõ ràng như vậy:

Nguồn 1 (Bộ CA): https://bocongan.gov.vn/pbgdpl/van-...rat-tu-an-toan-giao-thong-duong-bo-t1070.html
Nguồn 2 (Chính phủ): https://xaydungchinhsach.chinhphu.v...an-giao-thong-duong-bo-119230710154209581.htm


Điều 33. Điều kiện xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ
1. Xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông phải đủ các điều kiện sau:
a) Được cấp chứng nhận đăng ký và gắn biển số theo quy định tại Điều 35 Luật này;
b) Bảo đảm chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng theo quy định;
c) Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, xe máy chuyên dùng theo quy định.
2. Phương tiện gắn biển số nước ngoài hoạt động tại Việt Nam thực hiện theo điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên hoặc thỏa thuận quốc tế mà Việt Nam đã ký kết.
Hy vọng vậy chứ thấy lâm bò với các đồng chí conan bị chửi quá. Thấy cũng tội mà thôi cũng kệ mẹ tụi nó
Nhưng nhiều báo đang đưa bài về vấn đề này lắm a
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng C
18/3/20
971
927
93
39
Báo này lấy nguồn không chính xác.
CÁi dự thảo mà có yêu cầu xe phải có thiết bị giám sát là dự thảo đầu tiên.

Hiện tại, trong bản dự thảo mới nhất (đang lấy ý kiến - bản Dự thảo ngày 03/7/2023) thì không còn yêu cầu này. 2 nguồn đều rõ ràng như vậy:

Nguồn 1 (Bộ CA): https://bocongan.gov.vn/pbgdpl/van-...rat-tu-an-toan-giao-thong-duong-bo-t1070.html
Nguồn 2 (Chính phủ): https://xaydungchinhsach.chinhphu.v...an-giao-thong-duong-bo-119230710154209581.htm


Điều 33. Điều kiện xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ
1. Xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông phải đủ các điều kiện sau:
a) Được cấp chứng nhận đăng ký và gắn biển số theo quy định tại Điều 35 Luật này;
b) Bảo đảm chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng theo quy định;
c) Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, xe máy chuyên dùng theo quy định.
2. Phương tiện gắn biển số nước ngoài hoạt động tại Việt Nam thực hiện theo điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên hoặc thỏa thuận quốc tế mà Việt Nam đã ký kết.
Đề xuất mới bắt buộc ô tô cá nhân phải lắp camera giám sát hành trình

vậy trang này liều báo hả ta, tưởng đuôi vn là chính xác chứ
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng B2
30/4/15
420
499
63
Toàn mấy bọn ăn no rủng mỡ... Lo đi điều tra, gắn cam, rình bắt tham nhũng ko lo.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
6/3/08
3.973
8.094
113
Sàigòn
Hy vọng vậy chứ thấy lâm bò với các đồng chí conan bị chửi quá. Thấy cũng tội mà thôi cũng kệ mẹ tụi nó
Nhưng nhiều báo đang đưa bài về vấn đề này lắm a
Mình coi đi coi lại cái nguồn nhiều lần, nguồn này là chính xác nhất:


Đó là bản dự thảo ngày 3/7/2023, lấy ý kiến từ 13/7/2023 cho tới 13/9/2023

Đề xuất mới bắt buộc ô tô cá nhân phải lắp camera giám sát hành trình
 
Hạng C
18/3/20
971
927
93
39
Hạng F
29/10/16
12.194
25.733
113
Pháp
Tương lai là cam phải theo QC và phải có tem. Và chỉ 1 số hãng “đặc biệt” đáp ứng đc điều này.

Bước kế nữa là Cam phải đc kiểm định theo mốc thời gian. Cũng như CSGT có thể trích xuất bất cứ khi nào muốn / cần nhằm phục vụ ATGT
Và nhất là đàn gấu, nếu lơ tơ mơ sẽ bị trích ngay .... xong hàng.
Và nếu có tem thì sau nầy các cam chỉ được ...các garage của bộ giao thông trực thuộc ngành công an, mới được gắng nha
Báo này lấy nguồn không chính xác.
CÁi dự thảo mà có yêu cầu xe phải có thiết bị giám sát là dự thảo đầu tiên.

Hiện tại, trong bản dự thảo mới nhất (đang lấy ý kiến - bản Dự thảo ngày 03/7/2023) thì không còn yêu cầu này. 2 nguồn đều rõ ràng như vậy:

Nguồn 1 (Bộ CA): https://bocongan.gov.vn/pbgdpl/van-...rat-tu-an-toan-giao-thong-duong-bo-t1070.html
Nguồn 2 (Chính phủ): https://xaydungchinhsach.chinhphu.v...an-giao-thong-duong-bo-119230710154209581.htm


Điều 33. Điều kiện xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ
1. Xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông phải đủ các điều kiện sau:
a) Được cấp chứng nhận đăng ký và gắn biển số theo quy định tại Điều 35 Luật này;
b) Bảo đảm chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng theo quy định;
c) Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, xe máy chuyên dùng theo quy định.
2. Phương tiện gắn biển số nước ngoài hoạt động tại Việt Nam thực hiện theo điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên hoặc thỏa thuận quốc tế mà Việt Nam đã ký kết.
Em cần điều 2 :):):):)
 
Hạng B2
12/3/22
263
341
63
33
Clm xe đek chạy đậu nhà tới thắng cũng phải đóng tiền, ơ đầu dzữ
 
Hạng D
6/3/08
3.973
8.094
113
Sàigòn
Và nhất là đàn gấu, nếu lơ tơ mơ sẽ bị trích ngay .... xong hàng.
Và nếu có tem thì sau nầy các cam chỉ được ...các garage của bộ giao thông trực thuộc ngành công an, mới được gắng nha

Em cần điều 2 :):):):)
người Phốp thì đọc công ước vienne 1968 đi nhóe :)
 
  • Haha
Reactions: Osin