1/11/15
713
24.431
173
32
1 năm thu 9k tỷ (2023) phí bảo trì đường bộ so với 1 dự án cao tốc phan thiết dầu dây 12.500 tỷ?
Cả nước có bao nhiêu đường cần bảo trì so với 9k tỷ thu 1 năm?


em cứ tưởng số thu tiền phí sử dụng đường bộ (phí bảo trì đường bộ) Việt Nam trong 365 ngày tương đương số thu tiền bán vé Xổ số của các tỉnh Miền Nam Việt Nam trong 25 ngày
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
9/8/13
1.286
1.612
113
em cứ tưởng số thu tiền phí sử dụng đường bộ (phí bảo trì đường bộ) Việt Nam trong 365 ngày tương đương số thu tiền bán vé Xổ số của các tỉnh Miền Nam Việt Nam trong 25 ngày
Tiền thu vé số chắc ko trừ chi phí trả thưởng quá (50% phí trả thưởng)? Mấy a toàn thấy thu vào chứ đâu thấy chi ra, phần dư ra của xskt biết làm.j ko? Vào web cty xskt tphcm mà đọc báo cáo và xem phần dự toán chi của 1 tỉnh/thành mục dự toán chi từ nguồn xskt mà đánh giá.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
1/8/14
794
662
123
45
Rẻ hơn được cỡ 30% so với CT do tư nhân làm, tính ra NN cũng ưu ái cho dân ghê. Cảm động chít mất. Vậy giờ tính ra:
- Muốn đi mà không tốn phí, kiếm đường làng, đường huyện đi vòng mà đi, đi QL vẫn có trạm thu phí.
- Muốn đi mà tốn phí ít: cứ thẳng theo QL mà đi
- Muốn đi ko xe máy cắt ngang, không có KDC: cứ CT mà đi, phí nhiều còn nhanh hơn hay không thì hên xui chứ như các ngày cuối tuần dịp này mà gọi là đường CT có khi dân cười vô mặt.
Trả tiền phí cao để đi nhanh nhưng xui thì bị lùa ra QL. Cảnh bò miệt mài rồi bị Lùa ra QL, tiếp tục rị mọ để ra được QL thật thê thảm.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
22/2/23
231
228
43
35
1 năm thu 9k tỷ (2023) phí bảo trì đường bộ so với 1 dự án cao tốc phan thiết dầu dây 12.500 tỷ?
Cả nước có bao nhiêu đường cần bảo trì so với 9k tỷ thu 1 năm?

Đó là bạn tính chỉ 1 năm, phí nào thu hơn chục năm rồi mà?
Việc làm đường (hạ tầng) đã có NSNN lo, chứ phí bảo trì đâu có dùng để làm đường.

Theo số liệu của Bộ Tài chính, tổng thu ngân sách nhà nước năm 2023 ước đạt 1.752,5 nghìn tỷ đồng, bằng 108,13% dự toán năm 2023 (trong đó, ngân sách trung ương đạt 105,9% dự toán; ngân sách địa phương đạt 110,6% dự toán), bằng 96,53% so với ước thực hiện năm 2022.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
1/11/15
713
24.431
173
32
Đó là bạn tính chỉ 1 năm, phí nào thu hơn chục năm rồi mà?
Việc làm đường (hạ tầng) đã có NSNN lo, chứ phí bảo trì đâu có dùng để làm đường.

Theo số liệu của Bộ Tài chính, tổng thu ngân sách nhà nước năm 2023 ước đạt 1.752,5 nghìn tỷ đồng, bằng 108,13% dự toán năm 2023 (trong đó, ngân sách trung ương đạt 105,9% dự toán; ngân sách địa phương đạt 110,6% dự toán), bằng 96,53% so với ước thực hiện năm 2022.


vậy là Tổng thu Ngân sách Quốc gia Việt Nam trong 365 Ngày của Năm 2023 đã tương đương Tổng chi Ngân sách Quốc gia Hoa Kỳ trong 3 ngày và nửa ngày rồi, phải không anh

và với số thu Thuế (Ngân sách) của 100 triệu Dân Việt Nam trong 365 Ngày của Năm 2023 cũng tương đương số tiền mua cám lợn cho 100 triệu con heo ăn trong 366 Ngày
 
Hạng D
29/3/17
1.496
13.209
113
Mình ủng hộ thu phí ct hết…vd sg-tl free giờ bọn tải, cont, khách….lên bò và xào chẻ….éo chịu mất tiền thì next
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
12/10/16
7.595
6.477
113
Lấy tiền thuế của dân, làm đường cho dân rồi thu phí :D Đỉnh vậy bạn còn đòi hỏi gì nữa.
Trong khi xe vẫn đóng đủ thuế bảo trì đường bộ.
Đổ xăng thì thuế bảo vệ môi trường hình như là 1 lít xăng đóng 2k?
Bác nói vậy những người ko có xe 4b ko đi CT vẫn phải đóng thuế để làm CT cho các bác có xe 4b đi. Như vậy há công bằng?
Vấn đề phí đường bộ là phí duy tu bảo trì đường bộ ko chỉ vài đường cao tốc.
Đó là e hiểu thế, vì vậy thu phí CT e đồng ý nhưng ở mức vừa phải thôi
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
22/2/23
231
228
43
35
Bác nói vậy những người ko có xe 4b ko đi CT vẫn phải đóng thuế để làm CT cho các bác có xe 4b đi. Như vậy há công bằng?
Vấn đề phí đường bộ là phí duy tu bảo trì đường bộ ko chỉ vài đường cao tốc.
Đó là e hiểu thế, vì vậy thu phí CT e đồng ý nhưng ở mức vừa phải thôi

Cao tốc ko phải chỉ xe 4 bánh đi đâu bạn, xe chở hàng, chở khách này nọ nữa mà. Đầu tư công vào Cơ sở hạ tầng gia thông để đất nước đi lên.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
9/8/13
1.286
1.612
113
Cao tốc ko phải chỉ xe 4 bánh đi đâu bạn, xe chở hàng, chở khách này nọ nữa mà. Đầu tư công vào Cơ sở hạ tầng gia thông để đất nước đi lên.
Đầu tư công đường cao tốc nhằm giảm tải cho ql1a, đồng thời để cho lái xe có 2 lựa chọn, 1 là free (đóng phí bảo trì đường bộ) đi ql1a. Muốn nhanh thì trả phí đi ct. Giờ ct free thì xe nào cũng nhào lên ct để đi. Điều nữa khi cao tốc giảm tải cho ql1a (thông qua 1 lượng xe đồng ý trả phí ct thì đc đi nhanh hơn) điều đó xe chở hàng đi ql1a vẫn nhanh hơn so với chỉ có 1 tuyến đường độc đạo QL1A (khi chưa có cao tốc). Thu phí ct cũng để giảm mức đầu tư hạ tầng cho các vấn đề xã hội khác, trường học hay bệnh viện hoặc các đường miền núi khó khăn v.v...., cục tiền thu thuế có 1 miếng, dồn hết cho cao tốc thì mấy cái kia vốn đâu làm. Tiền thuế ng dân đóng cũng ko thể dồn hết cho cao tốc khi họ ko có oto cá nhân, mà bắt họ phải lấy 1 phần thuế của họ đầu tư cho mấy ông có ôto
 
Hạng D
9/8/13
1.286
1.612
113
Cao tốc ko phải chỉ xe 4 bánh đi đâu bạn, xe chở hàng, chở khách này nọ nữa mà. Đầu tư công vào Cơ sở hạ tầng gia thông để đất nước đi lên.
Chở hàng thì có 2 lựa chọn: nhanh thì ct trả phí, chậm thì ql1a. Khi chủ hàng ra giá với bên thuê họ cũng ra 2 giá mà. Thời có cao tốc trung lương, xe oto chưa nhiều, nhà tui thuê xe 15 chỗ đi sg họ nói: muốn đi ct nhanh hơn 40-60p thì trả thêm phần phí cao tốc, hỏi truoc để khách thuê đồng ý hay ki