Hạng B2
22/2/23
383
393
63
36
vậy tóm lại là đi dường cao tốc ở các nước phát triển vẫn phải trả tiền, một số bang nước mỹ ko trả tiền, ở Đức thì thu qua các loại phí khác, vậy là ko free đúng ko? sao xóa cái còm các nước phát triển ko có nước nào thu phí cao tốc như ở vn? Nói với mấy thánh cứ tối ngày ca bài ca con cá đòi free cao tốc, nhìn cái trung lương nó free gần 10 năm 1 từ diễn tả: GỚM, cái long thành dầu giây còn thu phí còn cơ bản ổn định. Đi sg - nha trang, đoạn nào thu phí tải công né ra cứ 90km/h thonng thả, còn free nhảy ra bò song song tâm sự như 2 con bò lâu ngày ko gặp lại. Thu phí để có nguồn mà bảo trì đường cao tốc cho tốt, thu phí để dồn nguồn lực đó đầu tư cho lĩnh vực khác. Còn mấy nước phát triển nguồn nội lực họ có, thu hay ko là quyền của họ (mà đa số thu qua các phí khác)

Bạn ơi bạn ơi. Bạn đọc hiểu như thế nào mà đang bàn về cao tốc nhà nước đầu tư không thu phí, bạn lại lái sang toàn bộ cao tốc thế?

Cao tốc tư nhân đầu tư họ muốn thu thế nào thì thu, ai mà cấm được, ơ kìa? Nhưng cao tốc lấy tiền thuế ra đầu tư nó phải khác chứ? Kể cả ở Mỹ luật cũng đâu cho phép thu phí cao tốc do chính phủ liên bang đầu tư?
 
Hạng D
9/8/13
1.294
1.614
113
Bạn ơi bạn ơi. Bạn đọc hiểu như thế nào mà đang bàn về cao tốc nhà nước đầu tư không thu phí, bạn lại lái sang toàn bộ cao tốc thế?

Cao tốc tư nhân đầu tư họ muốn thu thế nào thì thu, ai mà cấm được, ơ kìa? Nhưng cao tốc lấy tiền thuế ra đầu tư nó phải khác chứ? Kể cả ở Mỹ luật cũng đâu cho phép thu phí cao tốc do chính phủ liên bang đầu tư?
báo mỹ tho nói bài thu phí đường cao tốc của cp mỹ đen nè
 
Hạng D
9/8/13
1.294
1.614
113
Bạn đưa link rồi bạn có đọc không á @_@ Đường đầu tư dạng BOT hoặc tư nhân đầu tư thì cứ thoải mái thu phí, liên quan gì đâu bạn?
đọc kỹ dùm cái: tại sao ở Mỹ có đường thu phí và đường miễn phí? Vì phần lớn số tiền dùng để xây đường tại Mỹ được lấy từ Quỹ Tín thác đường cao tốc (HTF) từ thuế xăng dầu. Nhưng, nguồn thu này đang ngày một giảm sút vì nhiều lý do: Thuế xăng dầu không tăng từ năm 1993; Công nghệ phát triển giúp tiết kiệm nhiên liệu; Giao thông công cộng phát triển… Do đó, không còn cách nào hợp lý hơn là buộc phải thu phí để tăng ngân sách đầu tư xây dựng/bảo trì đường bộ.
"Người điều khiển phương tiện có thể chọn đường thu phí hoặc đi các tuyến thay thế khác và không ai có quyền ép buộc cánh tài xế trong việc này"

Đọc kỹ và hết bài và hiểu nội dung chưa? lúc đầu là free cao tốc do có nguồn thu từ thuế xăng dầu sau nguồn thu này ko thể bù đắp chi phí vận hành bảo trì nên phải thu phí và người dân có quyền chọn đường thu phí hay ko thu vì đó ko phải là tuyến độc đạo. Sau này chính quyền triển khai bán quyền thu phí (dạng BOT) như tuyến Trung Lương từng bán quyền thu phí. Còn hiện này cao tốc ở vn ko phải là tuyến độc đạo thì anh có quyền đi hay ko đi
 
Hạng B2
22/2/23
383
393
63
36
đọc kỹ dùm cái: tại sao ở Mỹ có đường thu phí và đường miễn phí? Vì phần lớn số tiền dùng để xây đường tại Mỹ được lấy từ Quỹ Tín thác đường cao tốc (HTF) từ thuế xăng dầu. Nhưng, nguồn thu này đang ngày một giảm sút vì nhiều lý do: Thuế xăng dầu không tăng từ năm 1993; Công nghệ phát triển giúp tiết kiệm nhiên liệu; Giao thông công cộng phát triển… Do đó, không còn cách nào hợp lý hơn là buộc phải thu phí để tăng ngân sách đầu tư xây dựng/bảo trì đường bộ.
"Người điều khiển phương tiện có thể chọn đường thu phí hoặc đi các tuyến thay thế khác và không ai có quyền ép buộc cánh tài xế trong việc này"

Đọc kỹ và hết bài và hiểu nội dung chưa? lúc đầu là free cao tốc do có nguồn thu từ thuế xăng dầu sau nguồn thu này ko thể bù đắp chi phí vận hành bảo trì nên phải thu phí và người dân có quyền chọn đường thu phí hay ko thu vì đó ko phải là tuyến độc đạo. Sau này chính quyền triển khai bán quyền thu phí (dạng BOT) như tuyến Trung Lương từng bán quyền thu phí. Còn hiện này cao tốc ở vn ko phải là tuyến độc đạo thì anh có quyền đi hay ko đi

Hiện tại ngân sách vẫn tốt mà, đâu đến mức hết ngân sách.
Thuế vẫn thu trên xăng dầu, thuế bảo vệ môi trường, phí bảo trì đường bộ vẫn đang thu tốt mà bạn?

Bài viết cũng giải thích 1 cách rất chung chung, kiểu hết tiền bảo trì thì thu phí, nhưng lại không hề có 1 ví dụ cụ thể là đường nào, có thu thì dân nó cũng kiện cho hay ít nhất cũng sẽ có khiếu nại các thứ, dân chủ thì là thế thôi.
 
Hạng D
9/8/13
1.294
1.614
113
Hiện tại ngân sách vẫn tốt mà, đâu đến mức hết ngân sách.
Thuế vẫn thu trên xăng dầu, thuế bảo vệ môi trường, phí bảo trì đường bộ vẫn đang thu tốt mà bạn?

Bài viết cũng giải thích 1 cách rất chung chung, kiểu hết tiền bảo trì thì thu phí, nhưng lại không hề có 1 ví dụ cụ thể là đường nào, có thu thì dân nó cũng kiện cho hay ít nhất cũng sẽ có khiếu nại các thứ, dân chủ thì là thế thôi.
Vậy chốt lại bên mỹ đường cao tốc cp đầu tư có thu phí ko? Ngta viết tóm gọn nội dung trong 1 trang báo ai đọc cũng hình dung chứ ko phải làm 1 báo cáo để diễn giải chi tiết. Thuế xăng dầu môi trường, đường bộ ko phải chỉ để đầu tư cho cao tốc ko, mà còn đường quốc lộ và đường nộu thành. Đủ hả? Đủ là bao nhiêu? Google đi, 1 năm thu gần 10k tỷ (đườnf bộ) đủ làm bn km cao tốc? Đủ bảo trì toàn bộ đường bộ (kể cả cao tốc ko) nhìn tuyến trunf lương và long thành dầu giây đi, 1 cái free 1 cái fee, coi chất lượng hiện nay ntn? Cái trả fee nó có kinh phí bảo dưỡng thảm nhựa duy tu cây xanh v.v.., cái free thấy gớm. Đọc đi rồi thấy đủ hay ko
 

Attachments

Hạng B2
22/2/23
383
393
63
36
Vậy chốt lại bên mỹ đường cao tốc cp đầu tư có thu phí ko? Ngta viết tóm gọn nội dung trong 1 trang báo ai đọc cũng hình dung chứ ko phải làm 1 báo cáo để diễn giải chi tiết. Thuế xăng dầu môi trường, đường bộ ko phải chỉ để đầu tư cho cao tốc ko, mà còn đường quốc lộ và đường nộu thành. Đủ hả? Đủ là bao nhiêu? Google đi, 1 năm thu gần 10k tỷ (đườnf bộ) đủ làm bn km cao tốc? Đủ bảo trì toàn bộ đường bộ (kể cả cao tốc ko) nhìn tuyến trunf lương và long thành dầu giây đi, 1 cái free 1 cái fee, coi chất lượng hiện nay ntn? Cái trả fee nó có kinh phí bảo dưỡng thảm nhựa duy tu cây xanh v.v.., cái free thấy gớm. Đọc đi rồi thấy đủ hay ko

Tuyến Long Thành cũng thấy gớm nhưng đỡ gớm hơn thôi :)
Tôi hỏi bạn đã đọc kỹ cái link bạn đưa chưa mà bạn viết dài dòng vậy @_@

Bạn lại đưa cái ảnh có nội dung là "dự toán" là nào nữa?

Việc thu chi thế nào sao tôi phải quan tâm nhỉ? Cái quan tâm hiện tại là đã thiếu đâu? Phần thuế đã có bàn rồi, bạn nhảy mẹ đâu ra nói linh tinh gì nữa thế @_@ Bảo trì đường bộ là để bảo trì đường bộ, thiếu thì ngân sách có các thuế khác để bù vào, ví dụ lạ phí trước bạ chẳng hạn? Thuế TTDB xăng, thuế bảo vệ môi trường...?

Bạn đưa mỗi cái "dự toán" phí bảo trì đường bộ lên để chứng minh gì vậy?

Đường Quốc Lộ 1 đầu tư BOT cũng thu phí, cao tốc PPP cũng thu phí, làm gì có lựa chọn nào không thu phí đâu bạn?

Vẫn đang đợi bạn đưa tên đường nào ở Mỹ sử dụng ngân sách quốc gia đầu tư rồi thu phí đó bạn.
 
Hạng D
9/8/13
1.294
1.614
113
Tuyến Long Thành cũng thấy gớm nhưng đỡ gớm hơn thôi :)
Tôi hỏi bạn đã đọc kỹ cái link bạn đưa chưa mà bạn viết dài dòng vậy @_@

Bạn lại đưa cái ảnh có nội dung là "dự toán" là nào nữa?

Việc thu chi thế nào sao tôi phải quan tâm nhỉ? Cái quan tâm hiện tại là đã thiếu đâu? Phần thuế đã có bàn rồi, bạn nhảy mẹ đâu ra nói linh tinh gì nữa thế @_@ Bảo trì đường bộ là để bảo trì đường bộ, thiếu thì ngân sách có các thuế khác để bù vào, ví dụ lạ phí trước bạ chẳng hạn? Thuế TTDB xăng, thuế bảo vệ môi trường...?

Bạn đưa mỗi cái "dự toán" phí bảo trì đường bộ lên để chứng minh gì vậy?

Đường Quốc Lộ 1 đầu tư BOT cũng thu phí, cao tốc PPP cũng thu phí, làm gì có lựa chọn nào không thu phí đâu bạn?

Vẫn đang đợi bạn đưa tên đường nào ở Mỹ sử dụng ngân sách quốc gia đầu tư rồi thu phí đó bạn.
Ngân sách có 1 cục, chi cho cao tốc thì tóp mấy cái kia lại, như giáo dục y tế v.v.., nên bên mỹ ngta mới thu phí cao tốc để giám gánh nặng thuế, giờ dồn đâu tư đường cho ngon đẹp, bóp y tế giáo dục phúc lợi, v.v.., mấy con giời như ông ko lên mạng chửi thuế phí nhiều đâu hết rồi. Gia đình 2 vợ chồng đi làm kinh tế chi tiêu nó khác với 1 mình ông chồng đi làm lắm. Thôi ko nói với dạng cái gí cũng mún free vì nghĩ ngân sách đủ lo như ông rồi. Lúc đầu nói cp ko thu phí, ngta chứng minh đc thì lãng qua bài báo ko chi tiết, rồi lãng qua ngân sách đủ chi. Võ mồm như ông thì méo ai nói lại đâu
 
Hạng B2
22/2/23
383
393
63
36
Ngân sách có 1 cục, chi cho cao tốc thì tóp mấy cái kia lại, như giáo dục y tế v.v.., nên bên mỹ ngta mới thu phí cao tốc để giám gánh nặng thuế, giờ dồn đâu tư đường cho ngon đẹp, bóp y tế giáo dục phúc lợi, v.v.., mấy con giời như ông ko lên mạng chửi thuế phí nhiều đâu hết rồi. Gia đình 2 vợ chồng đi làm kinh tế chi tiêu nó khác với 1 mình ông chồng đi làm lắm. Thôi ko nói với dạng cái gí cũng mún free vì nghĩ ngân sách đủ lo như ông rồi. Lúc đầu nói cp ko thu phí, ngta chứng minh đc thì lãng qua bài báo ko chi tiết, rồi lãng qua ngân sách đủ chi. Võ mồm như ông thì méo ai nói lại đâu

Bài bạn đưa có nói cụ thể đường nào dùng ngân sách chính phủ Mỹ xây rồi thu phí đâu bạn? Ơ kìa? Mình hỏi bạn cụ thể tên 1 con đường như vậy bạn có đưa ra đâu?

Bạn đưa 1 bài viết chung chung kiểu hết tiền bảo trì rồi thu phí, nhưng mà cụ thể đường nào thu phí bạn có nói đâu?

Rồi liên quan gì đến gia đình 2 vợ chồng, 1 ông chồng làm kinh tế nữa bạn? :|

Không phải cái gì cũng muốn free, mà cái nào dùng tiền thuế thì nên free và cứ giữ như thế, dùng ngân sách xây đường cao tốc để cải thiện hạ tầng giao thông, giờ thu phí thì các xe vận tải các thứ họ cũng đi đường QL thôi, trước khi có cao tốc thì thuế phí QL cũng đã rất khủng khiếp rồi.