Hạng D
27/8/13
2.466
3.073
113
HCM
Cho rằng xe phân khối lớn có độ an toàn cao, một số ý kiến đề xuất cấp phép cho loại xe này đi vào cao tốc.

Tại Hội thảo lấy ý kiến sửa Luật Giao thông đường bộ do Tổng cục Đường bộ tổ chức ngày 9/11, một số đại biểu đề nghị cơ quan chức năng cân nhắc việc cho xe máy phân khối lớn lưu thông vào cao tốc. Theo ông Trần Hữu Minh, Phó chánh Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Việt Nam hiện có hơn 20.000 xe trên 175cc do đó cần xây dựng lộ trình cho loại xe phân khối lớn đi vào đường cao tốc. Để đảm bảo an toàn, ông Minh cho rằng chỉ nên cấp phép với loại xe 1.100cc trở lên.

Đại diện diễn đàn Otofun, ông Nguyễn Mạnh Thắng nêu thông tin, đa số quốc gia trên thế giới đã cho phép xe máy phân khối lớn đi vào đường cao tốc. Loại xe từ 400cc trở lên được thiết kế tích hợp nhiều công nghệ an toàn, hệ số an toàn cao, duy trì được tốc độ ổn định có thể lưu thông trên cao tốc. Xe từ 1.000 cc trở lên ở Việt Nam rất ít mà hệ số an toàn giữa xe 400cc và 1.000 cc không khác nhau nhiều. "Chúng ta nên quy định thế nào là xe phân khối lớn, bao nhiêu dung tích trở lên sẽ được lưu thông trên đường cao tốc", ông Thắng đề nghị.

Trái với quan điểm trên, bà Trịnh Minh Hiền, nguyên Vụ trưởng Pháp chế Bộ Giao thông cho rằng xe máy vào cao tốc rất nguy hiểm do không kiểm soát được số lượng xe.

"Không phải chúng ta không quản được thì cấm, nhưng trong điều kiện Việt Nam, lực lượng kiểm soát nhìn bằng mắt thường khó nhận biết xe nào 400 phân khối, xe nào 300, 200 hay 1.000", bà Hiền nói và cho hay, các nước cho xe máy vào cao tốc do họ ít xe và đi với tốc độ cao, còn Việt Nam có nhiều xe máy với nhiều chủng loại, phân khối khác nhau. Theo bà Hiền, nhiều người có bằng A2 mà không được đi vào cao tốc cũng phí xe, nhưng đây là vấn đề khoa học và cần tổng kết từ thực tiễn. Cần tính toán xe có phân khối từ bao nhiêu trở lên được đi vào cao tốc, ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng ra sao, lực lượng chức năng có kiểm soát được không... Vấn đề cho phép xe phân khối lớn đi vào cao tốc hay không được Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu từ năm 2015. Dù Luật giao thông đường bộ chưa quy định song nhiều chuyên gia kiến nghị cho phép phương tiện này đi vào cao tốc. Nguyên Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng từng nhận định, đường cao tốc chỉ quá tải vào ngày lễ, bình thường rất vắng nên không có cớ gì để không cho xe phân khối lớn lưu thông. Nếu Luật chưa cho phép, Bộ Giao thông có thể xin Thủ tướng cho thí điểm tại 3 tuyến cao tốc gồm Hà Nội - Lào Cai, TP HCM - Dầu Giây và TP HCM - Trung Lương.
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-s...xe-may-phan-khoi-lon-vao-cao-toc-3496861.html
Khi nào luật cho moto pkl đi vào cao tốc chắc e bán nhà mua pick up đi cho an toàn cái thân!
vấn đề k phải ở chổ phân biệt xe nào 200cc, xe nào 1.000cc mà là ông nào lái pkl có não hay k có não thôi!
đẹp nhất là thu tiền mấy ông pkl để làm đuong riêng cho pkl đi cho lành.
dọc đường mở thêm dịch vụ mai táng luôn...chắc sẽ có doanh thu cao!
 
Hạng D
27/8/13
2.466
3.073
113
HCM
Bác này có xe PKL nên ủng hộ mạnh ghê, còn em cũng có PKL 1000cc nhưng ít khi dùng vì đường xá không cho phép. Em chúa ghét mấy tay PKL chạy thành đoàn nẹt bô rầm rầm làm như hay lắm vậy. Nhất là đậu xe tại giao lộ nghe tiếng bô muốn bể lồng ngực đã vậy thỉnh thoảng nẹt bô hoành hoành.
E bị hoài vụ nẹt pô của pkl....e k biết họ nghĩ gì khi nẹt pô???? Muốn báo với thiên hạ tui đây có xe pkl???? Và tui k có ý thức????
nếu trẻ trâu làm thế thì e có thể hiểu vì e từng là trẻ trâu! Nhưng già trâu cũng chung xuồng nốt!
 
Hạng B2
8/4/09
325
553
93
Các bác làm như dân đi oto ko có thành phần bá dơ vậy. Đưa vô lăng cho mấy thằng đó còn nguy hiểm cho người khác hơn. Nên nhớ dân có tiền mua cái moto trên 1100cc thì dư sức mua 2-3 chiếc 4 bánh. Cái xe 1100cc thì mức độ an toàn có khi còn ngon hơn con thánh lật Phò tủn

Ý thức thì phải qua giáo dục (thi bằng A2) và các hình phạt răn đe, giờ áp dụng mức phạt môto như 4 bánh thì cũng hợp lý

Nói chung đừng đánh đồng người khác các bác ơi

em không biết an toàn thế nào chứ, sắt bọc người vẫn hơn là người bọc sắt :) !
 
Hạng F
1/8/12
5.740
5.761
113
TP HCM
E bị hoài vụ nẹt pô của pkl....e k biết họ nghĩ gì khi nẹt pô???? Muốn báo với thiên hạ tui đây có xe pkl???? Và tui k có ý thức????
nếu trẻ trâu làm thế thì e có thể hiểu vì e từng là trẻ trâu! Nhưng già trâu cũng chung xuồng nốt!
Đa phần là trung niên làm ăn phát đạt mới có tiền sắm PKL mà cái óc như hạt tiêu bao bọc hạt tiêu là bả đậu.
 
  • Like
Reactions: samuraijack
Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
Không nên có ác cảm với xe PKL mà phản đối gay gắt vụ việc này. Nhiều xe ô tô đi cao tốc cũng bố láo, cũng lạng lách, nhất là mấy hãng xe khách..nhưng có ai cấm đâu. Cứ để xe PKL vào đường cao tốc, cứ để thực tế chứng minh, chết có số cả.
Ở nước ngoài xe PKL chạy trong cao tốc là bình thường. Vấn đề ở VN là người chạy PKL không cho xe của họ ngang hàng với xe 2 bánh, họ thích chạy tốc độ cao, thích đi cao tốc như 4 bánh. Nhưng họ lại tư duy theo kiểu 2 bánh khi lưu thông: lạng lách, cúp đầu xe, nẹt pô ... :mad:

Các hãng xe khách chạy ẩu thì khỏi nói rồi nhưng đó là do áp lực cơm gạo của tài xế. Còn người chạy PKL chắc chắn không chạy xe để kiếm cơm, có thể họ chỉ muốn chứng tỏ thôi nhưng lại gây nguy hiểm cho người khác là điều không thể chấp nhận.
 
Hạng C
11/2/08
575
715
93
em không biết an toàn thế nào chứ, sắt bọc người vẫn hơn là người bọc sắt :) !

Em ví dụ vui thôi, hehe. Con xe của em cũng hơn 300kg, có phanh ABS, chắc chỉ thiếu cân bằng điện tử thôi :D Nói chung tùy vào người điều khiển, chạy 4 bánh mà không não thì còn thảm họa hơn. Mấy anh đánh đồng người đi PKL làm em nhột quá.
Mà mấy anh cũng thông cảm, xe PKL mà đi dưới 40km/h nó phà hơi nóng ra cháy háng
* Tâm sự 1 thanh niên nghiêm túc đang đi 1250cc, chưa bao giờ lạng lách quá tốc độ và mong mỏi được lên cao tốc
 
  • Like
Reactions: VNET
Hạng F
1/8/12
5.740
5.761
113
TP HCM
Em ví dụ vui thôi, hehe. Con xe của em cũng hơn 300kg, có phanh ABS, chắc chỉ thiếu cân bằng điện tử thôi :D Nói chung tùy vào người điều khiển, chạy 4 bánh mà không não thì còn thảm họa hơn. Mấy anh đánh đồng người đi PKL làm em nhột quá.
Mà mấy anh cũng thông cảm, xe PKL mà đi dưới 40km/h nó phà hơi nóng ra cháy háng
* Tâm sự 1 thanh niên nghiêm túc đang đi 1250cc, chưa bao giờ lạng lách quá tốc độ và mong mỏi được lên cao tốc
Bác là TN nghiêm túc có một không có hai?
 
Hạng B2
8/4/09
325
553
93
Em ví dụ vui thôi, hehe. Con xe của em cũng hơn 300kg, có phanh ABS, chắc chỉ thiếu cân bằng điện tử thôi :D Nói chung tùy vào người điều khiển, chạy 4 bánh mà không não thì còn thảm họa hơn. Mấy anh đánh đồng người đi PKL làm em nhột quá.
Mà mấy anh cũng thông cảm, xe PKL mà đi dưới 40km/h nó phà hơi nóng ra cháy háng
* Tâm sự 1 thanh niên nghiêm túc đang đi 1250cc, chưa bao giờ lạng lách quá tốc độ và mong mỏi được lên cao tốc

nhân tiện bác chạy PKL em hỏi ngoài lề chút, là thấy mấy a chạy trong phố cứ hay nẹt bô rầm rầm, có người thì nói là chạy PKL thì phải nẹt vậy để xe ko bị gì đó, đại khái thế. hay là trẻ trâu vậy bác ?

Còn đam mê và suy nghĩ về sự an toàn mỗi người mỗi khác, nên ai thích gì chơi đó :)