Vợ em đi học lái xe thầy kêu đèn H để báo hiệu đi thẳng hoặc xin đường. Em định vô trung tâm lạy thằng sư phụ đó luôn.
Thế thì bác về phải kiểm tra bài lại vợ bác rồi. Chứ ko ra đường suốt ngày nộp bánh mì cho xxx thôi
Thế thì bác về phải kiểm tra bài lại vợ bác rồi. Chứ ko ra đường suốt ngày nộp bánh mì cho xxx thôi
Bác hỏi vợ là làm xong bài thi lý thuyết có nhấn phím "kết thúc" trên màn hình không thì rõ nhất.
Bác chủ nói kỳ quá! Đèn Hazdza không có công dụng chử người cấp cứu! Đơn giản nó chỉ là đèn cảnh báo tình huống nguy hiểm. Đèn chỉ sử dụng khi chiếc xe bị trục trặc và phảm nằm tại chổ, hoặc xe ...mất thắng!. Nhưng bây giờ đi thấy xe taxi "mất thắng" hơi bị nhiều! Mode này ban đầu chỉ xuất hiện ở ngoải, giờ thì du nhập vô đây nhiều luôn! Đến giao lộ chẳng biết họ rẽ trái hay phải
Chúng ta trên diễn đàn OS là một diễn đàn xe ô tô lớn và mạnh,có nhiều thành viên trên cả nước,mọi người thấy đúng và sử dụng đúng chức năng của nó thì tự nhiên có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng
Nhường một chút có gì đâu mà phải so đo tính toán phải k các bác,biết đâu người ta đang chở người đi cấp cứu mà tính mạng tính từng giây từng phút
Hồi xưa thì cách nghĩ này hợp lý. Giờ mọi người cần phải cân nhắc kỹ hơn khi áp dụng lệ dân gian vào luật. Thứ nhất, nhiều người dùngmà sai luật thì vẫn là sai. Vẫn phải cúng bánh mì. Thứ hai liên quan đến văn hóa hội nhập. Người Việt ngày càng nhiều người lái xe ở các quốc gia khác và ngược lại nên đi theo xu hướng chuẩn quốc tế để giảm hiểu nhầm khi muốn giao tiếp trên đường. Thứ ba liên quan đến vấn đề an toàn cơ bản. Đây cũng là lý do rất nhiều nơi cấm bật đèn hazard khi xe lăn bánh. Nhiều xe, khi bật đèn hazard thì sẽ không bật được đèn xin nhan nên khi chuyển làn sẽ gây nguy hiểm.
Chỉnh sửa cuối:
Hazard lights dùng để báo cho các xe chạy sau lá xe cúa mình đang chuẩn bị chạy chậm lại có thể vì trục trặc , có thể chuẩn bị ghé vào lề hoặc xe đang đậu bên lề đường.Không phải là đèn ưu tiên.
Mình chỉ nhớ là đa số các tiểu bang của Mỹ và các tỉnh của Canada đều cấm bật đèn “hazard” khi xe đang chạy. Một số tiểu bang cho chạy với tốc độ chậm. Một số rất ít cho phép chạy bình thường. Wikipedia có liệt kê các trường hợp có thể bật đèn “hazard/cảnh báo nguy hiểm” như sau:
Đây là 1 số tiểu bang Mỹ cấm bật đèn hazard khi chạy (dài quá, mình không muốn ghi tất cả):
Alaska
Arizona
California
Delaware
Florida
Hawaii
Idaho
Illinois
Georgia
Indiana
Kansas
Louisiana
Maine
Massachusetts
Michigan
Mississippi
Nevada
New Mexico
1. Xe bị hư (thí dụ: cần thay lốp bên lề đường)
2. Xe dừng trong hoặc gần nơi có xe chạy
3. Xe di chuyển chậm hơn đáng kể so với dòng chảy giao thông (xe tải ì ạch bò dốc cao tốc)
4. Kẹt xe ở những nơi có tốc độ cao (thí dụ: đường cao tốc)
Nói chung đèn cảnh báo nguy hiểm thường áp dụng cho các việc liên quan đến xe hỏng, đường hỏng, chở cồng kềnh, hoặc khi môi trường lái trở lên nguy hiểm (td: động đất, 1 phần cầu bị hư hỏng, xe phải ngừng đột xuất. Bật đèn hazard để cảnh báo các xe sau). 2. Xe dừng trong hoặc gần nơi có xe chạy
3. Xe di chuyển chậm hơn đáng kể so với dòng chảy giao thông (xe tải ì ạch bò dốc cao tốc)
4. Kẹt xe ở những nơi có tốc độ cao (thí dụ: đường cao tốc)
Đây là 1 số tiểu bang Mỹ cấm bật đèn hazard khi chạy (dài quá, mình không muốn ghi tất cả):
Alaska
Arizona
California
Delaware
Florida
Hawaii
Idaho
Illinois
Georgia
Indiana
Kansas
Louisiana
Maine
Massachusetts
Michigan
Mississippi
Nevada
New Mexico
Chỉnh sửa cuối:
Bác ơi. Mình nghĩ bác hiểu nhầm chức năng của đèn hazard rồi. Không có trường hợp nào bật đèn hazard mà xe được phép chạy nhanh cả. Khi bật đèn hazard, hoặc bác chỉ được chạy thật chậm hoặc bác phải đỗ 1 chỗ.
Có lẽ hồi trước người ta gọi nó là "Emergency Light" nên dịch sang tiếng Việt sẽ là "đèn khẩn cấp". Nó không đúng nghĩa thật của nó. Sau này người ta có đổi thành "Hazard Light" nhưng còn rất nhiều người hiểu sai.
Đồng ý với Bác về chức năng của đèn này.
qua nhiều người hiểu nhầm chử "ƯU TIÊN" trong trường hợp này. từ xe khách, tải, container, taxi....nhiều khi chạy ngoài quốc lộ, xe khách vượt trái qua mặt cũng mở đèn này!!!!!
Mình vừa thi đổi bằng từ bằng nước ngoài qua VN tại HG đây, các thầy cũng nói như thế, thậm chí còn dạy hill stop không cần dùng thắng tay, ở VN xe tải xe bus tuột dốc hoài.Thế thì bác về phải kiểm tra bài lại vợ bác rồi. Chứ ko ra đường suốt ngày nộp bánh mì cho xxx thôi
Đồng ý với Bác về chức năng của đèn này.
qua nhiều người hiểu nhầm chử "ƯU TIÊN" trong trường hợp này. từ xe khách, tải, container, taxi....nhiều khi chạy ngoài quốc lộ, xe khách vượt trái qua mặt cũng mở đèn này!!!!!
Đồng ý. Thường khi bật đèn "cảnh báo nguy hiểm" thì mọi người muốn chạy nhanh. Khi muốn chạy nhanh thì thường cần phải luồn lách. Khi luồn lách nhanh mà không xin nhan thì...có thể rất nguy hiểm.