Hạng B2
25/4/19
166
524
96
38
Mới đây em mới thấy một bài trên một trang báo về việc đèn khẩn cấp chỉ dùng trong trường hợp dừng xe khẩn cấp, như tai nạn hay hỏng hóc, thay vì bật khi trời mưa to.

Đèn khẩn cấp không phải để bật khi trời mưa to: Suy nghĩ không thực tế


Theo bài báo thì rằng khi chạy xe trong mưa lớn, các tài xế không nên bật đèn khẩn cấp. Việc này hoàn toàn sai. Bật đèn khẩn cấp khi lái xe dưới trời mưa to còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Ngay từ khi bắt đầu học lái xe, các giáo viên đã nói rằng đèn khẩn cấp được bật có nghĩa một chiếc xe dừng lại trong tình huống khẩn cấp. Nếu xe đang chạy mà bật đèn khẩn cấp, có thể gây hiểu lầm cho những tài xế phía sau, đồng thời giảm tầm quan sát với những tài xế này. Để tăng mức độ nhận diện trên đường, tốt nhất là sử dụng đèn chiếu gần.

Quan trọng là nhiều người cũng đồng tình với quan điểm đó và cho rằng trời mưa thì đi chậm lại cộng với chú ý quan sát chứ không cần phải bật đèn khẩn cấp. :rolleyes:
Đọc bài mà thấy nực cười thực sự, không biết những người đó có thực sự là chạy xe trong điều kiện thời tiết mưa to trắng xóa trên cao tốc, tầm nhìn còn được chục mét chưa mà nói thế.

Đèn khẩn cấp không phải để bật khi trời mưa to: Suy nghĩ không thực tế


Mưa to tát ầm ầm vào kính thì tầm nhìn hầu như còn vài mét, thì chính cái đèn khẩn cấp đó dẫn làn cho những xe chạy phía sau. Lúc đó tài xế chỉ có thể canh đèn mà chạy thôi
Ai từng trong điều kiện thời tiết cực đoan như mưa to trắng xóa, sương mù dày đặc không thể nhìn thấy gì thì mới hiểu tình huống đó nguy hiểm và khẩn cấp như thế nào. Dù lúc đó bạn có dừng lại hay đi bò thì đều nên bật đèn khẩn cấp để các xe khác có thể nhận diện phương tiện của bạn sớm nhất tránh xảy ra tình huống xấu.

Trên diễn đàn này chắc nhiều tay lái đã từng chạy trời mưa, và không biết có bác nào đã bị phạt khi bật đèn chưa? không bật trong trời sương mù không lẽ bật để bật khi qua ngã tư, vòng xuyến và khi lấn làn, vượt ẩu?
 

Attachments

Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
Em nghĩ là các bác chưa có ai lái xe ...trong sương mù, thấy chừng 2, 3 m mà thôi. Chưa tính mưa tuyết thì ôi thôi khỏi nói , đèn trắng không thể qua lớp sương mù, Do đó họ thường chạy chậm lại và đèn sương mù được bật trong trường hợp nầy, tất cả lái nối đuôi với nhau.(EU hay bắc mỹ thường dính cú nầy)

Ngoài ra khi thắng khẩn cấp trên cao tốc (lúc có tai nạn) thì xe phía sau cần và bắt buộc để đèn warning, đến khi xe sau thấy họ sẽ thắng lại và cũng để warning, và các bác có thể tạm tắt vì xe sau đã để rồi.
 
Hạng C
18/5/20
788
1.205
93
Em nghĩ là các bác chưa có ai lái xe ...trong sương mù, thấy chừng 2, 3 m mà thôi. Chưa tính mưa tuyết thì ôi thôi khỏi nói , đèn trắng không thể qua lớp sương mù, Do đó họ thường chạy chậm lại và đèn sương mù được bật trong trường hợp nầy, tất cả lái nối đuôi với nhau.(EU hay bắc mỹ thường dính cú nầy)

Ngoài ra khi thắng khẩn cấp trên cao tốc (lúc có tai nạn) thì xe phía sau cần và bắt buộc để đèn warning, đến khi xe sau thấy họ sẽ thắng lại và cũng để warning, và các bác có thể tạm tắt vì xe sau đã để rồi.
Em đọc xong cũng chưa hiểu là anh muốn nói “có bật đèn khẩn cấp khi sương mù” hay “không bật đèn khẩn cấp khi sương mù”?
 
Hạng C
18/5/20
788
1.205
93
Em chẳng biết ai đúng ai sai, em không có bật đèn khẩn cấp khi trời mưa rồi chạy. Em có thể tấp vào lề và bật khẩn cấp đứng đó nếu đã không còn đủ tầm nhìn trong phạm vi ít nhất 1 cây cột đèn.
Cố chạy thì chỉ có thiệt cho mình thôi.
 
Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
Em đọc xong cũng chưa hiểu là anh muốn nói “có bật đèn khẩn cấp khi sương mù” hay “không bật đèn khẩn cấp khi sương mù”?
Không bật đèn khẩn cấp khi sương mù,
Em chẳng biết ai đúng ai sai, em không có bật đèn khẩn cấp khi trời mưa rồi chạy. Em có thể tấp vào lề và bật khẩn cấp đứng đó nếu đã không còn đủ tầm nhìn trong phạm vi ít nhất 1 cây cột đèn.
Cố chạy thì chỉ có thiệt cho mình thôi.
Vậy bác chưa từng lái xe trong những cơn bảo tuyết, trên đường trơn trợt .

Nhưng em báo lại , ngoài khi xe có sự cố, đèn khẩn cấp được bật khi trước mình có tai nạn, và mình là người đầu tiên, vì sau đó là có xe sau họ sẽ để ý và họ cũng bắt buộc để đèn khẩn cấp luôn, và khi nào xe chậm lại thì mình có thể tắt đèn khẩn cấp.

Ở âu châu, khi bạn chạy trên cao tốc (130 kms/h), gặp sự cố bất ngờ mà phải đạp thắng khẩn cấp thì tự động đèn warning sẽ chớp, sau đó nó sẽ tắt sau khi xe bạn ngừng hẵng (có yếu tố ABS ,AFU, EBA, BAS et BA.)

Nhờ bạn dùng gu gờ để dịch dùm nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
30/7/16
1.324
2.720
113
-thế cái đèn gầm sương mù phía trước và sau xe để làm gì .mà mưa bật Hazard chạy . bộ xe chết máy giữa đường à
- Hình dưới đó bọn nảo bò ko mưa nó cũng bật ,chói không chịu được .còn tụi mù không dọc Use guide thì mưa bật Hazard chạy
 

Attachments

Hạng C
18/5/20
788
1.205
93
Không bật đèn khẩn cấp khi sương mù,

Vậy bác chưa từng lái xe trong những cơn bảo tuyết, trên đường trơn trợt .

Nhưng em báo lại , ngoài khi xe có sự cố, đèn khẩn cấp được bật khi trước mình có tai nạn, và mình là người đầu tiên, vì sau đó là có xe sau họ sẽ để ý và họ cũng bắt buộc để đèn khẩn cấp luôn, và khi nào xe chậm lại thì mình có thể tắt đèn khẩn cấp.

Ở âu châu, khi bạn chạy trên cao tốc (130 kms/h), gặp sự cố bất ngờ mà phải đạp thắng khẩn cấp thì tự động đèn warning sẽ chớp, sau đó nó sẽ tắt sau khi xe bạn ngừng hẵng (có yếu tố ABS ,AFU, EBA, BAS et BA.)

Nhờ bạn dùng gu gờ để dịch dùm nhé.
Em ở Việt Nam mà anh, chỉ có mưa thôi. Không thấy đường thì chạy làm gì nữa, trừ khi tất cả các xe đều bò khoảng 20-30km/h. Em nếu mưa to quá, hết thấy đường, ai chạy cứ chạy, em vô lề vậy.
 
Hạng D
4/2/08
4.601
6.473
113
TPHCM
em thì nghĩ đúng là HDSD không có ghi dùng hazard trong mưa to, tuy nhiên nếu mình dùng thì cũng không sai, mục đích cuối cùng là sự an toàn cho mình và những người xung quanh. Ở VN nhiều xe không có đèn sương mù sau, nên hazard có thể thay thế được. Ngoài ra đèn chớp chớp thì sẽ dễ định vị hơn là đèn sáng (theo em là vậy).

Thứ 7 rồi em đi SG - Biên Hòa mưa trắng trời, em cũng bật hazard 1 đoạn tầm 5p để mọi người cùng thấy