Hạng F
6/9/18
7.368
16.356
113
35
Chuyện này đâu lớn, qan tâm chi có mệt hơm mấy a
 
Hạng B1
27/11/09
70
60
18
nhiều lúc em cũng gặp trường hợp mưa tuôn xối xả, trắng xóa không thấy đường phía trước, nhìn gương giữa thì cũng chả thấy phía sau vì nước mưa lẫn gió nó tới tấp.
thế là em mở đèn lẫn đèn gầm và mở luôn đèn hazard, mục đích là để xe sau nó thấy xe em mà không "hun đít"...
nhiều bác nói mưa to nên tấp vào lề chờ bớt, nhưng vấn đề là mình đang đi cao tốc hoặc đang đi ql51, đường to, đang ở làn ngoài cùng mà "tấp" vào lề cũng là 1 khó khăn (vì khi đấy tầm quan sát hầu như bằng 0).
Và e để ý, là mưa chỉ theo đoạn (có đoạn sẽ mưa to kèm gió lớn, nhưng cũng có đoạn mưa tí tách), nên nếu gặp thì cứ mở đèn và bò từ từ qua hết đoạn "mưa to" là được
 
  • Like
Reactions: Liêu Phụng
Hạng D
1/7/10
2.053
1.277
133
giaotoviet.com
Em ở Việt Nam mà anh, chỉ có mưa thôi. Không thấy đường thì chạy làm gì nữa, trừ khi tất cả các xe đều bò khoảng 20-30km/h. Em nếu mưa to quá, hết thấy đường, ai chạy cứ chạy, em vô lề vậy.
Quan trọng nếu đang ở cao tốc, không dừng thì khó vô lề bác ơi.
Một số xe có Đèn sương mù phía sau; nếu có thì bật luôn thì đúng; còn không phải dùng tạm đèn khẩn cấp.
 
Hạng F
28/8/19
6.869
11.802
113
Palm Beach, Florida, US
Ý của chủ thớt là: không bật HL khi trời mưa to là suy nghĩ ko thực tế...có nghĩa, anh chủ ủng hộ bật HL chạy khi mưa to.
Vụ này phải hỏi đầu tiên LUẬT có nói gì đến cấm hay không chuyện vừa chạy vừa bật HL. Và nên là cấm thì mới cover hết các t/h bật HL náo loạn.
Còn nói về mưa to, sẽ có 2 t/h:
1. Còn thấy xe được để chạy chậm. Bật HL thì cũng như bình thường, gây hiểu lầm nguy hiểm khi muốn rẽ cho xe sau.
2. Quá to, ko thấy, nguy hiểm khi lái thì HL cũng ko đủ để giúp đảm bảo an toàn, và cũng nguy hiểm như 1. T/h này, khuyến cáo dừng xe sát lề nhất có thể và PHẢI bật HL.
VN ko biết nhưng ở đây là cấm bật HL khi chạy trong mọi hoàn cảnh đ/v xe thông thường. Phạt lần đầu là $150.
 
Hạng C
12/5/08
830
5.865
93
Ý của chủ thớt là: không bật HL khi trời mưa to là suy nghĩ ko thực tế...có nghĩa, anh chủ ủng hộ bật HL chạy khi mưa to.
Vụ này phải hỏi đầu tiên LUẬT có nói gì đến cấm hay không chuyện vừa chạy vừa bật HL. Và nên là cấm thì mới cover hết các t/h bật HL náo loạn.
Còn nói về mưa to, sẽ có 2 t/h:
1. Còn thấy xe được để chạy chậm. Bật HL thì cũng như bình thường, gây hiểu lầm nguy hiểm khi muốn rẽ cho xe sau.
2. Quá to, ko thấy, nguy hiểm khi lái thì HL cũng ko đủ để giúp đảm bảo an toàn, và cũng nguy hiểm như 1. T/h này, khuyến cáo dừng xe sát lề nhất có thể và PHẢI bật HL.
VN ko biết nhưng ở đây là cấm bật HL khi chạy trong mọi hoàn cảnh đ/v xe thông thường. Phạt lần đầu là $150.
TX VN thường không thèm đọc HDSD theo xe cũng không thèm đọc Luật, chỉ thích làm theo quan điểm cá nhân hoặc nghe thằng hàng xóm, băng taxi, xe tải ... rỉ tai, nên áp dụng lung tung beng, nên mới có chuyện đèn Hazard bây giờ trở thành một thứ gọi là đèn ưu tiên, bật loạn xạ, chạy chậm cũng bật, chạy nhanh cũng bật, qua giao lộ cũng bật, tấp lề cũng bật, quay đầu cũng bật, giờ thì trời mưa cũng bật, thôi , đành kệ cmcn đi, mỗi lần gặp thằng nào chạy trên đường mà bật đèn Hazard là mình chửi (thầm:D ) : đồ ngu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/17
7.761
10.768
113
Mấy kẻ đọc nhiều hơn tí thì lại hay bị ngộ chữ và xoay ra chỉ trích bọn đọc ít! Như mình đây biết võ vẽ chút ít tiếng Anh nên chỉ biết rằng Hazard nghĩa là mối nguy hiểm, tình trạng nguy hiểm... vậy thì cái đèn ấy nó có ý nghĩa cảnh báo về tình trạng nguy hiểm. Mà xe đang đậu, dừng, hay đang chạy nhanh, chạy chậm, chạy trong hoàn cảnh thời tiết như thế nào... thì đều có thể vào lúc nào đó mà lâm vào tình trạng có thể gây nên mối nguy hiểm hơn bình thường. Trời mưa to, tầm nhìn còn vài mét, mặt đường thì không thể nhận biết được nó ra sao... lái xe trong tình trạng ấy rõ ràng là nó nguy hiểm hơn bình thường khi nắng đẹp. Thế thì bật đèn cảnh báo để tạo thêm sự chú ý, dễ nhận diện hơn cho các xe lưu thông cùng chiều, ngược chiều thì điều đó tốt chớ sao. Đờ mờ, thặc là người dốt đặc cán mai còn hơn kẻ hay ba cái chữ lỏng.
Hóng bác vào cải lý.
 
Hạng B2
5/5/09
209
267
63
Khi đi thi bằng lái, lúc nào phải bật đèn Hazard? Rồi phải tắt đèn Hazard mới chạy tiếp được. Lỗi này đánh rớt trực tiếp. Sao mấy bác thi đậu bằng lái hay vậy?
Giờ cánh grab, taxi, tài xế bật loạn xạ khi vượt. Làm người ta cũng ko biết xi nhan trái phải nữa.
Anh ở trên nói đúng đó. Thấy ai đang chạy mà để đèn Hazard. Mình chỉ suy nghĩ ngu thế sao đậu nổi bằng lái.
 
Hạng C
23/5/13
886
986
93
CX Thanh Đa
adwin.com.vn
Hôm tết chạy từ Nha Trang lên đèo Khánh Lê - ĐL bị sương mù dày đặc cách vài mét ko nhìn thấy rõ người, ko có đèn khẩn cấp chắc bị đâm dúi dụi rùi á. Lần đó khổ thân mấy ông gắn đèn Led sáng trắng là đậu lại luôn ko chạy được, may mình gắn Led vàng.
 
Hạng F
28/8/19
6.869
11.802
113
Palm Beach, Florida, US
Hóng bác vào cải lý.
Cải lý gì ở đây. Biết dịch ra nghĩa còn nói.
Trong Luật nó ghi rõ, không chạy xe trong t/h nguy hiểm và chỉ chạy khi đảm bảo đủ đk an toàn bao gồm: Người Lái, Xe, tình trạng GT và thời tiết!
Hazard... Biết dịch ra đúng nghĩa luôn... Giỏi!
Cho nên, cái lý mà nói " Tại em thấy nguy hiểm nên em bật, em chạy cho an toàn" thì về mặt lý đã sai Luật.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
18/5/20
764
1.124
93
Nhiều anh nói ngộ nhỉ?
Trời mưa trắng xoá, cách vài mét không thấy => thế mà còn ráng chạy
Cao tốc, quốc lộ đang chạy trời mưa trắng xoá không tấp lề được nên phải bật khẩn cấp và chạy tiếp => bật đèn xi nhan phải nó vẫn sáng một đèn bên phải và cứ từ từ tấp lề thôi chứ sao lại không vô lề được.
Không đủ sức khoẻ không nên chạy
Không đủ an toàn của xe (ví dụ lốp xe có vấn đề) không nên chạy
Thời tiết xấu không thể chạy (ví dụ mưa trắng xoá không thấy trong khoảng cách vài mét) thì cũng không nên chạy