Mịa, bật tí lúc điều kiện thời tiết xấu, tầm nhìn kém thì ảnh hường gì đến ai đâu, lại an toàn cho bản thân và người xung quanh, thế mà cũng có người chỉ trích này nọ. Chạy xe ban đêm đi Đà Lạt thử, tấp xe vô lề đợi tới sáng mai à?
- Tags
- văn hoá giao thông
Đi phượt thì mục đích khác rồi anh nên phải chuẩn bị cho kỹ đúng đặc thù nơi mình đi. Còn xe nhà sx người ta thiết kế sao thì mình mua sử dụng vậy thôi. Có chiếc xe nào sx ra mà cấm đi đèo hay sử dụng ở vùng cao đâu anh. Mình không ủng hộ việc sử dụng đèn báo nguy hiểm vô tội vạ. Nhưng trong một số điều kiện cụ thể thì đừng quá cứng nhắc vì việc sử dụng đèn khi ấy cũng chẳng sai luật hay tạo khó khăn hay khó hiểu cho người đi sau.Trước khi đi đâu đó, em nghĩ mình cũng nên suy xét xem là cái xe của mình có đủ điều kiện an toàn phù hợp để đi vào điều kiện thời tiết thông thường của mùa này hay không ? Không phải ngẫu nhiên mà các bác hay đi phượt các khu vực phức tạp về điều kiện hành trình thường chỉ dùng một số loại xe nhất định và trang bị rất đầy đủ. Như thế không chỉ an toàn cho mình mà còn an toàn cho mọi người cùng tham gia giao thông.
Em cũng nhất trí là nếu rơi vào tình huống bất khả kháng (cấp cứu) hay diễn biến thời tiết nó bất thường không lường trước thì mình có thể tạm bỏ qua luật lệ, quy tắc một cách phù hợp tuy nhiên không nên lạm dụng nếu có cách an toàn hơn. Thí dụ như đang đi đèo thì hiếm có khả năng sương mù nó ập xuống đặc kịt ngay cả trước và sau cụ trong vài giây được, gần đến khu vực đó tầm nhìn nó sẽ giảm dần và mình có thể chọn giải pháp dừng xe đâu đó trước khi vào vùng sương mù nặng để chờ đợi, thậm chí nếu thấy không chờ được thì cũng có thể quay đầu. Đèn hazard chỉ giúp người khác tăng khả năng nhận biết các cụ chứ không làm giảm khả năng các cụ đâm vào phương tiện, người, động vật thậm chí là các chướng ngại vật khác trên đường khi tầm nhìn bị hạn chế
Mịa, bật tí lúc điều kiện thời tiết xấu, tầm nhìn kém thì ảnh hường gì đến ai đâu, lại an toàn cho bản thân và người xung quanh, thế mà cũng có người chỉ trích này nọ. Chạy xe ban đêm đi Đà Lạt thử, tấp xe vô lề đợi tới sáng mai à?
Vấn đề là đang trên cao tốc, trời tối ,mưa mù mịt thì bật hazard + chạy an toàn hơn không bật và an toàn hơn tấp lề bật !!
Nếu cứng nhắc ko bật , hoặc bật và tấp lề thì xác suất an toàn thấp hơn !!
Chỉnh sửa cuối:
Em cho rằng giảm tốc độ - tấp lề - dừng xe - bật hazard an toàn hơn, đặc biệt là nếu mọi người đều làm vậyVấn đề là đang trên cao tốc, trời tối ,mưa mù mịt thì bật hazard + chạy an toàn hơn không bật và an toàn hơn tấp lề bật !!
Nếu cứng nhắc ko bật , hoặc bật và tấp lề thì sác xuất an toàn thấp hơn !!