Hạng F
29/10/16
12.194
25.729
113
Pháp
Có, tôi luôn bật khi lùi... vì đây là "tình huống nguy hiểm" cần sự chú ý các xe khác... khi đó có thể tiến và lùi để vào vị trí... và đây là thói quen của tui khi lùi: Bật hazard và Hạ kính
Lùi trên cao tốc ..... thì hơi chua nhé, nhưng nếu lùi vào đường khẩn cấp thì OK, chứ lang bang ở các lane ngoài là nó hun ... như vụ thái nguyên :):):)
 
Hạng D
4/9/13
1.283
1.120
133
Lùi trên cao tốc ..... thì hơi chua nhé, nhưng nếu lùi vào đường khẩn cấp thì OK, chứ lang bang ở các lane ngoài là nó hun ... như vụ thái nguyên :):):)
Hihihi... lùi parking và ra vô gara nhà thôi Bác... vụ Thái Nguyên thì em xin.... lỡ nhầm thì đánh 1 vòng bác ngắm cảnh bác ợ ... kkk :)
 
  • Like
Reactions: Perenco and nta139
Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
Hihihi... lùi parking và ra vô gara nhà thôi Bác... vụ Thái Nguyên thì em xin.... lỡ nhầm thì đánh 1 vòng bác ngắm cảnh bác ợ ... kkk :)
Lùi trên cao tốc thì tặng vàng cả túi cũng chịu, không dám đâu hihi
 
Hạng D
17/6/09
1.554
1.230
113
Các bác tranh luận "dzui" quá...Hazard thì bật tá lả không cần biết đúng hay sai, cần hay không...trong khi có một thứ cần thiết, đúng nguyên tắc mà nhiều người giờ không thèm làm. Đó là xi - nhan khi chuyển làn...giờ ra đường thấy ôtô chuyển làn không thèm xi- nhan rất rất nhiều...cứ như là một xu hướng giao thông mới vậy...???
 
Hạng B2
10/4/14
381
264
63
Mình chạy vào tốc Trung lương, trời mưa trắng xoá, tầm nhìn chắc vài ba m, dừng xe cũng không dám dừng vì sợ đằng sau tông nên chọn giải pháp bò từ từ và bật hết các loại đèn kể cả khẩn cấp. Trường hợp này an toàn nhất là dừng xe được ở điểm dừng chân chứ dừng làm khẩn cấp cũng ko dám
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.729
113
Pháp
Và ...lở đổi lane, mà người ta nhường thì cũng bấm và cho nháy 3 lần cũng là hình thức cám ơn người nhường cho mình. Được xữ dụng khá nhiều ở EU. Các bác nào quen cách lấn lane, mà người sau cho thì làm ơn bấm nút nầy (nhớ là 3 lần là OK)
 
Hạng D
25/10/20
1.570
18.112
98
57
túm cái váy lại là ở vn khi thời tiết xấu như trời mưa to trắng trời,có 2 luồng ý kiến là mở với không mở đèn khẩn cấp thì cứ theo suy nghĩ cá nhân thích cái nào thì áp dụng cái đó miễn xxx hổng ngoắc vô viết bb là ok,hơi đâu tranh cãi đúng sai cho mệt mất tình đoàn kết:D:D,ở vn mà chứ đâu phải xứ khác :D:D:D
 
Hạng D
14/8/11
4.227
90.365
113
1- Cái tựa đề và vấn đề đặt ra rất hay !! Lưu ý các anh là câu " ...suy nghĩ không thực tế " của anh chủ top là rất phù hợp !!

2- Ý kiến riêng mình : Đồng ý với anh chủ là việc " không dùng đèn Hazard chạy trong mưa là suy nghĩ không thực tế " .... vì : Tuy đọc HDSD và một số sách viết rõ là dùng đèn hazard khi dừng đỗ trong điều kiện khẩn cấp !!

Đèn khẩn cấp không phải để bật khi trời mưa to: Suy nghĩ không thực tế


Nhưng thực tế thì ngoài chuyện dừng đỗ trong tình trạng khẩn cấp ra thì chạy trời mưa tối trên cao tốc cũng rất cần bật !!
Ví dụ cao tốc Long Thành -Dầu Giây mà mưa tối. . :D. Mình đã chạy nhiều lần mưa tối tên cao tốc ( gia đình hay đi nghỉ ở Bảo Lộc và về muộn ) Có lần mưa như đổ nước vô kính lái, trời tối mịt mù.... hầu hết các xe đều chớp hazard chạy để cảnh báo xe sau và mình thấy rõ là bật chớp hazard sẽ dễ nhận biết hơn và an toàn hơn cho việc tránh nhau. Còn ý kiến bảo dừng lại bật hazard lên thì có ngày tan xác vì xe sau họ nhận ra các anh đang dừng sẽ là qua gần để họ thắng !!
Tất nhiên lý thuyết là một chuyện còn thực tế thì trời mưa, tối, bật hazard chạy an toàn hơn không bật.
Riêng Vụ qua ngã tư bật hazard thì miễn bình luận vì đó là thói quen không hay và dốt nát rồi !!:p:D.

3- Một lần nữa lưu ý các anh... lên đây thảo luận, nêu ý kiến, cùng tìm cách chạy an toàn nhất chứ không phải lên để dạy nhau hay thừa cơ thóa mạ, xúc phạm nhau ...mất vui :D:D
 
Chỉnh sửa cuối: