Có, tôi luôn bật khi lùi... vì đây là "tình huống nguy hiểm" cần sự chú ý các xe khác... khi đó có thể tiến và lùi để vào vị trí... và đây là thói quen của tui khi lùi: Bật hazard và Hạ kínhsẵn hóng ké các anh trường hợp lùi xe nếu thì có nên bật hazard không
- Tags
- văn hoá giao thông
Lùi trên cao tốc ..... thì hơi chua nhé, nhưng nếu lùi vào đường khẩn cấp thì OK, chứ lang bang ở các lane ngoài là nó hun ... như vụ thái nguyênCó, tôi luôn bật khi lùi... vì đây là "tình huống nguy hiểm" cần sự chú ý các xe khác... khi đó có thể tiến và lùi để vào vị trí... và đây là thói quen của tui khi lùi: Bật hazard và Hạ kính
Hihihi... lùi parking và ra vô gara nhà thôi Bác... vụ Thái Nguyên thì em xin.... lỡ nhầm thì đánh 1 vòng bác ngắm cảnh bác ợ ... kkkLùi trên cao tốc ..... thì hơi chua nhé, nhưng nếu lùi vào đường khẩn cấp thì OK, chứ lang bang ở các lane ngoài là nó hun ... như vụ thái nguyên
Mời các bác tham khảo Luật trời Tây, các Bang cũng khác nhau nhỉ:
Are You Using Your Hazard Lights the Right Way? | Firestone Complete Auto Care
Your car's hazard lights can be used to communicate with others, but it's not always legal to use them. Make sure you're using yours the right way today!
www.firestonecompleteautocare.com
Lùi trên cao tốc thì tặng vàng cả túi cũng chịu, không dám đâu hihiHihihi... lùi parking và ra vô gara nhà thôi Bác... vụ Thái Nguyên thì em xin.... lỡ nhầm thì đánh 1 vòng bác ngắm cảnh bác ợ ... kkk
Các bác tranh luận "dzui" quá...Hazard thì bật tá lả không cần biết đúng hay sai, cần hay không...trong khi có một thứ cần thiết, đúng nguyên tắc mà nhiều người giờ không thèm làm. Đó là xi - nhan khi chuyển làn...giờ ra đường thấy ôtô chuyển làn không thèm xi- nhan rất rất nhiều...cứ như là một xu hướng giao thông mới vậy...???
Mình chạy vào tốc Trung lương, trời mưa trắng xoá, tầm nhìn chắc vài ba m, dừng xe cũng không dám dừng vì sợ đằng sau tông nên chọn giải pháp bò từ từ và bật hết các loại đèn kể cả khẩn cấp. Trường hợp này an toàn nhất là dừng xe được ở điểm dừng chân chứ dừng làm khẩn cấp cũng ko dám
túm cái váy lại là ở vn khi thời tiết xấu như trời mưa to trắng trời,có 2 luồng ý kiến là mở với không mở đèn khẩn cấp thì cứ theo suy nghĩ cá nhân thích cái nào thì áp dụng cái đó miễn xxx hổng ngoắc vô viết bb là ok,hơi đâu tranh cãi đúng sai cho mệt mất tình đoàn kết,ở vn mà chứ đâu phải xứ khác
1- Cái tựa đề và vấn đề đặt ra rất hay !! Lưu ý các anh là câu " ...suy nghĩ không thực tế " của anh chủ top là rất phù hợp !!
2- Ý kiến riêng mình : Đồng ý với anh chủ là việc " không dùng đèn Hazard chạy trong mưa là suy nghĩ không thực tế " .... vì : Tuy đọc HDSD và một số sách viết rõ là dùng đèn hazard khi dừng đỗ trong điều kiện khẩn cấp !!
Nhưng thực tế thì ngoài chuyện dừng đỗ trong tình trạng khẩn cấp ra thì chạy trời mưa tối trên cao tốc cũng rất cần bật !!
Ví dụ cao tốc Long Thành -Dầu Giây mà mưa tối. . . Mình đã chạy nhiều lần mưa tối tên cao tốc ( gia đình hay đi nghỉ ở Bảo Lộc và về muộn ) Có lần mưa như đổ nước vô kính lái, trời tối mịt mù.... hầu hết các xe đều chớp hazard chạy để cảnh báo xe sau và mình thấy rõ là bật chớp hazard sẽ dễ nhận biết hơn và an toàn hơn cho việc tránh nhau. Còn ý kiến bảo dừng lại bật hazard lên thì có ngày tan xác vì xe sau họ nhận ra các anh đang dừng sẽ là qua gần để họ thắng !!
Tất nhiên lý thuyết là một chuyện còn thực tế thì trời mưa, tối, bật hazard chạy an toàn hơn không bật.
Riêng Vụ qua ngã tư bật hazard thì miễn bình luận vì đó là thói quen không hay và dốt nát rồi !!.
3- Một lần nữa lưu ý các anh... lên đây thảo luận, nêu ý kiến, cùng tìm cách chạy an toàn nhất chứ không phải lên để dạy nhau hay thừa cơ thóa mạ, xúc phạm nhau ...mất vui
2- Ý kiến riêng mình : Đồng ý với anh chủ là việc " không dùng đèn Hazard chạy trong mưa là suy nghĩ không thực tế " .... vì : Tuy đọc HDSD và một số sách viết rõ là dùng đèn hazard khi dừng đỗ trong điều kiện khẩn cấp !!
Nhưng thực tế thì ngoài chuyện dừng đỗ trong tình trạng khẩn cấp ra thì chạy trời mưa tối trên cao tốc cũng rất cần bật !!
Ví dụ cao tốc Long Thành -Dầu Giây mà mưa tối. . . Mình đã chạy nhiều lần mưa tối tên cao tốc ( gia đình hay đi nghỉ ở Bảo Lộc và về muộn ) Có lần mưa như đổ nước vô kính lái, trời tối mịt mù.... hầu hết các xe đều chớp hazard chạy để cảnh báo xe sau và mình thấy rõ là bật chớp hazard sẽ dễ nhận biết hơn và an toàn hơn cho việc tránh nhau. Còn ý kiến bảo dừng lại bật hazard lên thì có ngày tan xác vì xe sau họ nhận ra các anh đang dừng sẽ là qua gần để họ thắng !!
Tất nhiên lý thuyết là một chuyện còn thực tế thì trời mưa, tối, bật hazard chạy an toàn hơn không bật.
Riêng Vụ qua ngã tư bật hazard thì miễn bình luận vì đó là thói quen không hay và dốt nát rồi !!.
3- Một lần nữa lưu ý các anh... lên đây thảo luận, nêu ý kiến, cùng tìm cách chạy an toàn nhất chứ không phải lên để dạy nhau hay thừa cơ thóa mạ, xúc phạm nhau ...mất vui
Chỉnh sửa cuối: