Hạng C
13/11/15
961
660
93
HoChiMinh city, Vietnam
Những người nói ko bật hazard là những người chưa bao giờ trải nghiệm những cung đường đầy đep đẽ nhưng khủng khiếp, hùng vĩ nhưng hoang sơ, tráng lệ nhưng bí hiểm… trong những đêm tối tăm sương mù và mưa phùn gây ra bởi thiên nhiên giận giữ điên cuồng đoe doạ tính mạng con người.

và vì vậy chúng ta phải bật đèn để đem lại ánh sáng cho muôn loài, ánh sáng tự tin, để bảo vệ chúng ta.

Tiếc gì một nút bấm.. bấm thì sai chỗ nào? Luật có cấm ko?
 
Hạng B2
31/5/07
338
266
63
Quan điểm của em là đèn hazard chỉ dùng trong trường hợp khẩn cấp như hdsd. Với các trường hợp mất an toàn mà các bác viện dẫn, xử lý đúng đắn nhất là dừng xe !
 
  • Like
Reactions: mazda6.
Hạng D
14/8/11
4.226
90.410
113
Quan điểm của em là đèn hazard chỉ dùng trong trường hợp khẩn cấp như hdsd. Với các trường hợp mất an toàn mà các bác viện dẫn, xử lý đúng đắn nhất là dừng xe !

Anh đã chạy xe trong đêm tối, mưa như trút nước, trên cao tốc mấy lần rồi ??
Anh đã chạy đường đèo, trong sương mù mịt, trời sập tối mấy lần rồi ??
 
Hạng B2
31/5/07
338
266
63
Anh đã chạy xe trong đêm tối, mưa như trút nước, trên cao tốc mấy lần rồi ??
Anh đã chạy đường đèo, trong sương mù mịt, trời sập tối mấy lần rồi ??
Gặp điều kiện mất an toàn thì em dừng xe cụ ợ, tính em nó dát :(
 
  • Like
Reactions: mazda6.
Hạng D
28/2/15
1.001
706
113
40
Quan trọng là bác kính hậu để tấp không, và có dám chuyển lane trên cao tốc khi mưa mù màu không? em là em không dám dù leo lên xe em chạy như giặc.
tính em nhát, nên mưa lớn không thấy đường chạy là em cố gắng từ từ tấp sát lề rồi bật đèn Hz nhìn mưa, chứ không dám chạy khi không nhìn thấy gì
 
  • Like
Reactions: mazda6.
Hạng D
28/2/15
1.001
706
113
40
Anh đã chạy xe trong đêm tối, mưa như trút nước, trên cao tốc mấy lần rồi ??
Anh đã chạy đường đèo, trong sương mù mịt, trời sập tối mấy lần rồi ??
Cao tốc thì chưa trải nghiệm mưa trút nước, nhưng nếu lỡ có thì e vẫn tấp lề rồi bật Hz chờ qua cơn chứ không dám chạy, vì tầm nhìn vài ba mét trong khi thắng cần gần chục mét để dừng hẳn xe thì khi thấy chướng ngại vật là xong rồi.
Còn đường đèo sương mù thì e có kinh qua rồi (đèo chuối), do xe em toàn led trắng nên tầm nhìn về 0 luôn, chỉ thấy cái chấm đèn đít của xe trước thôi, còn lại là không thấy gì nên tấp vào cây xăng hoặc nhà ven đường xin nghỉ tạm, hết sương mù rồi đi. Năm nào tết nhà em cũng đi Đà Lạt, nên năm nào cũng gặp, tấp lề cũng đông vui lắm vì nhiều bác xe cũng toàn led trắng giống em :D:D:D
 
  • Like
Reactions: mazda6.
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Cái bác chủ nói cũng có lý. Nhưng thực sự thì đèn đỏ mới là đèn có khoảng chiếu xa và xuyên sâu trong mọi điều kiện thời tiết. Vì vậy mỗi khi chạy thời tiết xấu như mưa mù, em thường bật đèn cos. Như vậy là xe mình đã được bật đèn hậu luôn. Quá dễ nhận biết cho xe phía sau. Còn về đèn khẩn cấp, nó vẫn có cái hay của nó, đó là nó nhấp nháy và gây chú ý. Như vậy cũng vẫn được coi là biện pháp an toàn.
Giao thông trên cao tốc, cái cốt lõi là xử lý tình huống và mọi người về nhà an toàn được ưu tiên, chứ cái gì cũng lôi luật ra cũng không hợp lý.
 
Hạng B2
14/4/15
488
2.937
93
Đôi khi em cũng xài đèn hazard khi trời mưa quá to làm giảm tầm nhìn để tăng sự chú ý và cảnh báo nguy hiểm cho xe sau. Mấy bác nói : ko thấy đường thì tấp vô lề là chắc chưa gặp tình trạng đó. Có khi đậu trong lề lại bị húc đít. Hihi.
Còn khi đi qua vùng sương mù thì chỉ bật đèn sương mù phía sau ( thường là nó chỉ sáng 1 bên tài). Nhiều bác không biết chức năng đèn này, cứ đi đêm là bật hết lên ( chắc cho đẹp....hehe).
Đang đi đèo, lên cao gặp sương mù tầm nhìn hạn chế, xe không có đèn sương mù, mỗi bên chỉ 1 làn xe chạy. Không biết lúc đó mấy anh kia sẽ tấp vô đâu? :)
 
  • Like
Reactions: Vansukhoidau
Hạng B2
31/5/07
338
266
63
Đang đi đèo, lên cao gặp sương mù tầm nhìn hạn chế, xe không có đèn sương mù, mỗi bên chỉ 1 làn xe chạy. Không biết lúc đó mấy anh kia sẽ tấp vô đâu? :)
Trước khi đi đâu đó, em nghĩ mình cũng nên suy xét xem là cái xe của mình có đủ điều kiện an toàn phù hợp để đi vào điều kiện thời tiết thông thường của mùa này hay không ? Không phải ngẫu nhiên mà các bác hay đi phượt các khu vực phức tạp về điều kiện hành trình thường chỉ dùng một số loại xe nhất định và trang bị rất đầy đủ. Như thế không chỉ an toàn cho mình mà còn an toàn cho mọi người cùng tham gia giao thông.
Em cũng nhất trí là nếu rơi vào tình huống bất khả kháng (cấp cứu) hay diễn biến thời tiết nó bất thường không lường trước thì mình có thể tạm bỏ qua luật lệ, quy tắc một cách phù hợp tuy nhiên không nên lạm dụng nếu có cách an toàn hơn. Thí dụ như đang đi đèo thì hiếm có khả năng sương mù nó ập xuống đặc kịt ngay cả trước và sau cụ trong vài giây được, gần đến khu vực đó tầm nhìn nó sẽ giảm dần và mình có thể chọn giải pháp dừng xe đâu đó trước khi vào vùng sương mù nặng để chờ đợi, thậm chí nếu thấy không chờ được thì cũng có thể quay đầu. Đèn hazard chỉ giúp người khác tăng khả năng nhận biết các cụ chứ không làm giảm khả năng các cụ đâm vào phương tiện, người, động vật thậm chí là các chướng ngại vật khác trên đường khi tầm nhìn bị hạn chế :(
 
Tập Lái
2/8/12
45
47
18
41
Căn bệnh không biết bao giờ mới chữa hết, không biết nên gọi là "cuồng" bật Hazard hay "ngáo" bật Hazard. Rất nhiều bác tài, quẹo mà vẫn mở Hazard, dừng hoặc đậu không đúng nơi quy định cũng mở Hazard, lấn làn vượt cũng Hazard... và còn rất nhiều trường hợp dở khóc dở cười cũng mở Hazard. Rồi bây giờ lại thêm trời mưa, sương mù cũng Hazard, thưa các cụ trong một ngàn xe đang cùng lưu thông một hoặc hai xe mở Hazard thì còn nhận thấy sự khác biệt, chứ một ngàn xe đều Hazard hết sự khác biệt là không có.

Nếu các cụ thấy nguy hiểm khi khi thời tiết mưa hoặc sương thì tại sao không chọn giải pháp tạm thời ngừng di chuyển hoặc sẽ di chuyển với tốc độ chậm để đảm bảo an toàn.