Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
13/1/10
2.009
44.627
113
54
@andyteo : bác rành ghê, đúng là Cù lao Câu, ra Phú Quý, phải đi tàu khách từ Phan Thiết, hết 6 tiếng. Dân Phú Quý, gọi là dân Hòn, tiếng của họ đơn đớt, rất khó nghe.
 
Hạng D
17/8/09
3.305
1.787
113
quyết định cuối cùng của HH

(Dân trí) - Để thoát khỏi tình cảnh thiếu tiền mặt trả lãi vay hiện nay, Mai Linh đang tính đến chuyện bán bớt bất động sản, thanh lý bớt xe đã hoạt động từ 3 - 5 năm để thu hồi vốn trả nợ…
>> Mai Linh bị “tố” không chịu trả tiền vay Cơ cấu nợ, chuyển hướng kinh doanh
Ngày 22/12, trong buổi gặp mặt báo chí để giải thích rõ thông tin Mai Linh mất khả năng trả nợ, ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Mai Linh khẳng định Mai Linh sẽ không phá sản, tập đoàn đang tìm mọi cách để trả lãi nợ vay, thanh toán dần các khoản nợ của mình.
Ông Hồ Huy khẳng định Mai Linh sẽ cơ cấu lại tài sản để trả dần nợ vay cho các nhà đầu tư
Theo ông Hồ Huy thì Mai Linh đang đàm phán với các đối tác để bán bớt bất động sản ở khắp nơi của Mai Linh để lấy tiền trả nợ, đồng thời cũng là động thái để tập trung vào mảng kinh doanh chính của tập đoàn là vận tải.
Tuy nhiên, nhiều phóng viên lo ngại trong tình hình thị trường nhà đất ảm đạm hiện nay, dù Mai Linh chấp nhận bán lỗ cũng chưa chắc bán được. Như vậy Mai Linh sẽ hoàn toàn rơi vào tình trạng bị động trong việc tranh thủ nguồn vốn giải quyết khó khăn trước mắt.
Về vấn đề này, ông Hồ Huy cho biết Mai Linh tuy có dựa vào giải pháp bán bớt bất động sản là chính nhưng tập đoàn vẫn rất chủ động. Nếu thị trường bất động sản trong các năm tới vẫn tiếp tục đóng băng thì Mai Linh sẽ có phương án thanh lý khoảng hơn 1.000 xe cũ (đã hoạt động từ 3 – 5 năm) để thu hồi vốn, trả lãi cho nhà đầu tư. Theo thống kê của Mai Linh, hiện hãng này có hơn 12.000 xe ô tô các loại (4 – 45 chỗ) tham gia vào hoạt động kinh doanh vận tải.
Theo ông Hồ Huy, sau khi có tiền nhờ việc thanh lý bớt bất động sản, xe cũ… thì tập đoàn sẽ ưu tiên trả các khoản vay nhỏ của các cá nhân góp vốn trước. Còn các khoản vay trên 1 tỷ đồng, Mai Linh sẽ đàm phán với chủ nợ để chuyển thành cổ phần hoặc có giải pháp giảm lãi suất vay hợp lý, hai bên có thể chấp nhận được.
Song song đó, Mai Linh sẽ tiến hành cải tổ lại hoạt động kinh doanh của mình. Mai Linh dự định rút các dòng xe 7 chỗ đang kinh doanh kém hiệu quả ở các tỉnh về TPHCM, đưa dòng xe Kia Morning giá rẻ đến thị trường các tỉnh. Trong thời gian tới, Mai Linh cũng tập trung phát triển mạnh mảng vận tải là thế mạnh của tập đoàn, nhất là ngành taxi và thị trường hai thành phố lớn nhất là Hà Nội và TPHCM.
Đề nghị Chính phủ hỗ trợ
Theo ông Hồ Huy, Mai Linh thực sự đang khó khăn, nhưng Mai Linh vẫn đang tiếp tục cố gắng để vượt qua khó khăn hiện tại. Ông đề nghị các nhà đầu tư nên bình tĩnh để xem xét, không nên rút vốn trong thời điểm hiện nay, gia hạn khoản vay cho Mai Linh thêm 1 – 2 năm để doanh nghiệp đủ sức vượt qua giai đoạn khó khăn này. Như vậy thì cả hai bên đều có lợi, doanh nghiệp có thể ổn định, nhà đầu tư bảo toàn được nguồn vốn.
Ngoài ra, trong buổi gặp mặt báo chí ngày 22/12, ông Hồ Huy cũng cho biết Mai Linh đã kiến nghị Chính phủ xem xét lại phí bảo trì đường bộ sắp có hiệu lực. Ông đề nghị Chính phủ có hướng hỗ trợ những doanh nghiệp có đông xe như Mai Linh vì trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, đó là 1 gánh nặng rất lớn đối với doanh nghiệp.
Taxi sẽ là mảng mà Mai Linh tập trung phát triển trong thời gian tới, đặt biệt là ở thị trường TPHCM, nơi Mai Linh mất ngôi đầu vào tay Vinasun
Theo thống kê của Mai Linh thì hãng có hơn 12.000 đầu xe, mỗi năm đang phải chi hơn 95 tỷ đồng thuế bảo vệ môi trường được tính trong chi phí xăng dầu. Nay áp dụng thêm phí bảo trì đường bộ theo đầu phương tiện, mỗi năm Mai Linh phải đóng thêm gần 26 tỷ đồng cho hơn 12.000 đầu xe.
Mai Linh đề nghị Chính phủ giảm 50% phí bảo trì đường bộ so với mức thu đã ban hành cho tất cả các loại phương tiện; hoặc giảm 50% phí bảo trì đường bộ cho các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vận tải hàng hóa, vận tải hành khách có từ 5.000 phương tiện trở lên.
Theo ông Hồ Huy, trong thời buổi kinh doanh gặp nhiều khó khăn như hiện nay, không riêng gì doanh nghiệp Mai Linh mà các đơn vị vận tải khác cũng mong muốn nhà nước chưa nên áp dụng thu phí đường bộ để giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn này.

http://dantri.com.vn/kinh...n-xe-tra-no-677066.htm
 
Last edited by a moderator:
Mgz confirmed
Hạng D
30/8/07
1.074
168
78
nhutnhat nói:
Em nghĩ do đầu tư ngoài ngành. 4-5 năm trước em trò chuyện với các anh em ML mới biết ML làm nhiều nghề lắm:
- Taxi, tốc hành: chuyện hiển nhiên, nghề của chàng mà.
- Đại lý vé máy bay - cũng dể hiểu do cũng có liên quan đến vận tải
- Du lịch - cũng dể hiểu
- Dạy nghề - ???

dạy nghề cũng tốt mà bác , vertical integration ... --> nâng bằng, dạy ngoại ngữ cho anh em lx , quy tắc đạo đức, ứng xử, kỹ năng mềm cho tài xế
 
Hạng C
10/11/12
512
90
28
Vậy hã , sao tôi hỏi mấy đứa phục vụ ở đó nó bảo là phú quí ,chắc nó cũng không biết giống như tôi quá, đảo gì cũng được quan trọng là ở đó có dân cư là ok ,tôi thường đi lắm bác nào rảnh thì lãn du cùng tôi chưa nhé ,từ sài gòn theo q lộ 1 về khu du lịch ở nha trang , từ nha trang theo đường mới về trang trại trồng hoa ở dalat ,ít hôm rồi từ dalat theo q lộ 20 về sài gòn tháng nào cũng làm 1 chuyến khoảng 10 ngày
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.951
18.798
113
Sài Gòn - HCM
bvy nói:
Mr Fil nói:
Ý tưởng của anh HH rất tốt và khá giỏi về tư duy. Nhưng, ai thực hiện điều ấy và giám sát như thế nào - đó là bài toán chung của chúng ta đấy.
Kinh hay bác Fill là người nhà Hồ Huy ta
21.gif
033102beer_1_prv.gif
080402cool_prv.gif
033102comp_1_prv.gif
57.gif
Ít ra thì em cũng đã cộng tác với ML hơn 10 năm nay nên hiểu khá rõ về thăng trầm của ML trong từng giai đoạn.
Về tư duy :
- Việc cho ra đời những xưởng sản xuất nước uống, chỉ cung cấp cho xe lữ hành, khối VP trong toàn bộ hệ thống mỗi năm cũng tiết kiệm được trên 15 tỷ. Việc sản xuất mực in và các chế phẩm văn phòng khác cũng vậy.
- Việc mở trường học để rèn kỹ năng cho lái xe, học lại luật khi vi phạm GT, học kỹ năng ứng xử cho cả NV VP và LX thì chỉ họ mới có. Có Cty nào mà họ có cả đội giám sát ngoài đường mà hành vi tè bậy, đánh bài, la cà quán xá, đậu đỗ sai luật GT đều bị treo giấy hành nghề, học lại kỹ năng và xử phạt rất nặng không?
Về trách nhiệm xã hội : Họ làm cả ngàn căn nhà tình thương, bỏ ra cả ngàn tỷ đồng tài trợ cho các CCB thăm thân nhân, đồng đội về lại các chiến trường như Quảng Trị, Trường Sơn, Điện Biên Phủ mà những CCB này đến khi chết cũng chẳng bao giờ có dịp về lại chiến trường xưa.
Họ sẵn sàng móc hầu bao nếu bất cứ CCB nào lỡ độ đường, ghé vào trụ sở thì có tiền và vé xe về tận quê.
Họ cũng sẵn sàng thưởng cho LX cả chiếc xe nếu đạt danh hiệu cá nhân tiêu biểu hoặc trả lại tiền, hành lý cho khách bỏ quên, bắt cướp....
HH chưa bao giờ dùng siêu xe mặc dù có cả Hummer, xe cho khách VIP...Anh ta vẫn đi xe taxi loại thường khi cần và trả thẻ đàng hoàng.
Thật tiếc là việc tốt thì nhiều nhưng bài toán quản lý nằm ở chỉ mỗi cái CPU. Nó cần có người khai thác tối đa tất cả các ứng dụng vào thực tế và cần rất nhiều người thực thi điều ấy một cách nghiêm túc.
 
mgp confirmed
Hạng D
24/6/10
1.176
2.834
113
47
Q.7 TPHCM
Ngày trước bác Huy đi con Fiat 56K 3979 nhưng nay lên co 570 biển số ngoại giao rồi
@Mr Fil:Bác khỏe không?Hôm nào ghé em
57.gif
nhé.
 
Bò Hóng
13/12/06
8.361
76.182
113
Nói như bác Fill già vậy thì ML nó tụt dốc như thế nào đây nhỉ?
Tiện đây nhờ bác chỉ giáo cho anh em thêm tí nữa.
Như bác Fill nói thì công nhận MLG đã là quá tốt công tác xã hội. Đặc biệt rất chú trọng đến công tác của người lính mà ở đó HH bác í đã xuất thân.
080402cool_prv.gif


Nhưng:
- Hàng loạt dự án trong chiến lược phát triển các trạm dừng chân trên toàn quốc ( vài chục cái) mỗi cái trị giá hàng triệu tới hàng chục triệu USD. Có thể cái này phục vụ đúng chiến lược phát triển của công ty, nối tiếp thành công cái trạm dừng chân Cà Ná. Tuy nhiên với chiến lược đã đặt ra thì những cái như Tiền Giang, Quảng Trị thì phản ánh kết quả chiến lược kia thế nào?... giải pháp của ML đối với cái gọi là chiến lược thâu tóm các tuyến Vận tải? hay là cứ để hoang tàn vậy hoài,....

- Mua cổ phần của Nageco (một công ty tư vấn chuyên mảng quy hoạch) nhưng không kiểm soát được hoạt động kinh doanh của công ty tư vấn ( cái này là em nghe vài anh em nói lại không có cơ sở khẳng định).

- Dự án khu dân cư Thạnh Phú - Vĩnh Cửu, dự án An Lạc - Bình Chánh làm tới đâu rồi? hay vừa làm vừa bỏ mứa?

- Cái này biết không phải nhưng cũng nhân đây hỏi bác Fill 1 cái công ty cổ phần tập đoàn đầu tư Mai Linh ( chủ đầu tư Golden Palace - do một nhóm ở Đông âu về) vậy sau lưng Hồ Chương có tham gia vào đây không? nếu không thì HH rót bao nhiêu tiền cho ông em để thu gom thị trường tacxi HaNoi?

- Dự án Mễ Trì có thể không có nhưng dự án làm Hầm Đèo Cả thì chắc chắn là không thể chối rồi. Vậy thử hỏi ML biết cái quái gì về cái Hầm này mà dám nhẩy ra làm trong khi chỉ tin vào lời dỗ ngọt của tụi Áo ( đơn vị thi công Hầm Hải Vân).Cái này cũng hỏi luôn người trong nghề rằng:

+ ML có tính toán được giá trị dòng tiền hay không? ( cái này hiện nay đang giết chết ML đó nè)
+Tại sao trong các quyết sách đầu tư ML lại mơ màng đến thế ( cái này em có thấy bác Fill nói là ML không biết định vị mình trong xã hội - cũng đúng, nhưng em muốn có câu trả lời chi tiết hơn)
+ Câu cuối: Bên cạnh HH, ai là cố vấn chiến lược vậy, hay chính là HH tự xử?
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.