Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Bác giúp em cái vụ socket chân đèn H4 xíu: bình thường thì 3 dây nó sẽ có 1 dây Ground, 1 dây cấp + cho cos và 1 dây cấp + cho pha. Sao con xe em nó tưng tửng kiểu gì mà có lúc bật pha lên thì đo dây cấp + pha nó lại thành dây cấp mát??
Bạn đo như thế nào, dùng VOM? đo theo cách nào?
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Em dùng VOM đo tại jack chân đèn. Cắm cố định vào Ground rồi bật pha, cos đo thôi anh.
- Giả sử Bạn đo đúng các chân pha/cos và mass tại socket thì theo mô tả Bạn có thể làm lại để xác định, Bạn nên dùng Digital VOM cho t/h của Bạn:
Theo Bạn mô tả, dây + lại biến thành dây Mass !!!: Thực tế Bạn đo ở thang Voltage nó cho kq V=0 (Tôi chắc đây là cái Bạn làm và Bạn nghĩ dây + thành dây mass). Sẽ có 3 t/h về lý thuyết xảy ra ở đây:
  • Chạm mát: chập điện dây + với mass, nhưng nó sẽ gây ngắn mạch và fuse sẽ đứt nên điều này bỏ qua.
  • Rò rỉ, do ẩm thấp bụi bẩn gây dòng rò, nó không đủ lớn gây đứt fuse như ngắn mạch. Khi đó đo V sẽ vẫn có và nó khác 0. Cái này cũng khó xảy ra nên tạm bỏ qua.
  • Mất điện + của dây pha/cos.
  • Bạn bị mất Mass trên dây mass của socket. Muốn biết hãy dùng mass của sườn xe thay vì mass trên socket để test. Nếu dùng VOM thì để chế độ đo R đo mass socket và mass xe (Các digital VOM có chế độ đo ngắn mạch và báo bằng Buzzer, nếu mass tốt nó sẽ báo)....
2 t/h cuối là khả năng t/h của Bạn. Xác định cụ thể là cái nào rồi Chúng Mình tính tiếp!
 
  • Like
Reactions: Rồng béo
Hạng C
10/6/18
565
429
83
40
E đi con xe cùi bắp mấy năm để ngoài mưa ko mà còn chưa bao giờ bị vào nước. Do gia công thôi chứ làm éo gì có chuyện xe nào cũng thế?
 
Hạng B2
28/4/16
473
7.025
93
48
- Giả sử Bạn đo đúng các chân pha/cos và mass tại socket thì theo mô tả Bạn có thể làm lại để xác định, Bạn nên dùng Digital VOM cho t/h của Bạn:
Theo Bạn mô tả, dây + lại biến thành dây Mass !!!: Thực tế Bạn đo ở thang Voltage nó cho kq V=0 (Tôi chắc đây là cái Bạn làm và Bạn nghĩ dây + thành dây mass). Sẽ có 3 t/h về lý thuyết xảy ra ở đây:
  • Chạm mát: chập điện dây + với mass, nhưng nó sẽ gây ngắn mạch và fuse sẽ đứt nên điều này bỏ qua.
  • Rò rỉ, do ẩm thấp bụi bẩn gây dòng rò, nó không đủ lớn gây đứt fuse như ngắn mạch. Khi đó đo V sẽ vẫn có và nó khác 0. Cái này cũng khó xảy ra nên tạm bỏ qua.
  • Mất điện + của dây pha/cos.
  • Bạn bị mất Mass trên dây mass của socket. Muốn biết hãy dùng mass của sườn xe thay vì mass trên socket để test. Nếu dùng VOM thì để chế độ đo R đo mass socket và mass xe (Các digital VOM có chế độ đo ngắn mạch và báo bằng Buzzer, nếu mass tốt nó sẽ báo)....
2 t/h cuối là khả năng t/h của Bạn. Xác định cụ thể là cái nào rồi Chúng Mình tính tiếp!
Tks anh, em tả lại cho kỹ ạ, em đo khi bật cos thì dây - của VOM cắm vào jack - của socket dây + chọc vô 2 lỗ còn lại 1 lỗ + 1 lỗ ko lên => lỗ 1 là cos. Sau có em bật pha thì cả 2 lỗ 1,2 đều ko lên. Em chuyển - của VOM sang mát sườn xe thì lỗ 2 (là pha) lại có điện => mất mát ở dây - socket trong trường hợp đầu khi em bật cos.
Sau đó em lại lấy dây - của VOM từ mát sườn xe ra chọt thử vào lỗ 1 (nó là + khi bật cos) thì đồng hồ lại lên ==> mát sao nhảy qua đây được? nên em mới bối rối.
 
Hạng C
18/4/18
503
304
63
33
Đọng sương và đọng nước là 2 hiện tượng khác nhau nếu đọng thành giọt thì do đèn bị rò rỉ cái này tùy vào nguyên nhân mà được bảo hành, bảo hiểm hay Kh sửa chữa. Còn nếu đọng màn sương như trong sách dịch vụ KH theo xe ghi thì không bao giờ có hiện tượng ố đèn, xe từ 2016 đến giờ vẫn chưa thấy ố. Còn bác mua xe của ai người đó không hướng dẫn bác xử lý hoặc giải thích thì bác xem lại nhân viên đó.
 
  • Like
Reactions: HPhuong