Hạng F
29/10/16
12.241
26.227
113
Pháp
Để hỏi kỹ cho hết max bác chủ rồi giải thích 1 lần luôn chứ trước khi điện đến được cái headlight thì nó phải qua Relay, Switch chọn headlight, switch chọn high/low beam. Đó là chưa kể cùng socket H4 (như hình đưa) thì có xe chọn positive ( đóng +), có xe lại chọn negative (đóng mass). Còn Ground, mặc định là mass sườn xe.
Đó cũng là vấn đề, đôi khi mình kh thể biết hết tất cả kỹ thuật của tất cả hiệu xe trên thế giới, em nghĩ là theo lý thuyết và dể nhất. Nhiều xe bây giờ nó lại qua mạch điều khiển ECU.
Mà cứ đợi thử chủ thớt nói thế nào đã, chứ em nghĩ đời nầy có lẽ mass theo hình là ground , chỉ cần đo với cực âm là viết có bị ngắt không.

Vậy bác Cali à, nếu như đóng là mass thì không lẽ ..... 2 cái phare/code lại là luôn điện dương thì vô lý, vì mạch mass đóng thì cả code và phare đều cháy cả.
 
  • Like
Reactions: Rồng béo
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Đó cũng là vấn đề, đôi khi mình kh thể biết hết tất cả kỹ thuật của tất cả hiệu xe trên thế giới, em nghĩ là theo lý thuyết và dể nhất. Nhiều xe bây giờ nó lại qua mạch điều khiển ECU.
Mà cứ đợi thử chủ thớt nói thế nào đã, chứ em nghĩ đời nầy có lẽ mass theo hình là ground , chỉ cần đo với cực âm là viết có bị ngắt không.

Vậy bác Cali à, nếu như đóng là mass thì không lẽ ..... 2 cái phare/code lại là luôn điện dương thì vô lý, vì mạch mass đóng thì cả code và phare đều cháy cả.
Thế mới hỏi anh chủ là khi không bật headlight thì tình hình đo tại socket thế nào cho rõ. Còn đoán thì mình cũng đoán contact của relay có vấn đề, nếu relay còn làm việc thì tháo nắp ra xem cơ phận còn ok ko? dùng giấy nhám mịn chùi qua các tiếp điểm, đo lại là ...Fixed!
 
  • Like
Reactions: Rồng béo
Tập Lái
6/5/18
28
15
3
45
Cám ơn bác, nhưng em khó nói vì em đổi xe nhiều và chuyên đi xe Đức ... ngay cả lúc cón baby thì cũng phải học hỏi . Vậy thớt nầy chủ thớt tìm ra cách hay là ... bấm nút biến vậy bác ? Do đó choáng với việc tư vấn kỹ thuật lắm rồi.

  • Xe cũ cứ đến thời kỳ .... chưa thay vẩn thay
  • Thay đồng bộ, kh thay một món
  • Đến thời bảo dưởng phải thay mặc dầu chưa hư
  • Dùng tư duy Đức/Pháp/Âu/Mỹ mà giải quyết khi sự cố, đừng nghĩ là hư gì thay đó
  • Dùng tư duy logic về cơ, điện tối thiểu để bắt bệnh
  • Nếu đầu tư được bộ check ECU ,. theo xe thì khoẻ re
  • Và nhất là chia sẽ với cộng đồng mạng VN với hiểu biết của mình
.. Thân ! ...

@for all : thử xem ai nói em là anti-europ nhất là Đức/âu không nha :):):)
Tại hổm rầy bận quá nên chưa online đó bác.. hehehe kg có biến đâu.
 
Hạng B2
28/4/16
473
7.197
93
48
Thế mới hỏi anh chủ là khi không bật headlight thì tình hình đo tại socket thế nào cho rõ. Còn đoán thì mình cũng đoán contact của relay có vấn đề, nếu relay còn làm việc thì tháo nắp ra xem cơ phận còn ok ko? dùng giấy nhám mịn chùi qua các tiếp điểm, đo lại là ...Fixed!
Nó hư ở cái cụm công tắc bật đèn bác ạ, xe em là cấp âm nên khi bật khóa điện thì relay sẽ đóng và chờ dương. Công tắc bật sẽ cấp âm cho cos hoặc pha. Em xử xong rồi ạ. Tks các bác.
 
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Nó hư ở cái cụm công tắc bật đèn bác ạ, xe em là cấp âm nên khi bật khóa điện thì relay sẽ đóng và chờ dương. Công tắc bật sẽ cấp âm cho cos hoặc pha. Em xử xong rồi ạ. Tks các bác.
Thấy chưa, nên mới bảo Bạn tắt hết là xem nó cấp + hay -. Chúc mừng đã Fix lỗi!