Hạng C
5/12/16
597
919
93
41
Nếu đọng sương lâu trong đèn thì nó sẽ bị hư hoặc ố đèn phải không các bác, vì theo nguyên lý hốc đèn phải kín mà
 
  • Like
Reactions: HPhuong
Hạng F
29/10/16
12.193
25.707
113
Pháp
08.jpg
99814.jpg

Theo nguyên tắc H4

Trong đây mass là cùng với dàn đồng cực âm như bình
Muốn đo thì thứ nhất dùng Ohm kế đo bóng (hình 1) calibre nào cũng được
  • Masse với cực âm, giá trị 0
  • Masse với 2 cực còn lại giá trị 0 hay hơn một chút (vì có điện trở tuỳ theo máy đo)
Trưởng hợp nó để 1 tức là ... đứt bóng (tuỳ theo code hay phare)

Đo với volt kế : hình thứ 2 , mở máy, mở công tắc đèn, để qua chế độ đo VDC, calibre 20VDC
  • Kiểm tra masse với cực dương 12VDC (nếu kh có là dây mass tèo)
  • Kiểm tra masse với 2 cực còn lại (nên nhớ là để code hay phare) 12VDC
  • Kiểm tra cọc masse với 2 cọc phare và code 12VDC
Nhiều khi phần cắm bị rỉ, chùi sạch và gắn lại,

Có thể đo nguồn trong bản cầu chì bằng volt hay ohm cũng được để tìm đường dây đi ra có bị đứt hay không ? Cần có kỹ năng suy luận logic là ra.
  • điện không có ở đèn mà có ở cầu chì
  • điện không có ở đèn mà cầu chì cũng không có luôn (cái nầy nặng hơn)
Tôi thì chuyên đo cả 2 cho chắc ăn ... Thân !
 
  • Like
Reactions: Rồng béo
Tập Lái
15/10/20
1
1
0
37
bình thường thôi các bác ạ! hiện tượng vật lí đó mà. Xe sang còn có mà huống chi các xe tầm trung
 
  • Like
Reactions: HPhuong
Hạng F
29/10/16
12.193
25.707
113
Pháp
bình thường thôi các bác ạ! hiện tượng vật lí đó mà. Xe sang còn có mà huống chi các xe tầm trung
Xe em thì hoàn toàn không có chuyện nầy ... Nhưng em biết là nhiều khi nước đọng trong đèn phía sau (vì nhiều khi đi thấy nước ... như hồ bơi trong đèn sau)
Xe em là xe bình dân nha ....
 
  • Like
Reactions: HPhuong
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Tks anh, em tả lại cho kỹ ạ, em đo khi bật cos thì dây - của VOM cắm vào jack - của socket dây + chọc vô 2 lỗ còn lại 1 lỗ + 1 lỗ ko lên => lỗ 1 là cos. Sau có em bật pha thì cả 2 lỗ 1,2 đều ko lên. Em chuyển - của VOM sang mát sườn xe thì lỗ 2 (là pha) lại có điện => mất mát ở dây - socket trong trường hợp đầu khi em bật cos.
Sau đó em lại lấy dây - của VOM từ mát sườn xe ra chọt thử vào lỗ 1 (nó là + khi bật cos) thì đồng hồ lại lên ==> mát sao nhảy qua đây được? nên em mới bối rối.
Khoan Béo ơi, đọc 1 hồi cũng lùng bùng ko biết rõ thao tác. Trước hết xđ lại mình rõ cái:
- Bây giờ không bật pha và cả cos (không bật Headlight) rồi đo lại 3 chân socket với Mass sườn nhé. Nó sẽ có chân có điện + hay ko? Bao nhiêu chân có + ? Đánh dấu nó.
À quên, mình thật sự sơ sót quên hỏi từ đầu, Bạn có hiện tượng hư hỏng gì mà lôi socket nó ra đo vậy? VÀ XE BẠN Là XE GÌ?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: Rồng béo
Hạng F
29/10/16
12.193
25.707
113
Pháp
trừ kh có máy đo thôi chứ nhìn thì biết ngay mà .... dân y khoa ... nhìn cũng biết đừng nói là dân kỹ thuật ... sợ là làm biếng mà thôi, máy đo hầu hết mình dùng ohm và volt, còn ampere ít dùng ... xe thì DC, nhà thì AC ... Em viết đến đây thôi, còn hỏi sau nha .... Thí dụ dùng volt đo cầu chì dùng omh đo ... hiệu điện thế (có điện hay không), em kh phải là kỹ sư điện,

Đo từ nguồn cầu chì đi ra nha .. ... schema có 1 cái thôi mà loạn cả lên, 1 cái mass là (-) 2 cái kia là được cấp nguồn (+) ... kh có thì tìm ngược lại ...,

- Chấm thẵng cọng bình (+) trên 2 cọc code và phare thì biết ngay thôi .... chán thiệt ....
 
  • Like
Reactions: Rồng béo
Hạng B2
28/4/16
473
7.025
93
48
Khoan Béo ơi, đọc 1 hồi cũng lùng bùng ko biết rõ thao tác. Trước hết xđ lại mình rõ cái: - Bây giờ không bật pha và cả cos (không bật Headlight) rồi đo lại 3 chân socket với Mass sườn nhé. Nó sẽ có chân có điện + hay ko? Bao nhiêu chân có + ? Đánh dấu nó. À quên, mình thật sự sơ sót quên hỏi từ đầu, Bạn có hiện tượng hư hỏng gì mà lôi socket nó ra đo vậy? VÀ XE BẠN Là XE GÌ?
Ko bật headlight thì đo với mát sườn thì e chưa thử. Còn hiện tượng là bật pha đèn ko sáng mặc dù bóng ko bị đứt, cos thì ok. Em túm lại bàng hình phía dưới. Để cuối tuần e check lại chứ trong tuần đi cày suốt cũng ko có time.
Đèn xe bị ố, đọng hơi nước khi đi mưa, khắc phục thế nào?
Đèn xe bị ố, đọng hơi nước khi đi mưa, khắc phục thế nào?
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.193
25.707
113
Pháp
Bác ui , mass luôn có "-" sao lại để + vào ? đây là hình cái đuôi cắm vào đèn nha (hình 2), còn code với phare thì chừng nào bạn để đèn mới cung cấp dòng + mà ???
Nếu như hình 2 thì chắc chắn phare kh cháy vì 2 dòng dương vào ....với lại nó kh thể biến cực code để cung cấp mass cho phare được.

Hình đầu code chạy là OK (mặc dầu bác chưa cho điện -, em đoán là thế)
Nhưng hình 2 nếu bác để phare thì em thấy lạ .... kh lẽ .... relais bị hư chăng ? Nếu trong trường hợp relais bị hư thì thay.

Đợi các bác khác vào xem thử và cho ý kiến xem sao ?
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Bác ui , mass luôn có "-" sao lại để + vào ? đây là hình cái đuôi cắm vào đèn nha (hình 2), còn code với phare thì chừng nào bạn để đèn mới cung cấp dòng + mà ???
Nếu như hình 2 thì chắc chắn phare kh cháy vì 2 dòng dương vào ....với lại nó kh thể biến cực code để cung cấp mass cho phare được.

Hình đầu code chạy là OK (mặc dầu bác chưa cho điện -, em đoán là thế)
Nhưng hình 2 nếu bác để phare thì em thấy lạ .... kh lẽ .... relais bị hư chăng ? Nếu trong trường hợp relais bị hư thì thay.

Đợi các bác khác vào xem thử và cho ý kiến xem sao ?
Để hỏi kỹ cho hết max bác chủ rồi giải thích 1 lần luôn chứ trước khi điện đến được cái headlight thì nó phải qua Relay, Switch chọn headlight, switch chọn high/low beam. Đó là chưa kể cùng socket H4 (như hình đưa) thì có xe chọn positive ( đóng +), có xe lại chọn negative (đóng mass). Còn Ground, mặc định là mass sườn xe.
 
  • Like
Reactions: Osin