Hạng C
26/10/17
608
608
93
43
Các thánh này đi đường không mở máy lạnh, xuống dốc tắt máy, qua ổ gà ... nhổng mông lên nên mới được số đo này, hehehe
Có mở máy lạnh mà bác, bác không đọc bài à ?
 
QQT confirmed
Hạng B1
14/1/17
74
54
18
51
Theo em thì ba cái quảng cáo kiểu này dẹp đi cho khỏe
Còn bác nào muốn biết tiêu hao nhiên liệu trung bình là bao nhiêu thì cứ cài phần mềm Roadtrip LE,chạy khoảng 20000 km rồi up lên cho anh em coi là được
Mua xe thì bác nào thấy xe nào phù hợp với số tiền mình có,với điều kiện giao thông mà mình đi lại hàng ngày thì cứ mua,làm được ra tiền để mua xe thì theo em nghĩ trí tuệ cũng ở mức khá,các diễn đàn chỉ mang tính chất tham khảo..cứ ngồi lên xe cùng phân khúc,lái thử và xuống tiền..
 
Hạng C
9/4/18
637
509
118
36
mình đéo hiểu BTC nói cách đổ xăng niêm phong bình có gì mà ko chính xác, 1 cái là phýsical measurement, 1 cái do mấy thuât toán HOnda tự nghĩ ra, nó làm cái quần què gì trong đó ai mà biết, xàm lông thiệt.
 
  • Like
Reactions: foryouandforlife
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.378
2.309
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Cứ nói gọn là CRV thả dốc tốn 5.5L/100km cho dễ hiểu chứ nói chung chung là chạy thì chẳng ai tin được. Lập lờ chi cho mọi người ném đá! :)
 
Hạng B2
6/3/12
136
168
43
Nói chung tóm lại về kỹ năng lái xe tiết kiệm là phải kiên nhẫn...
Ôi..., bỏ hơn nửa tỷ bạc và học tính kiên nhẫn để tiết kiệm vài ba lít xăng...
Nếu tâm trạng em đang vui thì có thể em lái kiểu này được tầm 50km chứ 100km thì chắc chắn là em sẽ thay đổi tâm trạng. Huống gì đi chơi 1 cuốc vài trăm cây số mà lái kiểu này thì tụt mịa nó cảm với chả hứng!
 
  • Like
Reactions: Linh74 and hmq
Tập Lái
26/8/18
2
1
3
61
View attachment 1703822
Có thể các bác khó tin nhưng đó là những con số được ghi nhận thực tế sau chương trình Honda Fuel Challenge 2018 với 2 mẫu xe Honda Jazz và Honda CR-V thế hệ mới. Tổng cộng 8 chiếc Honda Jazz 2018 và 8 chiếc Honda CR-V đã tham gia hành trình từ Đăk Lắk đi Đà Lạt và xuống Nha Trang với tổng quãng đường hơn 400 km. Chỉ số tiêu hao nhiên liệu trung bình sau quãng đường này là 4,5L/100km đối với Honda Jazz và 5,5L/100km với Honda CR-V. Tất nhiên, đây là một cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu nên kết quả sẽ tốt hơn cả mức mà nhà sản xuất công bố.[pagebreak][/pagebreak]

Đầu tiên phải nói tới kỹ năng lái xe tiết kiệm nhiên liệu trước. Ban tổ chức yêu cầu phải mở điều hoà và em đã mở ở mức khoảng 26-27 độ C, mức gió 1 hoặc 2 tuỳ lúc. Và kỹ năng đầu tiên phải có đó là kiên nhẫn, phải thật kiên nhẫn.

Từ lúc xe đứng yên, chân phải thật nhẹ nhàng, rất nhẹ nhàng, đặt lên bàn đạp ga và đưa chiếc xe lăn bánh. Đừng để vòng tua vượt quá con số 1.500 vòng/phút, thậm chí còn phải thấp hơn số đó. Tiếp theo là phải tập trung quan sát giao thông và dự đoán trước các tình huống nhằm giảm tối đa việc phanh xe. Xe đã có đà rồi thì phải lái thật chuẩn xác, duy trì tốc độ tối ưu và vòng tua ở mức thấp,… Nói chung tóm lại về kỹ năng lái xe tiết kiệm là phải kiên nhẫn. Một số người thậm chí còn để điều hoà ở mức cao hơn, gió thấp hơn và tắt các thiết bị điện để tiết kiệm thêm một chút.

View attachment 1703797

Hệ thống hỗ trợ lái ECO Assist bao gồm chế độ ECON Mode và chức năng hướng dẫn lái ECO Coaching trên các mẫu xe Honda cũng giúp tài xế điều chỉnh được hành vi lái của mình cũng như điều chỉnh các hệ thống làm việc của động cơ, van bướm ga, hộp số, điều hoà,… nhằm tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu. Ngoài ra, hệ thống Cruise Control trên Jazz và CR-V cũng được vận dụng trên những đoạn đường cao tốc hay quốc lộ để giúp giữ đều ga, giảm tua máy.

Thật ra đó là lý thuyết thôi và để làm được điều đó thật không đơn giản tí nào. Honda treo giải thưởng khá lớn cho người chiến thắng Thử thách tiết kiệm nhiên liệu 2018 và em cũng đã cố gắng chạy sao cho tiết kiệm nhất có thể. Nhưng kết quả cuối cùng lúc nào em cũng nhiều hơn người ta cả lít xăng. Và em nhận ra một điều rằng, chạy chậm không phải thế mạnh của em; cho em đi đua xe chạy nhanh thì đâu may còn có hy vọng. Em thực sự thiếu kiên nhẫn lắm luôn.

View attachment 1703799

Về phương pháp đo mức tiêu hao nhiên liệu thì Honda đo bằng đồng hồ hiển thị ngay trên xe tại điểm đầu và điểm kết thúc của mỗi chặng (hành trình 2 ngày, mỗi ngày 2 chặng). Phương pháp đo mức tiêu thụ nhiên liệu được thống nhất như sau: Tại điểm xuất phát từng chặng, tất cả đồng hồ đo Trip A của xe được thiết lập về 0. Đến khi kết thúc chặng đó, Ban tổ chức sẽ ghi nhận thông số hiển thị trên màn hình của xe: quãng đường xe đi được (km) và lượng tiêu thụ nhiên liệu (lít) trên chặng đường đó (được tính bằng mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình (lít/km) trên chặng đó nhân với quãng đường đi được). Quy trình tại điểm xuất phát và điểm kết thúc này lặp lại trên 4 chặng của cuộc thi. Sau mỗi ngày, Ban tổ chức sẽ tổng hợp kết quả tiêu thụ nhiên liệu trung bình của ngày đó, lấy tổng lượng tiêu thụ nhiên liệu của 2 chặng (lít) chia cho tổng hành trình (km) và tìm ra người chiến thắng của từng mẫu xe trong mỗi ngày thi.

Cách đo này em thấy ổn hơn là đổ nhiên liệu đầy bình, niêm phong, sau khi kết thúc hành trình thì đổ lại cho đầy bình và tính ra mức tiêu hao nhiên liệu. Sai số của phương pháp đo này chắc chắn sẽ có và sẽ lớn hơn cách tính theo đồng hồ trên xe.

View attachment 1703808

Về đường đi thì hành Trình Đắk Lắk - Đà Lạt - Phan Rang - Nha Trang có nhiều điều kiện địa hình khác nhau. Từ Đắk Lắk đi Đà Lạt thì chủ yếu đèo dốc và đi lên đèo nhiều nên mức tiêu hao nhiên liệu cho chặng này là cao nhất. Từ Đà Lạt xuống Phan Rang thì chủ yếu là đổ đèo nên mức tiêu hao nhiên liệu là thấp nhất; thậm chí Honda Jazz còn đạt mức dưới 3,5L/100 km và CR-V chỉ chừng 4L/100km. Chặng từ Phan Rang về Nha Trang đi theo Quốc lộ 1, đường bằng phẳng nên mức tiêu hao nhiên liệu cũng thấp.

So với mức nhà sản xuất công bố thì kết quả của Thử thách tiết kiệm nhiên liệu - Honda Fuel Challenge 2018 đều thấp hơn, cụ thể như bảng dưới đây:

View attachment 1703785

Honda Fuel Challenge 2018 là một hành trình vui vẻ, đầy thử thách và không kém phần cam go. Tài xế sẽ phải vận dụng rất nhiều kỹ năng lái xe để hy vọng thắng giải thưởng. Em thua rồi nên không dám nói gì nhiều nữa đâu.

Đây là kết quả chung cuộc của những người thắng giải nhé:

View attachment 1703787

Thêm hình ảnh của Hành trình:
View attachment 1703786 View attachment 1703788 View attachment 1703789 View attachment 1703790 View attachment 1703791 View attachment 1703793 View attachment 1703794 View attachment 1703795 View attachment 1703796 View attachment 1703797 View attachment 1703798 View attachment 1703799 View attachment 1703800 View attachment 1703801 View attachment 1703802 View attachment 1703803 View attachment 1703804 View attachment 1703805 View attachment 1703806 View attachment 1703807 View attachment 1703808 View attachment 1703809 View attachment 1703810 View attachment 1703811 View attachment 1703812 View attachment 1703813 View attachment 1703814
Jazz thì phải tổ chức thi em nào ...gào to nhất trên cao tốc 120km/g... có vậy mới là hàng chất lượng cao... hihi..
CRV thì phải thử độ bốc, tốc độ vượt... xe khác như thế nào chứ... hihi...
Trên cao tốc CRV không vượt nổi MT1.6...
 
  • Like
Reactions: foryouandforlife
Hạng B2
5/9/15
228
249
68
Đi 4 bánh mà khổ thế. Sau này nên có cuộc thi “tắt máy xe, chổng khu đẩy xem xe nào đi được quãng đường xa hơn mà chủ xe uống ít nước hơn”.
Thế là bao tiết kiệm nhiên liệu.
E phải đăng nhập đê like bác phát! =))))))))))
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
Trên cao tốc CRV không vượt nổi MT1.6...
MT 1.6 đã nhằm nhò gì bác.
trên XLHN, QL51 hay ở đường đèo Khánh Vĩnh xe KIA Morning (1.248cc AT) vượt ào ào không chỉ vượt MT 1.6 mà vượt cả xe 16 chỗ, xe 50 chỗ là chuyện thường.