Hạng C
18/6/11
824
1.153
93
HCM city-Seven district
Các bác cho em hỏi: làn cao tốc 100km/h có nghĩa là tốc độ quy định tối đa 100 hay phải luôn giữ mức tốc độ 100? Còn nếu quy định tối đa 100 mà không quy định tối thiểu, khi đó người ta chạy dưới 100 và trên 80 (chẳng hạn 81) tức là lớn hơn tốc độ tối đa của làn trong hoặc thậm chí thấp hơn 80 thì mình cũng k thể bắt bẻ được.
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Minolta nói:
Em mà gặp mấy trường hợp nầy thì thì cứ lấy qua phải rồi chạy song song đúng 80km/h với nó tới khi nào nó chịu hết nổi thì thôi, hoặc cứ chạy song song với nó hoài tới khi cả đoàn xe sau không có đường để vượt rồi thì kèn đèn in ỏi phía sau cho nó thành “quái vật” trong mắt thiên hạ chơi, chứ không như bác bị nó biến thành “quái vật” trong mắt của đoàn xe sau.
033102bebe_1_prv.gif
tongue4.gif
24.gif

Mấy bác thích so găng trên đương cao tốc, nguy hiểm có ngày ngắm gà sexy
 
Hạng B2
21/9/10
171
39
0
13
knine nói:
XotosgX nói:
Cái này chắc cũng tại lỗi của mấy ông dạy lái xe không nhấn mạnh phép lịch sự khi lái trên cao tốc. Cộng thêm cái tính kèn cựa, lòng thấy hả hê khi chèn được một đứa chạy sau không cho qua. Sống ở xã hội cái gì cũng bị chèn ép, khi “tưởng” mình có quyền chèn ép lại là làm liền.

Ở nước ngoài, khi đang chạy lane trái, thấy có xe chạy đến gần sau lưng mình thì 99% mọi người đều né qua phải để xe sau có thể vượt.

Các bác ở mấy nước “văn minh” nhập cư sang Tây cũng bắt chước nhường y chang. Đúng là monkeys see, monkey do.
Bác có chắc không , nếu lane quy định 80-100Km/h người ta đang chạy, bác chạy nhanh hơn thì qua lane trái nữa tốc độ cao hơn, rất ít khi thấy chuyện nhường đường cho vượt vì rất nguy hiểm. Họ làm đường là tính đủ lane cho các tốc độ muốn chạy, muốn chạy tốc độ nào thì vào lane đó. Ở VN không có thêm lane trái nữa, đúng luật thì cứ phải chạy và giữ khỏang cách thôi, cái tư tưởng vượt , và nhường đường trên đường cao tốc có lẽ có ở VN, tư tưởng này tồn dư khi người ta quen chạy các đường QL thường khác.
Chắc vấn đề gì?? Chuyện nhường đường thì chắc 99%. Hình như chỉ có các nước "văn minh", mới có văn hóa lái xe không ai nhường ai. Bọn "dãy chết" nhường nhau là chuyện bình thường.

Trên cao tốc, xe chạy "chậm hơn" phải né qua phải. Không cần biết tốc độ là bao nhiêu.
Bảng nhắc nhở luật nhường đường cho các chú "moron" nhớ cũng hay đặt trên cao tốc:

Đi 80km/h trên làn cao tốc 100km/h: không sai nhưng thật vô duyên

Đi 80km/h trên làn cao tốc 100km/h: không sai nhưng thật vô duyên

Đi 80km/h trên làn cao tốc 100km/h: không sai nhưng thật vô duyên
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
XotosgX nói:
knine nói:
XotosgX nói:
Cái này chắc cũng tại lỗi của mấy ông dạy lái xe không nhấn mạnh phép lịch sự khi lái trên cao tốc. Cộng thêm cái tính kèn cựa, lòng thấy hả hê khi chèn được một đứa chạy sau không cho qua. Sống ở xã hội cái gì cũng bị chèn ép, khi “tưởng” mình có quyền chèn ép lại là làm liền.

Ở nước ngoài, khi đang chạy lane trái, thấy có xe chạy đến gần sau lưng mình thì 99% mọi người đều né qua phải để xe sau có thể vượt.

Các bác ở mấy nước “văn minh” nhập cư sang Tây cũng bắt chước nhường y chang. Đúng là monkeys see, monkey do.
Bác có chắc không , nếu lane quy định 80-100Km/h người ta đang chạy, bác chạy nhanh hơn thì qua lane trái nữa tốc độ cao hơn, rất ít khi thấy chuyện nhường đường cho vượt vì rất nguy hiểm. Họ làm đường là tính đủ lane cho các tốc độ muốn chạy, muốn chạy tốc độ nào thì vào lane đó. Ở VN không có thêm lane trái nữa, đúng luật thì cứ phải chạy và giữ khỏang cách thôi, cái tư tưởng vượt , và nhường đường trên đường cao tốc có lẽ có ở VN, tư tưởng này tồn dư khi người ta quen chạy các đường QL thường khác.
Chắc vấn đề gì?? Chuyện nhường đường thì chắc 99%. Hình như chỉ có các nước "văn minh", mới có văn hóa lái xe không ai nhường ai. Bọn "dãy chết" nhường nhau là chuyện bình thường.

Trên cao tốc, xe chạy "chậm hơn" phải né qua phải. Không cần biết tốc độ là bao nhiêu.
Bảng nhắc nhở luật nhường đường cho các chú "moron" nhớ cũng hay đặt trên cao tốc:

Đi 80km/h trên làn cao tốc 100km/h: không sai nhưng thật vô duyên

Đi 80km/h trên làn cao tốc 100km/h: không sai nhưng thật vô duyên

Đi 80km/h trên làn cao tốc 100km/h: không sai nhưng thật vô duyên
Đường của họ có nhiều lane, lane bên phải là chạy chậm, các lane qua bên trái thì tốc độ nhanh, cái câu chỉ dẫn của bác nói trên là chạy chậm thì chạy bên phải, chẳng có nói gì chuyện nhường đường cả. Trên các đường cao tốc , xe nhiều thì cứ đúng tốc độ chạy trong lane, nếu có nhường đường phải giảm tốc độ qua nhanh lane khác gây nguy hiểm, vì thế chẳng ai đòi vượt trong lane cũng chẳng ai nhường đường. Muốn vượt thì sang lane khác bên trái.
Còn giao thông bình thường trong TP, thì họ nhường đường theo luật, EX xe trong nhà, đường nhỏ.... ra đường lớn phải đứng nhường các xe đang chạy trên đường, chứ chẳng thấy xe đang chạy nhanh trên đường nhường cho xe từ nhà ra như ở VN.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
knine nói:
XotosgX nói:
Cái này chắc cũng tại lỗi của mấy ông dạy lái xe không nhấn mạnh phép lịch sự khi lái trên cao tốc. Cộng thêm cái tính kèn cựa, lòng thấy hả hê khi chèn được một đứa chạy sau không cho qua. Sống ở xã hội cái gì cũng bị chèn ép, khi “tưởng” mình có quyền chèn ép lại là làm liền.

Ở nước ngoài, khi đang chạy lane trái, thấy có xe chạy đến gần sau lưng mình thì 99% mọi người đều né qua phải để xe sau có thể vượt.

Các bác ở mấy nước “văn minh” nhập cư sang Tây cũng bắt chước nhường y chang. Đúng là monkeys see, monkey do.
Bác có chắc không , nếu lane quy định 80-100Km/h người ta đang chạy, bác chạy nhanh hơn thì qua lane trái nữa tốc độ cao hơn, rất ít khi thấy chuyện nhường đường cho vượt vì rất nguy hiểm. Họ làm đường là tính đủ lane cho các tốc độ muốn chạy, muốn chạy tốc độ nào thì vào lane đó. Ở VN không có thêm lane trái nữa, đúng luật thì cứ phải chạy và giữ khỏang cách thôi, cái tư tưởng vượt , và nhường đường trên đường cao tốc có lẽ có ở VN, tư tưởng này tồn dư khi người ta quen chạy các đường QL thường khác.
Luật có ghi rõ:"Xe có tốc độ thấp phải chạy phía bên phải".Vì vậy,trên thế giới,khi chạy trên đường nhiều lane,lái xe luôn luôn chọn lane bắt đầu từ bên phải nhất(lane trong cùng) để chạy,nếu đường không có xe.Và cứ hư thế,khi xe đông,người ta sẽ lưu thông đến lane ngoài cùng.Về nguyên tắc,nếu khi lưu thông,trước mặt mình không có chiếc xe nào,thì mình nên chuyển vào lane trong để nhường đường cho xe phía sau nếu có.
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
NGUYEN T nói:
knine nói:
XotosgX nói:
Cái này chắc cũng tại lỗi của mấy ông dạy lái xe không nhấn mạnh phép lịch sự khi lái trên cao tốc. Cộng thêm cái tính kèn cựa, lòng thấy hả hê khi chèn được một đứa chạy sau không cho qua. Sống ở xã hội cái gì cũng bị chèn ép, khi “tưởng” mình có quyền chèn ép lại là làm liền.

Ở nước ngoài, khi đang chạy lane trái, thấy có xe chạy đến gần sau lưng mình thì 99% mọi người đều né qua phải để xe sau có thể vượt.

Các bác ở mấy nước “văn minh” nhập cư sang Tây cũng bắt chước nhường y chang. Đúng là monkeys see, monkey do.
Bác có chắc không , nếu lane quy định 80-100Km/h người ta đang chạy, bác chạy nhanh hơn thì qua lane trái nữa tốc độ cao hơn, rất ít khi thấy chuyện nhường đường cho vượt vì rất nguy hiểm. Họ làm đường là tính đủ lane cho các tốc độ muốn chạy, muốn chạy tốc độ nào thì vào lane đó. Ở VN không có thêm lane trái nữa, đúng luật thì cứ phải chạy và giữ khỏang cách thôi, cái tư tưởng vượt , và nhường đường trên đường cao tốc có lẽ có ở VN, tư tưởng này tồn dư khi người ta quen chạy các đường QL thường khác.
Luật có ghi rõ:"Xe có tốc độ thấp phải chạy phía bên phải".Vì vậy,trên thế giới,khi chạy trên đường nhiều lane,lái xe luôn luôn chọn lane bắt đầu từ bên phải nhất(lane trong cùng) để chạy,nếu đường không có xe.Và cứ hư thế,khi xe đông,người ta sẽ lưu thông đến lane ngoài cùng.Về nguyên tắc,nếu khi lưu thông,trước mặt mình không có chiếc xe nào,thì mình nên chuyển vào lane trong để nhường đường cho xe phía sau nếu có.
Vào đường cao tốc không cần bắt đầu ở lane chậm thứ 1, nếu mình đạt được tốc độ lane nào thì vào đúng lane đó, chỉ cần đảm bảo đúng tốc độ tối đa và tối thiểu đúng luật là OK không có gì vô duyên cả . Đúng luật bác nào chạy sau phải giữ khoảng cách và không được vượt, ai muốn chạy nhanh hơn, không có thêm lane trái nữa thì vượt phải và phải nhận phạt là đương nhiên. XXX cần phải phạt thật nặng người chạy chậm hơn , nhanh hơn tốc độ quy định và vượt phải để tránh tai nạn.
 
Hạng D
21/4/10
3.116
37.634
113
HCM city
Có bác K9 thì lúc nào thớt cũng vui.
Tốc độ cho phép từ 80=>100km/h, bác chạy 81km/h và không cho vượt thì có ngày bác ôm đầu vào con lươn đó. Ai đúng ai sai thì tính sau.
Thôi em đi kím lúa đây.
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Trên cao tốc SG-TL em thường chạy 95 ở lane ngoài cùng, chừa chút để trừ sai số của xe và của súng. Còn chuyện vượt và cho vượt thì tùy, nếu nhìn kính hậu thấy an toàn mở đèn phải cho qua còn không thì thôi vì mình đang chạy đúng tốc độ, khi mình vượt cũng vậy thôi, đang từ 90 - 100km/h muốn qua thì đạp lên thêm và vượt phải, vì người ta đang chạy đúng tốc độ. Em chỉ bực nhất là khoảng cách giữa 2 xe, em rất quan trọng chuyện này, luôn cách xa xe trước, nhiều bác vượt phải xong thấy có chổ trống là chen vô, làm khoảng cách gần lại rất nguy hiểm, có gì trở tay không kịp.
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Liembk nói:
Có bác K9 thì lúc nào thớt cũng vui.
Tốc độ cho phép từ 80=>100km/h, bác chạy 81km/h và không cho vượt thì có ngày bác ôm đầu vào con lươn đó. Ai đúng ai sai thì tính sau.
Thôi em đi kím lúa đây.
Tớ nghĩ đường cao tốc đạt đúng tốc độ quy định trong lane và chạy phải giữ khoảng cách quy định, 2 đk này bắt buộc trên đường cao tốc, chính thế vượt là vi phạm luật về khoảng cách an toàn .