Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
52Z 8580 nói:
NGUYEN T nói:
52Z 8580 nói:
Mấy xxx qui định tốc độ trên cao tốc đúng là đầu tôm, ôm cái mới lý thuyết suy diễn ở đường phố nội thị áp lên cao tốc. Trên cao tốc không có giao cắt, phương tiện lưu thông ổn định thì tại sao lại cứ qui định nhiều tốc độ trên 1 lane trong cùng điều kiện mặt đường, thời tiết? Vậy có phải là không tận dụng hết khả năng thông hành của đường như yêu cầu đề ra khi thiết kế làm lãng phí tiền bạc của dân, cản trở lưu thông? Tại sao trong điều kiện khô ráo lane ngoài chỉ một tốc độ 100km/h, lane trong chỉ một tốc độ 80km/h; trong điều kiện mưa tầm nhìn bị hạn chế-mặt đường giảm độ bám thì tất cả các lane chỉ 1 đô 60km/h? Thật không hiểu nỗi bây giờ các xxx tư duy, suy nghĩ kiểu gì nữa; các công trình, hội đồng nghiên cứu khoa học có còn có giá trị thực tiễn không.
E rằng bác hơi chủ quan và cảm tính.
Việc phân làn,quy định tốc độ đều có quy tắc của nó hết đấy bác.
Việc phân làn,quy định tốc độ đều có quy tắc theo cấp độ đường, rất khoa học bác ạ. Việc giới hạn tốc độ 100km/h trên cao tốc ở VN mặc dù thiết kế 120km/h là hợp lý nhưng việc có biên đô lớn về tốc đô trên 1 lane là không phù hợp. Các biển báo hướng dẫn trên cao tốc ở VN cũng chưa khoa học. Việc qui định dãy tốc độ trên 1 lane có biên độ lớn cùng với văn hóa giao thông thấp ở VN mới có chủ đề này anh bàn luận đấy. Câu này ngoài lề tí: các xe sau này thương được trang bị tính năng Cruise control. Vậy mục đích của nhà sản xuât khi trang bị tính năng này?
Thực ra,đường của ta gọi là cao tốc thì cũng hơi đại ngôn.Nhưng coi như nó là cao tốc đi.
Nếu cả 2 lane đều cho phép xe chạy tốc độ max là 100 km/h và quy định thêm tốc độ max của xe con là 100 km/h và xe tải >5T,xe khách >50 chỗ là 80 km/g. (Ở Malaixxia cao tốc quy đinh 110 km/h cho xe nhỏ và 90 km/h cho xe tải).Thì có thể hợp lý hơn việc mỗi lane được chạy một vận tốc khác nhau.
Chính cái quy định 100 và 80 cho 2 lane này nên sinh ra bất cập như các bác đã thấy,đồng thời xe tải bị tai nạn do chạy ở tốc độ cao cũng nhiều.
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
NGUYEN T nói:
knine nói:
Liembk nói:
Có bác K9 thì lúc nào thớt cũng vui.
Tốc độ cho phép từ 80=>100km/h, bác chạy 81km/h và không cho vượt thì có ngày bác ôm đầu vào con lươn đó. Ai đúng ai sai thì tính sau.
Thôi em đi kím lúa đây.
Tớ nghĩ đường cao tốc đạt đúng tốc độ quy định trong lane và chạy phải giữ khoảng cách quy định, 2 đk này bắt buộc trên đường cao tốc, chính thế vượt là vi phạm luật về khoảng cách an toàn .
Vậy thằng trước chạy đúng 81 km/h ở lane ngoài và không cho xe sau vượt,như thế thì cả 100 hay 1 000 thằng chạy sau phải chạy 81 km/h giống nó mới đúng luật hay sao?
Nếu chạy 81Km/h thì người lái nên vào lane 80Km/h, nhưng nếu họ phải lái tốc độ đó vì phải giữ khoảng cách an toàn thì chẳng có gì chê trách cả vì vấn đúng tốc độ quy định. Mấy bác nào muốn vượt chờ khi nào có thêm lane 100-120Km/h thì vượt qua lane này chạy.
 
Hạng D
12/7/10
1.191
4
38
Có 1 hôm em đi về Cần Thơ lên. Hình như là sắp qua nút Tân An. Có 1 chiếc Ỉn bs 64 chạy trước em. Nó chạy chừng 87km/h em đá đèn xin qua. Nó dứt khoát không cho em qua. mặt dù em đã làm đủ kiểu, chạy sát đít nó. Quá bựt mình em vượt trong. Nhưng em quyết cho nó 1 bài học nhường đường cho người khác. Em vô trong chạy lên qua mặt nhưng em lấy xe sát rạt xe nó luôn, nó tấp vô con lương em lấy vô nữa. Kiếng chiếu hậu em xém đụng kiếng của nó. Em chạy như vậy 1 đoạn dài. Nó sợ quá thắng lại.
[/quote]
Bác chạy kiểu này coi chừng xe kia nhiều men qua bác cúp đầu xe là bác mệt đó nha.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
knine nói:
NGUYEN T nói:
knine nói:
Liembk nói:
Có bác K9 thì lúc nào thớt cũng vui.
Tốc độ cho phép từ 80=>100km/h, bác chạy 81km/h và không cho vượt thì có ngày bác ôm đầu vào con lươn đó. Ai đúng ai sai thì tính sau.
Thôi em đi kím lúa đây.
Tớ nghĩ đường cao tốc đạt đúng tốc độ quy định trong lane và chạy phải giữ khoảng cách quy định, 2 đk này bắt buộc trên đường cao tốc, chính thế vượt là vi phạm luật về khoảng cách an toàn .
Vậy thằng trước chạy đúng 81 km/h ở lane ngoài và không cho xe sau vượt,như thế thì cả 100 hay 1 000 thằng chạy sau phải chạy 81 km/h giống nó mới đúng luật hay sao?
Nếu chạy 81Km/h thì người lái nên vào lane 80Km/h, nhưng nếu họ phải lái tốc độ đó vì phải giữ khoảng cách an toàn thì chẳng có gì chê trách cả vì vấn đúng tốc độ quy định. Mấy bác nào muốn vượt chờ khi nào có thêm lane 100-120Km/h thì vượt qua lane này chạy.
Nếu cứ chạy 81 km/h mà không nhừng đường là phạm 2 lỗi:
1- Xe có tốc độ thấp phải chạy vào lane bên phải. Xe này không chịu vào làn bên phải là vi phạm.
2- Khi để cả đoàn 100 hoặc 1 000 xe bám đuôi mà không cho vượt.Xe 81 km/h này vi phạm về việc không cho vượt trong điều kiện cho phép.
Chỉ duy nhất trong trường hợp cả 2 lane đều xếp hàng 100 hay 1 000 xe như vậy và phía trước thằng 81 cũng đầy nhóc xe,thì việc không cho vượt mới không vi phạm thôi.
Ở đây ta đang xét trong trường hợp các xe vẫn giữ khoảng cách an toàn nhé.
Bac K9 lưu ý cho!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/8/09
193
1
18
TP HCM
www.otosaigon.com
NGUYEN T nói:
Em nghĩ tốt nhất là xin vượt trái,kiên nhẫn một chút.Vì đôi khi người chạy trước không để ý phía sau nên hay chạy chậm một cách vô tư.
Còn khi không kiên nhẫn được nữa,thì tìm cách vượt phải,nhưng phải quan sát thật kỹ,tránh bị tóm bởi mấy anh xxxx.
Ức chế nhất là muốn làm đúng mà không thể nào làm được.
Mà các Bác cho em hỏi trong trường hợp :
1 Đang đi lane ô tô em chạy đúng tốc độ (vd : 50/km theo bảng ) mà có Bác xin vượt em ko nhường đường thì các Bác có nổi nóng ko ? :D
2 Các Bác làm dữ quá em xi nhan phải nhường nếu có XXX thì có bị hỏi thăm ko các Bác...

Mong các cao thủ cho ý kiến
 
Hạng B2
22/2/07
113
586
118
Không biết bác tài kia có học được bài học gì từ bác hay không. Chứ em thấy bác chạy sát kiểu này (Kiếng chiếu hậu em xém đụng kiếng của nó) nguy hiểm quả bác ơi.
Em chạy xe trên cao tốc mỗi ngày, gặp tình huống này hoài, nhưng em bám đít 1 đoạn ngắn, đá đèn mà nó không cho qua thì em canh chổ trống rồi vượt phải thôi.
Ah! mà em đi cao tốc hoài mà không gặp bác nào gắn logo OS nhỉ
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
huynhcuulong1973 nói:
NGUYEN T nói:
Em nghĩ tốt nhất là xin vượt trái,kiên nhẫn một chút.Vì đôi khi người chạy trước không để ý phía sau nên hay chạy chậm một cách vô tư.
Còn khi không kiên nhẫn được nữa,thì tìm cách vượt phải,nhưng phải quan sát thật kỹ,tránh bị tóm bởi mấy anh xxxx.
Ức chế nhất là muốn làm đúng mà không thể nào làm được.
Mà các Bác cho em hỏi trong trường hợp :
1 Đang đi lane ô tô em chạy đúng tốc độ (vd : 50/km theo bảng ) mà có Bác xin vượt em ko nhường đường thì các Bác có nổi nóng ko ? :D
2 Các Bác làm dữ quá em xi nhan phải nhường nếu có XXX thì có bị hỏi thăm ko các Bác...

Mong các cao thủ cho ý kiến
Bác đừng lưu thông sai làn là được rồi,bác nhường đường,nghĩa là bác chỉ cần nhích qua bên phải vừa đủ để xe sau vượt lên là được rồi.Trong khoảng đó,bác không nhất thiết phải chạy cả cây số để nhường đường.
Nói chung là nếu có người xin vượt,ta nên cho vượt.Còn cho như thế nào thì tùy từng hoàn cảnh.
Nếu cứ vin lý do là tôi chạy đúng tốc độ,tôi không nhường đường,thì âu là không hay cho lắm.Vì đường không phải của riêng ai.Người ta cần thì họ mới xin vượt.
Tất nhiên,nếu cách phân làn đường và quản lý giao thông của Vn tốt hơn,phù hợp hơn thì sẽ dễ dàng cho ah e lái xe nhiều hơn nữa và không có những đáng tiếc xảy ra.
 
Hạng B2
15/9/10
404
13.059
93
NGUYEN T nói:
52Z 8580 nói:
NGUYEN T nói:
52Z 8580 nói:
Mấy xxx qui định tốc độ trên cao tốc đúng là đầu tôm, ôm cái mới lý thuyết suy diễn ở đường phố nội thị áp lên cao tốc. Trên cao tốc không có giao cắt, phương tiện lưu thông ổn định thì tại sao lại cứ qui định nhiều tốc độ trên 1 lane trong cùng điều kiện mặt đường, thời tiết? Vậy có phải là không tận dụng hết khả năng thông hành của đường như yêu cầu đề ra khi thiết kế làm lãng phí tiền bạc của dân, cản trở lưu thông? Tại sao trong điều kiện khô ráo lane ngoài chỉ một tốc độ 100km/h, lane trong chỉ một tốc độ 80km/h; trong điều kiện mưa tầm nhìn bị hạn chế-mặt đường giảm độ bám thì tất cả các lane chỉ 1 đô 60km/h? Thật không hiểu nỗi bây giờ các xxx tư duy, suy nghĩ kiểu gì nữa; các công trình, hội đồng nghiên cứu khoa học có còn có giá trị thực tiễn không.
E rằng bác hơi chủ quan và cảm tính.
Việc phân làn,quy định tốc độ đều có quy tắc của nó hết đấy bác.
Việc phân làn,quy định tốc độ đều có quy tắc theo cấp độ đường, rất khoa học bác ạ. Việc giới hạn tốc độ 100km/h trên cao tốc ở VN mặc dù thiết kế 120km/h là hợp lý nhưng việc có biên đô lớn về tốc đô trên 1 lane là không phù hợp. Các biển báo hướng dẫn trên cao tốc ở VN cũng chưa khoa học. Việc qui định dãy tốc độ trên 1 lane có biên độ lớn cùng với văn hóa giao thông thấp ở VN mới có chủ đề này anh bàn luận đấy. Câu này ngoài lề tí: các xe sau này thương được trang bị tính năng Cruise control. Vậy mục đích của nhà sản xuât khi trang bị tính năng này?
Thực ra,đường của ta gọi là cao tốc thì cũng hơi đại ngôn.Nhưng coi như nó là cao tốc đi.
Nếu cả 2 lane đều cho phép xe chạy tốc độ max là 100 km/h và quy định thêm tốc độ max của xe con là 100 km/h và xe tải >5T,xe khách >50 chỗ là 80 km/g. (Ở Malaixxia cao tốc quy đinh 110 km/h cho xe nhỏ và 90 km/h cho xe tải).Thì có thể hợp lý hơn việc mỗi lane được chạy một vận tốc khác nhau.
Chính cái quy định 100 và 80 cho 2 lane này nên sinh ra bất cập như các bác đã thấy,đồng thời xe tải bị tai nạn do chạy ở tốc độ cao cũng nhiều.
Qui định 2 lane với 2 tốc độ cố định khác nhau kèm với điều kiện phụ (như ví dụ bên Mã bác dẫn chứng) là ý em muốn đề cập đến. Sao không học những cái hay, đơn giản này của người ta mà suốt ngày cứ "Đường sắt cao tốc" hay "Điện hột nhơn" mới là "ai cu" cao.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
52Z 8580 nói:
Qui định 2 lane với 2 tốc độ cố định khác nhau kèm với điều kiện phụ (như ví dụ bên Mã bác dẫn chứng) là ý em muốn đề cập đến. Sao không học những cái hay, đơn giản này của người ta mà suốt ngày cứ "Đường sắt cao tốc" hay "Điện hột nhơn" mới là "ai cu" cao.
Em có người bạn học cùng lớp ĐH,bây giờ làm Phó tổng GĐ một Cty Quản lý đường bộ ở một tỉnh,phụ trách chuyên môn.Cách đây mấy hôm có trao đổi,mới biết là anh chagf này còn chưa nắm và hiểu được hết "Điều lệ về biển báo GTĐB".
Qua đó thì biết được tại sao giao thông của ta bất cập phải không ạ?
 
Hạng D
13/3/09
1.385
2.195
113
42
HCM
may là bác vượt qua nó xong ko sao, nếu bị xxx chộp thì xe đó sẽ bị cáo buộc là "xe mồi"