Hạng B2
31/12/10
344
2
0
capcapcon nói:
onggiahoclai nói:
fourwheel nói:
qha_vn nói:
theo tôi biết thì luật không qui định bảng hiệu có giá trị hơn vạch sơn trên làn đường. nếu 2 chỉ dẫn "đá" nhau thì bác kia cũng không có lỗi.
luật chỉ qui định nếu có người điều khiển giao thông (vd: CSGT) thì PHẢI theo hướng dẫn của người đó chứ không theo bảng chỉ dẫn hoặc đèn tín hiệu. ví dụ: đang đèn xanh nhưng xxx yêu cầu dừng chờ thì phải dừng
Đúng vậy:
Điều 11. Chấp hành báo hiệu đường bộ

1. Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu
đường bộ.

2. Khi có người điều khiển giao thông thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh
của người điều khiển giao thông.

3. Tại nơi có biển báo hiệu cố định lại có báo hiệu tạm thời thì người tham gia giao thông phải
chấp hành hiệu lệnh của báo hiệu tạm thời.

4. Tại nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải quan
sát, giảm tốc độ và nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường.

Những nơi không có vạch kẻ đường cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải quan
sát, nếu thấy người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật đang qua đường thì phải giảm tốc độ, nhường
đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường bảo đảm an toàn.
Em thấy có quy định đó Hai Bác ơi.
Hai Bác xem tài liệu "Điều lệ báo hiệu đường bộ" số 22-TCN-237-01 có hiệu lực từ ngày 01/01/2002, chương IX, điều 53 có viết rất rõ hiệu lực vạch kẽ đường như sau:
"Trong tr­ường hợp ở một nơi vừa có vạch kẻ đường vừa có cả biển báo hiệu mà ý nghĩa sử dụng của vạch kẻ đường mâu thuẫn với ý nghĩa sử dụng của biển báo hiệu thì ng­ười lái xe phải tuân theo sự điều khiển của biển báo"
Vậy đi đường chỉ cần nhìn biển báo, khỏi nhìn vạch chi mắc công vì vạch đa số mâu thuẩn với biển báo?
<span style=""color: #ff0000;"">Ko có biển 411 thì khỏi cần vào lane xe máy rẽ phải dù có mũi tên? </span>
<span style=""color: #ff0000;"">Ở đây cũng chả cần quan tâm mũi tên bôi xoá thế nào vì du lịch chỉ được đi lane ngoài cùng, ko có biển 411? </span>
Cái điều lệ này tốn tiền quá. Vừa sơn vừa phải cắm biển nếu ko công cốc?
Về nguyên tắc, biển báo và vạch kẻ đường phải trùng hợp với nhau. Cái "điều lệ" kia phòng ngừa cho những sai sót (hay những sửa đổi tạm thời chưa hoàn chỉnh) để đảm bảo tính thống nhất về hiệu lực của hướng dẫn.
Tuy nhiên, hiểu như 2 câu đỏ trên là chưa chính xác. Trong trường hợp này phải tuân thủ vạch kẻ đường nếu không có biển báo làn đường.
Sự kết hợp giữa biển báo và vạch kẻ đường không phải là không có lý do chính đáng, nó giúp tài xế sớm và thuận tiện xác định làn đường đi đúng khi qua giao lộ
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
30/9/06
635
2
18
53
Gần đến ngã tư phải theo mũi tên trộn làn chứ, nói như bác thì tất cả oto con đến đó đều rẽ trái ah [trong trường hợp toàn mũi tên rẽ trái nha]
mrpoms nói:
@ Bác Phu6788:

Nếu XXX dẫn bác lại chỗ đó thì em đề nghị bác chủ dẫn XXX lại đầu đường, nơi có bảng phân làn rõ ràng: Làn ngoài cùng là dành cho xe ôtô. Làn giữa cho xe tải, chui vào đó cho ... mang họa nữa à.

he he
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/11/11
4.392
7.747
113
đọc xong hết rồi, phê lòi kèn, chút f5 đọc tiếp, e mà đọc sớm thì ko đẻ ra cái thớt kia vì tìm thấy điều mình cần tìm rồi, chờ tin bác chủ
 
Hạng C
18/1/11
618
10
18
hoangtringuyen nói:
capcapcon nói:
onggiahoclai nói:
fourwheel nói:
qha_vn nói:
theo tôi biết thì luật không qui định bảng hiệu có giá trị hơn vạch sơn trên làn đường. nếu 2 chỉ dẫn "đá" nhau thì bác kia cũng không có lỗi.
luật chỉ qui định nếu có người điều khiển giao thông (vd: CSGT) thì PHẢI theo hướng dẫn của người đó chứ không theo bảng chỉ dẫn hoặc đèn tín hiệu. ví dụ: đang đèn xanh nhưng xxx yêu cầu dừng chờ thì phải dừng
Đúng vậy:
Điều 11. Chấp hành báo hiệu đường bộ

1. Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu
đường bộ.

2. Khi có người điều khiển giao thông thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh
của người điều khiển giao thông.

3. Tại nơi có biển báo hiệu cố định lại có báo hiệu tạm thời thì người tham gia giao thông phải
chấp hành hiệu lệnh của báo hiệu tạm thời.

4. Tại nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải quan
sát, giảm tốc độ và nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường.

Những nơi không có vạch kẻ đường cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải quan
sát, nếu thấy người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật đang qua đường thì phải giảm tốc độ, nhường
đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường bảo đảm an toàn.
Em thấy có quy định đó Hai Bác ơi.
Hai Bác xem tài liệu "Điều lệ báo hiệu đường bộ" số 22-TCN-237-01 có hiệu lực từ ngày 01/01/2002, chương IX, điều 53 có viết rất rõ hiệu lực vạch kẽ đường như sau:
"Trong tr­ường hợp ở một nơi vừa có vạch kẻ đường vừa có cả biển báo hiệu mà ý nghĩa sử dụng của vạch kẻ đường mâu thuẫn với ý nghĩa sử dụng của biển báo hiệu thì ng­ười lái xe phải tuân theo sự điều khiển của biển báo"
Vậy đi đường chỉ cần nhìn biển báo, khỏi nhìn vạch chi mắc công vì vạch đa số mâu thuẩn với biển báo?
<span style=""color: #ff0000;"">Ko có biển 411 thì khỏi cần vào lane xe máy rẽ phải dù có mũi tên? </span>
<span style=""color: #ff0000;"">Ở đây cũng chả cần quan tâm mũi tên bôi xoá thế nào vì du lịch chỉ được đi lane ngoài cùng, ko có biển 411? </span>
Cái điều lệ này tốn tiền quá. Vừa sơn vừa phải cắm biển nếu ko công cốc?
Về nguyên tắc, biển báo và vạch kẻ đường phải trùng hợp với nhau. Cái "điều lệ" kia phòng ngừa cho những sai sót (hay những sửa đổi tạm thời chưa hoàn chỉnh) để đảm bảo tính thống nhất về hiệu lực của hướng dẫn.
Tuy nhiên, hiểu như 2 câu đỏ trên là chưa chính xác. Trong trường hợp này phải tuân thủ vạch kẻ đường nếu không có biển báo làn đường.
Sự kết hợp giữa biển báo và vạch kẻ đường không phải là không có lý do chính đáng, nó giúp tài xế sớm và thuận tiện xác định làn đường đi đúng khi qua giao lộ
Em nhất trí với Bác này nè.
Kỳ thực khi ra đường mắt phải đảo như rang "đậu phọng" vậy, đặc biệt khi đi cung đường lạ.
Em thấy AE trên OS lấy kinh nghiệm của Bác chủ mà tránh những lỗi tương tự. Phải nói cho công bằng thì bác Chủ cũng có phần chưa đúng từ đầu (chạy lane giữa không dành cho xe hơi), rồi khi thấy dấu kẻ đường "chỉ rẽ trái" đầu tiên lại chủ quan không sang lane giữa "dành cho chạy thẳng", dẫn đến bb, và hot Topic
tongue4.gif
 
Hạng D
2/10/10
1.081
41
48
Thêm cái món GTCC tắc trách rùi, đáng nhẽ nếu xóa phải sơn đen lại áci mũi tên ko còn hiệu lực chứ nhỉ. Bác jangnhut đi ... Nha Trang rùi ah? Ko biết kiện đến đâu rùi bác ui?
 
Hạng C
9/8/06
598
2.982
93
Có thể bị BB sai làn từ đầu đường / XXX ghi biên bản như vậy + Full video thì bác chủ sai rồi.
Ghi chú : XXX Việt nam rất tinh (quái) mắt đấy.
 
Chi Hội Phó SOS
4/7/10
4.664
1.923
113
38
Cà Mau
Cám ơn ý kiến của mọi người và chia sẽ về "thủ tục hành chính" của bác mrpoms. Ngay ngày lập bb đó em cũng đã biết và chấp nhận các khó khăn về chuyện "thủ tục".
Cách đây 2 năm em cũng đã từng đấu tranh với xxx Chợ Lớn 2 tháng liên tục nên cũng phần nào có kinh nghiệm. Còn hậu quả khi ta chơi cho tới thì em cũng bị rồi, có khi lần này cũng là do bị nhiễm từ lần trước của em.
Hiện tại em đang ở Nha Trang nên chưa có động tĩnh gì.
Em online mobile và cũng đang rất bận nên không tiện trả lời các bác.
 
Hạng D
19/11/11
4.392
7.747
113
tam_ciat nói:
Có thể bị BB sai làn từ đầu đường / XXX ghi biên bản như vậy + Full video thì bác chủ sai rồi.
Ghi chú : XXX Việt nam rất tinh (quái) mắt đấy.

Nếu đúng vậy thì hơi căng, nhưng em vẫn thiên về nó bắt ở chỗ khúc trên hơn vì e đi ngang khúc này thấy XXX nó chốt nhưng ko dày lắm, nên e ko nghĩ đến việc nó thấy ở dưới và bộ đàm cho chốt trên, hơn nữa nếu bác chủ bị bắt lỗi ở dưới thì khi gặp là nó phải nói liền rồi chứ đâu có dễ gì mà im lặng như vậy --> xác suất lớn là bị ở khúc trên chứ ko phải khúc dưới
 
Hạng C
24/5/12
817
201
43
44
Lỗi do bên GTCC sửa lại vạch kẽ không rõ ràng gây hiểu nhầm